Lòng trung thành của khách hàng là khả năng khách hàng sẽ tiếp tục kinh doanh với bạn. Điều này xuất phát từ sự hài lòng của khách hàng và vượt xa tình trạng sẵn có, giá cả cũng như các yếu tố khác thường ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Khi một khách hàng trung thành với một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu, họ sẵn sàng chờ hàng về hoặc chi thêm một ít tiền cho sản phẩm đó.
Tyler Read, Giám đốc điều hành của công ty đào tạo cá nhân PTPioneer cho biết: “Lòng trung thành của khách hàng có nghĩa là sự khác biệt giữa giao dịch mua hàng một lần và khách hàng có khả năng quay lại với bạn trong suốt quãng đời còn lại”. “Nếu bạn thực hiện những công việc cần thiết để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, những khách hàng đó sẽ… tiếp tục đầu tư vào doanh nghiệp của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn, chính những khách hàng trung thành sẽ giúp bạn trụ vững.”
Điều này đặc biệt quan trọng và thể hiện rõ ràng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu.
Bill Zinke, phó chủ tịch tiếp thị cấp cao của BELFOR Franchise Group cho biết: “Tôi nghĩ đại dịch là một bài kiểm tra lòng trung thành của khách hàng ở chỗ nó buộc người tiêu dùng phải đánh giá trung thực những nhà cung cấp dịch vụ mà họ tin tưởng”. “Vì vậy, một trong những bài học quan trọng từ đại dịch là [rằng], trong những thời điểm thuận lợi, việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng có thể giúp bạn phát triển nhanh hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, còn trong những thời điểm khó khăn hoặc đầy thử thách, đó có thể là sự khác biệt giữa sống sót và thoát ra ngoài. kinh doanh."
Lòng trung thành của khách hàng rất quan trọng vì nhiều lý do. Đây là những cái chính:
Lòng trung thành của khách hàng có thể cải thiện doanh số bán hàng và giảm chi phí tiếp thị của bạn so với việc tuyển dụng khách hàng. Nó cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong thời điểm kinh tế khó khăn.
Lòng trung thành của khách hàng dẫn đến việc kinh doanh lặp lại
Cần có thời gian để xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn, nhưng một khi đã có được nó, bạn sẽ có khách hàng trọn đời. Làm như vậy cần có sự cống hiến và quan tâm để đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng, đánh giá cao và trên hết, như thể nhu cầu của họ đã được đáp ứng. Thường xuyên xem xét trải nghiệm của khách hàng và cách cải thiện nó hơn nữa để khuyến khích nhiều khách hàng quay lại doanh nghiệp của bạn hơn. Suy cho cùng, chính hoạt động kinh doanh lặp lại giúp hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có lãi.
Nguồn: Businessnewsdaily