Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tạo ra dữ liệu phong phú về mọi khách hàng. Lý tưởng nhất là dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin về xu hướng, triển vọng trong tương lai và quy trình làm việc.
Tuy nhiên, các báo cáo bạn tạo từ dữ liệu này chỉ tốt khi có độ chính xác và khả năng quản lý của dữ liệu đó. Bằng cách đầu tư vào các quy trình và công cụ quản lý dữ liệu, bao gồm phần mềm CRM hàng đầu, bạn sẽ khiến dữ liệu của mình hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giải thích tầm quan trọng của việc quản lý dữ liệu tuyệt vời và chia sẻ các mẹo để duy trì dữ liệu sạch và tăng năng suất.
Quản lý dữ liệu là gì?
Quản lý dữ liệu là quá trình thu thập, bảo mật và tổ chức dữ liệu để nâng cao hiệu quả và năng suất. Dữ liệu hiện tại, được tổ chức tốt giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn, cải thiện kết quả cho tổ chức và khách hàng.
Một hệ thống quản lý dữ liệu hiệu quả không nhất thiết phải tốn kém. Tuy nhiên, khoản đầu tư tối thiểu về thời gian và nguồn lực này có thể biến dữ liệu của bạn thành tài sản thay vì một kho kiến thức rời rạc không thể tiếp cận được.
Tại sao quản lý dữ liệu lại quan trọng?
Phân tích dữ liệu bán hàng mang lại những hiểu biết có giá trị và giúp doanh nghiệp tìm ra xu hướng, xác định các hướng tiếp thị và phát triển các biện pháp khắc phục quy trình làm việc. Tuy nhiên, việc tìm kiếm những thông tin chi tiết này gần như là không thể khi dữ liệu khách hàng và doanh số bán hàng của bạn là một mớ hỗn độn. Ngoài ra, dữ liệu không chính xác có thể gây tốn kém về thời gian và tiền bạc.
Dữ liệu được cập nhật và có tổ chức rất quan trọng vì những lý do sau:
1. Dữ liệu có tổ chức giúp bạn tránh được các sự cố tốn kém về chất lượng dữ liệu
Dữ liệu chính xác, có tổ chức là rất quan trọng vì dữ liệu xấu cực kỳ tốn kém.
Theo Gartner, chất lượng dữ liệu kém khiến doanh nghiệp tốn trung bình gần 13 triệu USD mỗi năm và nhiều tổ chức hoàn toàn không biết về tác động thực sự. Có lẽ còn đáng lo ngại hơn nữa, những hậu quả tiêu cực của dữ liệu xấu - chẳng hạn như hành động dựa trên những hiểu biết không chính xác - sẽ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian khi vấn đề vẫn chưa được phát hiện.
Ngoài ra, theo báo cáo Trạng thái chất lượng dữ liệu năm 2023 của Wakefield, chất lượng dữ liệu kém dẫn đến thời gian ngừng hoạt động của dữ liệu tăng gần gấp đôi trong năm ngoái, phần lớn là do thời gian giải quyết các vấn đề về chất lượng dữ liệu tăng 166%. Những người trả lời khảo sát cho biết dữ liệu xấu đã ảnh hưởng
31% doanh thu. Các tổ chức cũng phải trả giá cho dữ liệu xấu khi làm mất lòng tin của người tiêu dùng: 74% số người được hỏi cho biết người tiêu dùng là người xác định các vấn đề về dữ liệu xấu “tất cả hoặc hầu hết mọi lúc”.
Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn khi bạn tính đến năng suất bị giảm khi các thành viên trong nhóm phải sửa lỗi dữ liệu hoặc kiểm tra kỹ các nguồn dữ liệu không đáng tin cậy.
Một cuộc khảo sát của Revefi năm 2023 cho thấy nhiều mối lo ngại hơn. Công ty đã khảo sát 300 chuyên gia phân tích dữ liệu và CNTT, những người tiết lộ rằng họ xử lý từ 11 đến 100 sự cố về chất lượng dữ liệu hàng tháng. Và 43% lưu ý rằng có thể mất tới 48 giờ để giải quyết và khắc phục các sự cố dữ liệu xấu, mặc dù 57% cho biết họ đã chứng kiến chất lượng dữ liệu kém dẫn đến việc ra quyết định sai lầm.
Nguồn: Businessnewsdaily