Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Tờ rơi là gì? Định nghĩa, mục đích và các thành phần (Phần cuối)

.

6. Các bước để thiết kế một tờ rơi

Lên ý tưởng cho tờ rơi có thể là một cách tuyệt vời để quảng bá một sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây để sáng tạo, thiết kế tờ rơi hiệu quả hơn:

6.1. Xác định mục đích sử dụng tờ rơi

Trước khi bắt đầu tạo Flyer, điều cần thiết là phải hiểu  mục tiêu Marketing mà doanh nghiệp muốn đạt được. Mục đích là để quảng bá một sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ hay cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng của bạn? Xác định rõ mục đích của tờ rơi trước khi làm có thể  giúp tạo ra một thông điệp rõ ràng và hiệu quả.

6.2. Thấu hiểu khách hàng

Đối tượng mục tiêu là nhóm khách hàng mà bạn hướng tới trong chiến dịch của mình. Biết được đối tượng mục tiêu là ai sẽ giúp xác định người tiếp xúc với tờ rơi và đối tượng đó sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như thế nào. Để hiểu khách hàng mục tiêu của mình, hãy xem xét sở thích, các yếu tố nhân khẩu học,…

6.3. Lập danh sách các thông tin cần truyền tải trong Flyer

Bạn không thể thiết kế tờ rơi nếu không chuẩn bị sẵn nội dung cho nó. Hãy suy nghĩ về thông tin chính mà tờ rơi sẽ truyền tải tới khách hàng. Tạo một bản nháp liệt kê những điểm chính phải được đưa vào tờ rơi khi thiết kế. Sau khi xác định mục đích và nhóm khách hàng mục tiêu, hãy sắp xếp nội dung, thêm các yếu tố bổ trợ và sáng tạo nội dung cho tờ rơi của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn định hình được loại thiết kế khi làm tờ rơi

6.4. Chọn một nền tảng thiết kế tờ rơi thích hợp

Tờ rơi có thể được in ở nhiều hình dáng khác nhau và bạn có thể thỏa sức sáng tọa với thiết kế của mình. Hiện nay, có rất nhiều nền tảng, phần mềm hỗ trợ người dùng thiết kế Flyer. Tùy vào khả năng chuyên môn, người dùng sẽ lựa chọn phần mềm thiết kế hiệu quả nhất. Nếu bạn không phải designer và không có kinh nghiệm thiết kế, đừng lo lắng! Có rất nhiều nền tảng thiết kế với những template có sẵn, bạn chỉ cần thay thế những thông tin phù hợp như  Canva hoặc Visme. Chỉ với một vài thao tác kéo thả đơn giản, người dùng có thể có được thiết kế mang đặc điểm của thương hiệu

Nếu bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, Adobe Illustrator và Microsoft Publisher là một trong những lựa chọn hợp lý. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tạo những thiết kế sắc nét, sắp xếp bố cục theo ý tưởng sáng tạo,…

6.5. Chọn/tạo bố cục thích hợp cho tờ rơi

Khi đã chọn được một nền tảng thiết kế thích hợp, bạn có thể chọn một bố cục thiết kế có sẵn hoặc tạo bố cục mới theo phong cách riêng. Lưu ý rằng, cần chọn một bố cục hấp dẫn,  trực quan với tất cả các thiết kế của bạn. Bao gồm các yếu tố màu sắc, hình ảnh trực quan, biểu đồ trực quan khác,… tất cả các yếu tố cần được căn chỉnh theo những nội dung muốn truyền tải

6.6. Kiểm tra trước khi tiến hành in ấn

Flyer cần được chỉn chu và không có lỗi sai nào khi gửi tới tay khách hàng. Do đó, trước khi in hàng loạt hoặc phân phát tờ rơi, hãy kiểm tra trước để loại bỏ những sai sót hay sự cố không đáng có. Một cách vô cùng hiệu quả là hãy chia sẻ bản thiết kế với nội bộ trong team của bạn  để nhận phản hồi và thực hiện  các thay đổi cần thiết. Sau khi kiểm tra và xác định mọi thứ đã hoàn hảo nhất, hãy gửi qua email hoặc tiến hành in ấn đồng loạt và phát cho khách hàng mục tiêu của bạn. Lưu ý, hãy lựa chọn nhà in uy tín để tờ rơi của bạn có chất lượng in tốt nhất

7. Tóm tắt

Flyer là một công cụ Marketing đơn giản nhưng hiệu quả được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. Đó là một phương tiện linh hoạt được phân phối theo nhiều cách khác nhau, từ phát trực tiếp tới tay khách hàng đến gửi nó tới Email của nhóm khách hàng tiềm năng

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là bố cục thiết kế và thông điệp của tờ rơi đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả của nó. Một tờ rơi được thiết kế tốt và có những nội dung tốt có thể truyền đạt thông tin một cách hiệu quả đến khách hàng mục tiêu. Sau đó các hoạt động chuyển đổi như tìm hiểu về thương hiệu, đưa ra quyết định mua,… có thể diễn ra.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Tờ rơi là gì? Định nghĩa, mục đích và các thành phần (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang