Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/03/2024, 14:43

Tiếp thị thời đại số (phần 2)

.

4. Instagram

Ưu điểm:

Mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Hiện có khoảng gần 8 triệu người tại Việt Nam (thống kê năm 2021)

Giao diện trực quan do ưu tiên hiển thị hình ảnh và video

Số lượng người dùng trẻ tuổi áp đảo

Quyền riêng tư được bảo mật nghiêm ngặt

Dễ dàng lan tỏa thông điệp thương hiệu thông qua hình ảnh trực quan.

Có thể sử dụng tính năng livestream để bán hàng

Có thể thu hút người dùng qua những video ngắn (Reels)

Nhược điểm:

Khó khăn khi dẫn link đến website do người dùng không thể nhấp vào link URL trong bài đăng.

Người dùng không đa dạng nên chỉ phù hợp với một số doanh nghiệp nhất định.

Nội dung bài viết hạn chế ký tự.

5. X (Là mạng xã hội trong đó người dùng có thể chia sẻ và tương tác với nhau thông qua các mẩu tin nhỏ được gọi là Tweets)

Ưu điểm:

Cập nhật các tin tức về chính trị, xã hội và các xu hướng một cách nhanh chóng.

Dễ dàng nghiên cứu thị trường quốc tế và đối thủ cạnh tranh thông qua các #hashtag phổ biến (các từ hoặc cụm từ được viết liền kề đằng sau dấu thăng (#) có công dụng hỗ trợ phân loại nội dung và chủ đề).

Lượng người dùng tập trung nhiều ở châu Âu và châu Mỹ vì thế Twitter là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng hay đối tác nước ngoài.

Là công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ tính năng tương tác trực tiếp như trả lời các Tweet về doanh nghiệp hay nhanh chóng gửi lời cảm ơn tới khách hàng.

Nhược điểm:

Mỗi tin được giới hạn trong 280 ký tự, vì vậy người dùng cần sử dụng ngôn ngữ hiệu quả hơn.

Lượng người sử dụng ở Việt Nam còn hạn chế, chỉ khoảng hơn 1 triệu người dùng (2021).

6. Linkedin (LinkedIn là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp, được thiết kế để giúp mọi người kết nối trong việc kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm, sơ yếu lý lịch cũng như kết nối để tìm kiếm việc làm)

Ưu điểm:

Là kênh hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng là doanh nghiệp (B2B) hay khách hàng ở phân khúc cao cấp.

Là kênh tiềm năng để tuyển dụng.

Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

Nhược điểm

Lượng người dùng nhỏ hơn so với Facebook, Instagram và Tiktok. Hiện có gần 4 triệu người dùng tại Việt Nam (theo số liệu thống kê năm 2021)

Những khó khăn khi xây dựng nội dung trên mạng xã hội:

- Không có chiến lược nội dung

- Không đủ nội dung

- Không có lịch đăng bài nhất quán

- Không đa dạng nội dung

Lưu ý: Mạng xã hội không giống các phương tiện truyền thông truyền thống vì vậy cần có những cách tiếp cận mới mẻ.

Mẹo tạo nội dung trên mạng xã hội:

- Tái sử dụng những nội dung cũ

- Quản lý nội dung:

+ Khiến khách hàng cảm thấy bạn gần gũi

+ Lôi kéo khách hàng từ chỗ xa lạ vào các câu chuyện của thương hiệu

+ Biến chuyển những “nỗi khổ” của khách hàng thành những nội dung hữu ích cho họ.

- Khuyến khích người dùng tạo ra nội dung

+ Tập trung vào đúng người: người góp phần quảng bá thương hiệu.

+ Trân trọng và thưởng cho khách hàng tiêu biểu.

Hết./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tiếp thị thời đại số (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang