Vào năm 2021, 153.047 người dùng đã hoạt động trên Hacker News, một cộng đồng công nghệ do Y Combinator xây dựng.
Chỉ trong 24 giờ, 35.000 người đã truy cập Cách nói Không, bộ sưu tập các mẫu email của Starter Story để nói “không” trong các tình huống khác nhau.
Trong vòng chưa đầy 2 tuần, 106 trang web có thẩm quyền cao đã cung cấp liên kết ngược đến Kapwing, bao gồm Cartoonify, công cụ miễn phí hỗ trợ AI của họ để biến ảnh thành tranh vẽ hoạt hình.
Những con số này có một điểm chung: chúng là kết quả của một chiến lược thu hút khách hàng mang tên “Tiếp thị dự án phụ” (còn được gọi là “Kỹ thuật như tiếp thị”).
Tiếp thị dự án phụ là gì?
Tiếp thị dự án phụ bao gồm việc xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ độc lập để thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.
Thật khó để biết ai đã đặt ra thuật ngữ này, nhưng hai trong số những người đầu tiên viết về nó là Gabriel Weinberg và Justin Mares trong cuốn sách “Lực kéo: Làm thế nào bất kỳ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể đạt được sự tăng trưởng khách hàng bùng nổ”.
Ở đó, họ xem xét 19 kênh thu hút khách hàng dành cho các công ty khởi nghiệp, đứng ở vị trí thứ 11 về “Kỹ thuật là tiếp thị”, mà họ định nghĩa là: “sử dụng thời gian kỹ thuật để tạo ra các công cụ hữu ích như máy tính, vật dụng và trang web vi mô giáo dục để giúp bạn có được công ty trước các khách hàng tiềm năng. Những công cụ này sau đó sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng và mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.”
Lưu ý: Tôi sẽ sử dụng Tiếp thị dự án phụ và Kỹ thuật làm Tiếp thị thay thế cho nhau.
10 loại và ví dụ về tiếp thị dự án phụ
1) Công cụ/Ứng dụng
Nhìn chung, chúng là những công cụ trực tuyến miễn phí tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của một người dùng cụ thể.
Hatchful của Shopify là một công cụ tạo logo miễn phí. Những người sáng lập thương mại điện tử đang tìm kiếm biểu tượng cũng có thể quan tâm đến nền tảng Thương mại điện tử và có thể chuyển đổi thành khách hàng của Shopify.
2) Câu đố (Quiz)
Chúng có xu hướng là những câu đố vui hoặc mang tính thông tin. Kết quả của các câu đố có xu hướng khuyến khích người tham gia câu đố mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
RamseySolutions có một bài kiểm tra giúp bạn biết đâu là cách tốt nhất để bạn khai thuế. Thông qua kết quả, họ quảng bá dịch vụ khai thuế của mình.
3) Máy tính
Chúng thường là các máy tính trực tuyến miễn phí (trong các trường hợp khác là Excel có thể tải xuống), nơi bạn có thể điền vào một số trường và lấy lại số và biểu đồ.
Tạo một ứng dụng bao nhiêu là một công cụ tính chi phí phát triển ứng dụng được tạo bởi Z1, một studio sản phẩm kỹ thuật số. Khi máy tính cung cấp cho bạn kết quả, bạn nên thuê họ để xây dựng ứng dụng của mình.
Còn tiếp…
Theo failory.com
Casti Hub dịch