Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Tiếp thị dự án phụ: Nó là gì và cách thực hiện (Phần 3)

.

4 lợi ích của kỹ thuật như tiếp thị

Tiếp thị dự án phụ có vẻ tốn thời gian và tiêu hao nỗ lực từ sản phẩm đến tiếp thị.

Tại sao doanh nghiệp lại chọn Kỹ thuật làm Tiếp thị thay vì chạy quảng cáo hoặc viết nội dung? Dưới đây là 4 lý do chính:

  • Đây không phải là một kênh chuyển đổi mang tính cạnh tranh: Andrew Chen đã viết nhiều năm trước về “Quy luật về những lần nhấp chuột tồi tệ” nói rằng “theo thời gian, tất cả các chiến lược tiếp thị đều dẫn đến tỷ lệ nhấp tồi tệ”. Kỹ thuật tiếp thị là một kênh tương đối mới và yêu cầu một số tài nguyên nhất định mà quảng cáo và nội dung, chưa kể đến hai trong số các kênh chuyển đổi phổ biến nhất, không có.
  • Nó không giống như tiếp thị: "Tiếp thị tốt nhất là khi bạn không biết đó là tiếp thị." Nội dung và quảng cáo có vẻ giống như tự quảng cáo và trong hầu hết các trường hợp, không mang lại bất kỳ giá trị nào. Bản thân các dự án phụ mang lại giá trị cho người dùng; người dùng không cần phải trở thành khách hàng để nhận được giá trị từ công ty của bạn.
  • Họ có thể tiếp tục thu hút khách hàng theo thời gian: Cũng giống như nội dung, các dự án này có thể xếp hạng trên Google cho một số từ khóa nhất định mang lại người dùng hàng tháng, một số từ khóa trong số đó có thể chuyển đổi thành khách hàng. Không giống như nội dung, các dự án này có thể cung cấp tính hữu ích lặp đi lặp lại, điều đó có nghĩa là cùng một người dùng có thể truy cập dự án của bạn nhiều lần (bạn thường không đọc một đoạn nội dung nhiều lần).
  • Họ có thể tạo ra phạm vi phủ sóng PR và liên kết ngược: Nhiều ví dụ về dự án phụ được đề cập đã lan truyền và nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và liên kết ngược. Với thời điểm chính xác và một chút may mắn, dự án của bạn có thể được nhiều trang truyền thông đưa tin, giúp bạn kiếm được liên kết ngược và uy tín tên miền cao hơn.

Quy trình tiếp thị dự án phụ 3 bước

1) Nghĩ ra ý tưởng tiếp thị dự án phụ

Trước hết, tôi khuyên bạn nên kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã xây dựng bất kỳ dự án Kỹ thuật làm Tiếp thị nào chưa. Nếu đúng như vậy, bạn có thể cân nhắc việc ăn cắp ý tưởng của họ và làm cho nó tốt hơn.

Sau đó, kiểm tra trang web của bạn để tìm ý tưởng. Hãy tìm trong blog, podcast hoặc các trang tài nguyên của bạn để tìm nội dung mà dự án phụ có thể được xây dựng trên đó. Nếu bạn có bài viết về “Cách tính Giá trị trọn đời của khách hàng”, bạn có thể tạo một công cụ tính CLV để làm ví dụ.

Cuối cùng, hãy truy cập các blog, podcast và cộng đồng thích hợp và tìm kiếm nội dung có thể biến thành một dự án phụ.

Định hướng sản phẩm so với đối tượng

Nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ ý tưởng tiếp thị dự án phụ nào, có thể là do bạn đang suy nghĩ theo hướng hướng đến sản phẩm hơn là hướng đến khán giả. Đây là sự khác biệt:

  • Định hướng sản phẩm: Đây là những dự án phụ rất phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tiếp cận những người là khách hàng tiềm năng của bạn, những người đang tích cực tìm kiếm sản phẩm giống như sản phẩm của bạn. Công cụ chuyển đổi video của Kapwing là một ví dụ điển hình - những người sử dụng công cụ này đang chỉnh sửa video và do đó có thể quan tâm đến sản phẩm của Kapwing. Mặc dù loại dự án này có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất nhưng sẽ khó phát triển ý tưởng dự án hướng đến khách hàng trong mọi lĩnh vực.
  • Hướng đến khán giả: Đây là những dự án phụ rất phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ tiếp cận những người là khách hàng tiềm năng của bạn, những người không tích cực tìm kiếm sản phẩm giống như sản phẩm của bạn. Hatchful, công cụ tạo logo miễn phí của Shopify, là một ví dụ điển hình - những người sử dụng công cụ này là những người sáng lập Thương mại điện tử đang tìm cách tạo biểu tượng chứ không phải Thương mại điện tử, vốn là giải pháp của Shopify.

Nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ dự án nào liên quan đến sản phẩm, tôi khuyến khích bạn suy nghĩ theo cách hướng đến khán giả, vì nó sẽ mở rộng phạm vi các ý tưởng khả thi.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị dự án phụ: Nó là gì và cách thực hiện (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang