Tinh thần của nhân viên rất quan trọng vì nhiều lý do. Thứ nhất, những nhân viên hạnh phúc có xu hướng làm việc hiệu quả và gắn kết hơn: Một phân tích tổng hợp của Gallup năm 2020 cho thấy những nhân viên gắn kết với công việc của họ đã tăng khả năng sinh lời lên 23% và năng suất lên 14% trong khi giảm tỷ lệ vắng mặt 81%.
Đặc biệt khi công việc từ xa vẫn còn phổ biến, các doanh nghiệp phải chú ý đến trải nghiệm của nhân viên nếu muốn thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu.
Lanham nói: “Sự gia tăng của công việc từ xa đồng nghĩa với việc chi phí chuyển đổi công việc đối với các tài năng ngôi sao sẽ thấp hơn nhiều”. “Những công ty bỏ qua những thứ như tinh thần, văn hóa và sự liên kết sẽ nhanh chóng mất đi lợi thế, đặc biệt là trong nền kinh tế tri thức”.
Ảnh hưởng của tinh thần công ty thấp
Nhiều công ty đã chứng kiến sự suy thoái trong hoạt động do tinh thần làm việc kém của nhân viên. Nếu doanh nghiệp của bạn không thực hiện các bước để giải quyết vấn đề, bạn có thể gặp phải các vấn đề lâu dài, bao gồm:
Điều gì gây ra tinh thần nhân viên thấp?
Dưới đây là một số lý do khiến tinh thần nhân viên có thể xuống thấp tại công ty của bạn.
Nhân viên cảm thấy thiếu sự giao tiếp và tin tưởng.
Khi nhân viên không cảm thấy họ có sự giao tiếp và phản hồi cởi mở với người quản lý, điều đó có thể dẫn đến tinh thần xuống thấp. Ví dụ: có thể họ cảm thấy không thể đặt câu hỏi một cách an toàn mà không bị chế giễu hoặc khiển trách hoặc có thể họ nghĩ rằng mục tiêu của công ty không được truyền đạt rõ ràng. Dù thế nào đi nữa, giao tiếp kém hiệu quả và thiếu phản hồi có thể khiến nhân viên không tin tưởng vào lãnh đạo công ty.
Nhân viên bị đốt cháy.
Sự kiệt sức của nhân viên là một cuộc khủng hoảng kinh doanh hiện đại. Nó có thể xảy ra khi các công ty coi trọng năng suất hơn là phúc lợi của nhân viên. Những nhân viên cảm thấy công ty không quan tâm đến hạnh phúc, mục tiêu nghề nghiệp lâu dài hoặc văn hóa công ty của họ sẽ dễ bị kiệt sức hơn.
Nhân viên cảm thấy như công việc của họ đang không được chú ý.
Tinh thần nhân viên thấp có thể xảy ra khi người lao động cảm thấy công việc của họ không được công nhận và có rất ít hoặc không có động lực để thực hiện tốt.
Arroyo giải thích: “Nếu không có tiền thưởng hiệu suất và nhân viên chỉ nhận được mức lương cố định, nhân viên sẽ không có động lực bằng tiền để làm tốt và có thể tìm cách làm càng ít công việc càng tốt”. “Những nhân viên không nhận được sự công nhận sau khi làm việc tốt hoặc nỗ lực hết mình vì công ty có thể mất đi động lực.”
Nhân viên không đủ tiêu chuẩn hoặc không có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp rõ ràng.
Hai vấn đề này có thể tách biệt hoặc gắn bó với nhau. Ví dụ: nếu bạn thuê những nhân viên có trình độ quá cao, họ có thể sẽ chán nản hoặc chán nản với công việc của mình. Điều đó cuối cùng có thể khiến họ bỏ việc, do đó làm tăng tỷ lệ luân chuyển nhân viên của bạn. Tương tự, tinh thần xuống thấp có thể xảy ra khi một nhân viên không còn giữ được vị trí của mình và không thấy có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp hoặc phát triển nghề nghiệp rõ ràng trong công ty.
Nguồn: Businessnewsdaily