Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tạo ra dữ liệu phong phú về mọi khách hàng. Lý tưởng nhất là dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin về xu hướng, triển vọng trong tương lai và quy trình làm việc.
2. Dữ liệu có tổ chức cải thiện việc tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Dữ liệu chính xác là một công cụ có giá trị để tạo khách hàng tiềm năng và xác định khách hàng tiềm năng bán hàng. Tuy nhiên, dữ liệu xấu có thể khiến bất kỳ kết quả phân tích bán hàng nào trở nên khó tin cậy. Dữ liệu không chính xác khiến đội ngũ bán hàng, nhà phân tích và người quản lý dựa vào các tiêu chuẩn tùy ý khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Trong một cuộc khảo sát do SnapLogic thực hiện, 77% người ra quyết định và quản lý dữ liệu cho biết họ không tin tưởng vào dữ liệu kinh doanh của mình, trong khi 82% cho biết họ phải sửa đổi dự án do chất lượng dữ liệu không đủ. Cơ sở dữ liệu rõ ràng có thể giảm thiểu phỏng đoán và cung cấp thông tin cho các chiến lược tiếp thị và bán hàng để tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn và tiếp cận khách hàng mới một cách liền mạch hơn.
3. Dữ liệu có tổ chức thúc đẩy mối quan hệ khách hàng tốt hơn
Khi khách hàng khó chịu vì sản phẩm được giao sai địa chỉ hoặc cảm thấy thất vọng khi phải cung cấp thông tin nhạy cảm nhiều lần, điều đó có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn.
Các chiến lược tiếp thị sai lầm dựa trên dữ liệu không đầy đủ có thể dẫn đến thông tin liên lạc khách hàng không liên quan hoặc không chính xác, ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của bạn với họ và khiến doanh nghiệp của bạn tốn kém. Tuy nhiên, dữ liệu chính xác, được quản lý tốt có thể giúp bạn quản lý tốt hơn mối quan hệ khách hàng và cải thiện kết quả.
Cách quản lý dữ liệu của bạn và duy trì cơ sở dữ liệu sạch
Một cơ sở dữ liệu có nhiều vấn đề có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các chiến lược và phương pháp hay nhất để làm sạch dữ liệu hiện có của mình và giữ cho dữ liệu mới được ngăn nắp và hiệu quả.
1. Nhận các phòng ban trên cùng một trang
Thông thường, có sự mất kết nối dữ liệu giữa các phòng ban khác nhau trong một tổ chức, dẫn đến giảm năng suất và hiệu quả. Một trong những cách dễ nhất để cải thiện việc quản lý dữ liệu là đảm bảo tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp của bạn hiểu cách sử dụng các tập dữ liệu cụ thể.
Ví dụ: giúp tất cả người quản lý dữ liệu hiểu cách nhóm bán hàng dự định sử dụng thông tin có thể cung cấp thông tin tốt hơn cho quy trình ngay từ giai đoạn đầu. Sự giao tiếp và sức mạnh tổng hợp này giúp giảm thiểu dữ liệu không liên quan và tạo điều kiện cho sự tin cậy tổng thể vào việc báo cáo và phân tích dữ liệu.
Nguồn: Businessnewsdaily