Kinh nghiệm
Thứ năm , 23/05/2024, 00:00

Tiếp thị dự án phụ: Nó là gì và cách thực hiện (Phần 4)

.

Quy trình tiếp thị dự án phụ 3 bước (tiếp theo)

1) Nghĩ ra ý tưởng tiếp thị dự án phụ (tiếp theo)

Các dự án phụ tạo ra nhu cầu về sản phẩm

Trong các ý tưởng dự án phụ định hướng sản phẩm, một số ý tưởng trong số đó có thể tạo ra sự cần thiết cho sản phẩm.

Website Grader của Hubspot là ví dụ điển hình nhất cho điều này. Đây là một công cụ nơi bạn có thể nhập URL trang web của mình và họ cho bạn biết điểm số cũng như những gì bạn có thể làm để cải thiện điểm số đó.

Điều thú vị là nhiều thứ trong số này có thể được cải thiện bằng Hubspot. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình, bạn có thể bắt đầu dùng thử Hubspot miễn phí 14 ngày ngay lập tức.

Nếu bạn có thể nảy ra ý tưởng dự án phụ hướng đến sản phẩm để nhận được lưu lượng truy cập và chuyển đổi tỷ lệ người dùng thành khách hàng cao bằng cách tạo ra sự cần thiết của sản phẩm, thì bạn sẽ tạo được một kênh thu hút khách hàng mạnh mẽ.

Đừng lo lắng nếu không! Có rất nhiều cơ hội cho các dự án phụ liên quan đến khán giả.

2) Xây dựng dự án Kỹ thuật như Tiếp thị

Trong định nghĩa Kỹ thuật là Tiếp thị mà chúng ta đã thấy ở phần đầu, nó có nội dung là “sử dụng thời gian kỹ thuật”. Đó là bởi vì vài năm trước và cho đến ngày nay, nếu bạn muốn xây dựng các dự án phụ phức tạp, bạn cần một nhà phát triển để viết mã cho nó.

Tuy nhiên, ngày nay, bạn có thể xây dựng khá nhiều dự án Kỹ thuật và Tiếp thị mà bạn có thể nghĩ ra bằng các công cụ không cần mã. Calconic (dành cho máy tính), Outgrow (dành cho máy tính và câu đố) và Bubble (dành cho các dự án phức tạp hơn) là một số công cụ không cần mã tốt nhất để xây dựng loại dự án này.

3) Thúc đẩy dự án phụ

Giống như điều xảy ra với nội dung, bạn cần quảng bá dự án phụ của mình sau khi xuất bản nó. Các dự án này có xu hướng nhận được hai loại lưu lượng truy cập:

Lưu lượng lan truyền

Dựa vào tính lan truyền để thu hút lưu lượng truy cập đến một dự án mà bạn đã bỏ tiền và thời gian vào là khá rủi ro, nhưng đã hoạt động hiệu quả trong nhiều ví dụ được đề cập ở trên.

Để một dự án có thể lan truyền rộng rãi, nó phải gây tranh cãi, cực kỳ hài hước hoặc thực sự chính xác về thời gian. Hãy xem ba ví dụ.

  • Tranh cãi

Trong cuộc bầu cử Obama-McCain năm 2008, Airbnb đã bán những hộp ngũ cốc phiên bản giới hạn mang tên Obama O's & Captain McCain. Đó là một chiến dịch thú vị với thành phần gây tranh cãi mà mọi chủ đề chính trị đều có. Truyền hình quốc gia đã giới thiệu họ và trong 24 giờ họ đã bán được 1000 hộp, thu về 30 nghìn đô la.

  • Funny

Checkmarx, một công cụ kiểm tra bảo mật ứng dụng, đã tạo ra một trò chơi có tên Game of Hacks trong đó người dùng phải xác định các lỗ hổng trong các đoạn mã khác nhau. Dự án đã lan truyền trên Hacker News, cộng đồng nhà phát triển lớn nhất, thu hút hàng nghìn người dùng.

  • Chính xác về thời gian

Khi quy định về GDPR được ban hành, Mailjet đã nhanh chóng tạo ra Bài kiểm tra GDPR cơ bản, một bài kiểm tra xác định mức độ sẵn sàng của công ty bạn đối với GDPR. Nó được tung ra khi mọi người đang bàn tán về chủ đề này nên nó nhanh chóng bùng nổ. Trong Product Hunt, hơn 300 người dùng đã bình chọn sản phẩm.

Tuy nhiên, ngay cả khi dự án của bạn có tất cả các thành phần này, bạn cũng không thể chắc chắn liệu nó có lan truyền hay không.

Đó là lý do tại sao bạn cũng nên xem xét việc xử lý lưu lượng truy cập không phải trả tiền của dự án.

Còn tiếp…

Theo failory.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị dự án phụ: Nó là gì và cách thực hiện (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang