Về các kênh tiếp thị
Khi chúng ta nói về kênh phân phối, điều đó có nghĩa là một cách thức mà hàng hóa (hàng hóa và dịch vụ) được chuyển cho đến khi người dùng cuối tiêu thụ. Trên thực tế, các kênh có thể từ đơn giản đến phức tạp tùy theo quy mô kinh doanh trên thị trường. Kênh phân phối liên quan đến việc tổ chức đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến khách hàng. Nó cũng được gọi là kênh tiếp thị hoặc kênh phân phối tiếp thị hoặc kênh phân phối. Đối với bất kỳ sản phẩm nào, mục tiêu chính là tiêu thụ, các kênh này bao gồm người bán buôn, nhà phân phối, đại lý và nhà bán lẻ bao gồm đại lý, môi giới và đại lý hoa hồng.
Các kênh tiếp thị
Về cơ bản có bốn loại kênh tiếp thị:
1. Bán hàng trực tiếp
Bao gồm kế hoạch tiệc tùng, trình diễn một-một, liên hệ cá nhân và bán hàng trực tuyến, bán hàng trực tiếp chủ yếu sử dụng tiếp thị đa cấp.
2. Thông qua trung gian
Bao gồm các nhà bán buôn và bán lẻ nơi họ cung cấp sản phẩm và sử dụng theo cách gián tiếp.
3. Phân phối kép
Bao gồm việc thực hành đồng thời tạo ra nhiều nền tảng tiếp thị theo cách trực tiếp và gián tiếp.
4. Kênh ngược
Ba bước trên có một điểm chung là dòng sản phẩm chảy từ nhà sản xuất đến người dùng cuối, kênh ngược này nhờ sự trợ giúp của Công nghệ đã tạo nên dòng chảy từ người tiêu dùng đến trung gian rồi đến người hưởng lợi.
Vai trò chiến lược của kênh tiếp thị
Kênh tiếp thị đóng vai trò quan trọng để tạo ra và lựa chọn sàn của sản phẩm trong thị trường ngày càng phát triển.
Hoạt động của chuỗi cung ứng trong kênh tiếp thị
Chuỗi cung ứng hoạt động như một kết nối giữa nhà sản xuất và người mua, có thể bao gồm các hoạt động, con người, thực thể, thông tin và tài nguyên khác nhau. Đây là một khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp để có thể giảm chi phí và quản lý thời gian. Điều này cũng bao gồm phát triển sản phẩm, tiếp thị, hoạt động, phân phối, tài chính và dịch vụ khách hàng. Khi chuỗi cung ứng của bất kỳ công ty nào hiệu quả, nó sẽ giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Kết luận
Theo nhu cầu của thị trường ngày nay, các kênh phân phối đóng vai trò quan trọng ngang bằng với các khía cạnh khác, phân tích phân phối sẽ đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay, một số ví dụ tập trung vào các khía cạnh chính như máy tính Dell NordicTrack và các khía cạnh khác mà họ cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh để có được vị trí hàng đầu. Có một vai trò quan trọng của các kênh phân phối mà chúng ta đã thấy hiệu quả và tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực tiếp thị đang hoạt động như thế nào.
Casti Hub dịch
Theo webcreatify.com