Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 27/06/2024, 00:00

Tại sao lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng?

.

Lòng trung thành của khách hàng là khả năng khách hàng sẽ tiếp tục kinh doanh với bạn. Điều này xuất phát từ sự hài lòng của khách hàng và vượt xa tình trạng sẵn có, giá cả cũng như các yếu tố khác thường ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Khi một khách hàng trung thành với một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu, họ sẵn sàng chờ hàng về hoặc chi thêm một ít tiền cho sản phẩm đó.

Tyler Read, Giám đốc điều hành của công ty đào tạo cá nhân PTPioneer cho biết: “Lòng trung thành của khách hàng có nghĩa là sự khác biệt giữa giao dịch mua hàng một lần và khách hàng có khả năng quay lại với bạn trong suốt quãng đời còn lại”. “Nếu bạn thực hiện những công việc cần thiết để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, những khách hàng đó sẽ… tiếp tục đầu tư vào doanh nghiệp của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn, chính những khách hàng trung thành sẽ giúp bạn trụ vững.”

Điều này đặc biệt quan trọng và thể hiện rõ ràng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu.

Bill Zinke, phó chủ tịch tiếp thị cấp cao của BELFOR Franchise Group cho biết: “Tôi nghĩ đại dịch là một bài kiểm tra lòng trung thành của khách hàng ở chỗ nó buộc người tiêu dùng phải đánh giá trung thực những nhà cung cấp dịch vụ mà họ tin tưởng”. “Vì vậy, một trong những bài học quan trọng từ đại dịch là [rằng], trong những thời điểm thuận lợi, việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng có thể giúp bạn phát triển nhanh hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, còn trong những thời điểm khó khăn hoặc đầy thử thách, đó có thể là sự khác biệt giữa sống sót và thoát ra ngoài. kinh doanh."

Lòng trung thành của khách hàng rất quan trọng vì nhiều lý do. Đây là những cái chính:

  • Khách hàng lặp lại thường chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới. Bởi vì họ đã tin tưởng doanh nghiệp của bạn cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó nên khách hàng hiện tại có xu hướng chi nhiều tiền hơn khách hàng mới. Trên thực tế, số tiền họ chi tiêu thường tăng theo thời gian kinh doanh với thương hiệu của bạn.
  • Khách hàng trung thành mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Khách hàng hiện tại có tỷ lệ chuyển đổi trung bình khoảng 60% đến 70%, trong khi khách hàng mới có tỷ lệ chuyển đổi từ 5% đến 20%. Nói cách khác, bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ những khách hàng trung thành truy cập trang web của bạn.
  • Lòng trung thành của khách hàng làm tăng lợi nhuận. Bạn càng có nhiều khách hàng trung thành thì lợi nhuận của bạn sẽ càng cao. Trên thực tế, chỉ cần tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng có thể tăng lợi nhuận kinh doanh từ 25% đến 95%.
  • Việc giữ chân khách hàng rẻ hơn việc tuyển dụng khách hàng. Mặc dù việc tuyển dụng khách hàng mới là quan trọng nhưng việc này có thể tốn kém – đắt hơn khoảng năm lần so với việc giữ chân một khách hàng trung thành. Việc giữ chân những khách hàng trung thành sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều vì họ mang lại lợi nhuận cao hơn với chi phí thấp hơn.
  • Khách hàng trung thành mua sắm thường xuyên. Vì họ đã có trải nghiệm tích cực với thương hiệu của bạn nên khách hàng quay lại có xu hướng mua sắm thường xuyên hơn nhiều so với khách hàng mới. Điều này đặc biệt đúng vào những ngày lễ, khi người tiêu dùng mua quà tặng và chi tiêu nhiều hơn bình thường trong thời gian còn lại của năm.
  • Sự trung thành của khách hàng giúp bạn lên kế hoạch trước. Khi có được những khách hàng trung thành, bạn có thể đưa ra những quyết định mang tính dự đoán tốt hơn và lập kế hoạch tài chính cũng như nỗ lực tiếp thị một cách hiệu quả.

Lòng trung thành của khách hàng có thể cải thiện doanh số bán hàng và giảm chi phí tiếp thị của bạn so với việc tuyển dụng khách hàng. Nó cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Lòng trung thành của khách hàng dẫn đến việc kinh doanh lặp lại

Cần có thời gian để xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn, nhưng một khi đã có được nó, bạn sẽ có khách hàng trọn đời. Làm như vậy cần có sự cống hiến và quan tâm để đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng, đánh giá cao và trên hết, như thể nhu cầu của họ đã được đáp ứng. Thường xuyên xem xét trải nghiệm của khách hàng và cách cải thiện nó hơn nữa để khuyến khích nhiều khách hàng quay lại doanh nghiệp của bạn hơn. Suy cho cùng, chính hoạt động kinh doanh lặp lại giúp hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có lãi.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tại sao lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang