Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 23/05/2025, 00:00

Tại sao và làm thế nào trách nhiệm xã hội có thể thúc đẩy thương hiệu startup của bạn (Phần cuối)

.

Năm cách bạn có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu của mình thông qua trách nhiệm xã hội (tiếp theo)

3. Khuyến khích nhân viên của bạn tham gia

Đi theo những thương hiệu lớn như Patagonia, các doanh nghiệp nhỏ có thể khuyến khích nhân viên tham gia như một cách để xây dựng hình ảnh có trách nhiệm với xã hội. Việc đưa trách nhiệm xã hội trở thành một phần trong DNA thương hiệu của bạn bắt đầu từ chính ngôi nhà của bạn. Bạn có biết nhân viên của mình quan tâm đến những mục đích gì không? Bạn có đang giúp họ sống một cuộc sống mà họ tự hào không? Hoạt động từ thiện có thể nuôi dưỡng ý thức cộng đồng tại nơi làm việc của bạn.

Hãy nói chuyện với nhân viên của bạn và tìm hiểu xem họ muốn tham gia chương trình tình nguyện nào. Việc lựa chọn hỗ trợ các mục đích mà nhân viên của bạn quan tâm sẽ tăng thêm tính xác thực cho chương trình và những nỗ lực chung của bạn. Ngoài tác động tích cực đến hoạt động tuyển dụng, giữ chân nhân viên và quan hệ cộng đồng, chương trình tình nguyện của nhân viên còn tạo tiền đề cho nhiều hoạt động xây dựng nhóm khác nhau, qua đó khuyến khích sự hợp tác giữa các phòng ban.

4. Đa dạng hóa các chiến dịch của bạn

Đối với nhiều thương hiệu, phong trào Black Lives Matter đã mở rộng tầm mắt của họ về những người mà họ đã và (quan trọng hơn là chưa) đại diện trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông xã hội của họ. Người tiêu dùng đã chỉ trích các doanh nghiệp tuyên bố coi trọng sự đa dạng nhưng lại có thành tích trong việc giới thiệu những người mẫu và người có sức ảnh hưởng rất giống nhau.

Ngay cả khi bạn có ngân sách quảng cáo hạn chế, công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ của bạn vẫn cần sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội tiết kiệm chi phí và là nền tảng hoàn hảo để chia sẻ các sáng kiến ​​ủng hộ xã hội của bạn. Từ những người có ảnh hưởng mà bạn làm việc cùng đến nội dung do người dùng tạo ra mà bạn đăng lại, hãy nỗ lực có ý thức để bao gồm.

5. Thể hiện nhận thức của bạn

Nếu nỗi sợ mắc sai lầm hoặc xa lánh một số người tiêu dùng đang kìm hãm bạn không thực hiện trách nhiệm xã hội, thì hãy lắng nghe điều này: Điều đó sẽ xảy ra. Trong một thế giới phân cực cao như vậy, bạn sẽ không thể làm cho mọi người hài lòng mọi lúc, nhưng điều đó không nên ngăn cản bạn cố gắng làm điều đúng đắn.

Trên hết, hãy cho thấy rằng bạn coi trọng nhận thức. Chia sẻ cách bạn đang giáo dục bản thân và nhóm của mình về nhiều vấn đề khác nhau.

Không sao nếu bạn không biết mọi thứ miễn là bạn sẵn sàng học hỏi và thừa nhận sai lầm của mình. Hãy nhớ rằng, người tiêu dùng sẽ có thể biết khi nào các sáng kiến ​​vì xã hội của bạn là không chân thành.

Thúc đẩy thương hiệu của bạn bằng trách nhiệm xã hội - Bài học rút ra

Điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải tạo ra văn hóa trách nhiệm xã hội và đạo đức vì mọi người muốn tiến hành kinh doanh với một công ty mà họ tin tưởng. Việc kết hợp trách nhiệm xã hội hoặc tính bền vững như một doanh nghiệp không khó như bạn nghĩ. Cách một công ty phản ứng với nhu cầu của các bên liên quan và người tiêu dùng có thể tiết lộ tính cách và các quy tắc đạo đức chi phối hành vi của họ. Trách nhiệm xã hội có thể thúc đẩy thương hiệu của bạn có nghĩa là hai điều: quan tâm đến các mục đích xã hội và xã hội hóa cách bạn quan tâm. Đừng chỉ nói suông. Hãy đảm bảo hành động và thể hiện rõ điều đó. Sử dụng tài năng tiếp thị của bạn để tạo lợi thế cho mình - trong kinh doanh, một chút khoe khoang khiêm tốn sẽ có tác dụng rất lớn.

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tại sao và làm thế nào trách nhiệm xã hội có thể thúc đẩy thương hiệu startup của bạn (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang