Mặc dù đó chắc chắn là một phần của nó, nhưng chúng tôi có một định nghĩa khác, dựa trên từng chữ cái của từ đó.
Mục đích cuối cùng hay ngôi sao phương bắc là nơi tất cả bắt đầu. Khi đã có ý định đó, bạn có thể bắt đầu bước đi trên con đường phát triển, phát triển hệ sinh thái, tạo ra ý tưởng và sự hợp tác cũng như truyền cảm hứng đóng góp. Bạn có thể thiết lập một khuôn mẫu để biến thách thức thành cơ hội. Tất cả những điều này đạt đến đỉnh cao ở sự nhanh nhẹn và bền bỉ của tổ chức bạn.
Hệ thống điện tử
Chữ “E” đầu tiên xuất hiện là hệ sinh thái hoặc hệ thống con người hoạt động bên trong tổ chức. Văn hóa của bạn, bao gồm môi trường, kiến trúc và mục đích cuối cùng là một phần của hệ sinh thái. Nó cũng bao gồm các bên liên quan: nhân viên, khách hàng, lãnh đạo, nhà quản lý và nhà cung cấp. Năng lượng, sự tương tác, giao tiếp, quy trình làm việc và hợp tác là những phần cuối cùng. Tất cả những điều này kết hợp lại tạo thành hệ sinh thái của tổ chức bạn.
Động lực
Thay vì cố gắng động viên người khác, chúng ta nên để mọi người tiếp xúc với động lực nội tại của họ và kết nối nó với bức tranh toàn cảnh. Nghiên cứu cho thấy rằng sự ủng hộ của nhân viên đối với những thay đổi trong tổ chức của họ đã giảm 31% từ năm 2016 đến năm 2022. Mọi người không muốn nỗ lực thay đổi điều gì đó nếu họ không hiểu tại sao và nó tác động đến họ như thế nào.
Nếu nhân viên của bạn có mối quan hệ giữa điều thúc đẩy họ và điều tổ chức của bạn làm, họ sẽ có nhiều khả năng gắn kết và có cảm hứng đóng góp hơn.
Trao quyền
Trao quyền không phải là được thăng chức hay tăng lương. Đó là về việc xới đất và tạo điều kiện cho sự tự hiện thực hóa và tự do cá nhân để mọi người được trang bị tốt hơn để tự điều chỉnh và hoạt động ở mức cao nhất.
Sự đóng góp
Nếu bạn muốn nhân viên của mình chuyển từ hoàn thành khối lượng công việc tối thiểu và kiểm tra danh sách việc cần làm sang tạo ra ý tưởng và nhận thấy những gì không hiệu quả để họ có thể cải thiện, thì họ cần hiểu họ phù hợp với vai trò riêng của mình như thế nào và cách họ làm việc như thế nào. đóng góp thực sự vào việc đưa tổ chức tiến lên phía trước. Mỗi vai trò đều có lý do tồn tại riêng và mỗi vai trò đều có mục đích riêng. Hãy chắc chắn rằng điều này được truyền đạt đến mọi nhân viên.
Sự bền bỉ
Sự bền bỉ là đứng trước thử thách của thời gian. Thế giới đầy biến động, không chắc chắn, hỗn loạn và mơ hồ. Sự bền bỉ là cưỡi sóng, tận dụng cơ hội và chuyển dịch nhanh khi thị trường thay đổi.
Chịu đựng Covid là điều mà doanh nghiệp nào cũng phải trải qua. Nhiều người đau khổ, nhưng một số người có thể tận dụng thời gian đó như một cơ hội để hiệu chỉnh lại và trang bị lại công ty của họ. Đó là sự bền bỉ. Đó là việc tận dụng khoảng thời gian đặc biệt trong lịch sử của chúng ta. Các tổ chức bền vững vẫn tồn tại, ngay cả khi đối mặt với sự thay đổi.
Sự xuất hiện
Sự xuất hiện không phải là điều dễ dàng xảy ra. Nó cần có công việc, chiến lược, đúng người và khả năng lãnh đạo hiệu quả. Nó bắt đầu với một mục đích cuối cùng. Mục tiêu là gì? Tổ chức của bạn sẽ thay đổi thế giới như thế nào?
Một khi bạn trau dồi tất cả các khía cạnh khác nhau của sự phát triển, thì tổ chức của bạn sẽ có khả năng chịu đựng mọi thách thức xuất hiện trong tương lai.
Casti Hub dịch
Nguồn: Forbes