Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO của bạn như thế nào? (Phần 2)

.

Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO của bạn như thế nào?

Nếu bạn chỉ đang tìm hiểu tìm kiếm bằng giọng nói là gì, các bánh xe có thể bắt đầu xoay chuyển về cách nó có thể giúp ích cho chiến lược SEO của doanh nghiệp bạn.

Nhưng hãy thảo luận về thực tế của nó, trong trường hợp mọi thứ vẫn còn hơi u ám.

Đối với mọi tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý giọng nói sẽ đọc to kết quả. Giờ đây, khi bạn đang tra cứu chỉ đường, trợ lý giọng nói sẽ chỉ cung cấp cho bạn những gì bạn cần. Nhưng khi bạn có một câu hỏi thực sự – một câu hỏi về ai đó là ai, cách thức hoạt động của một thứ gì đó hoặc tại sao lại như vậy – trợ lý giọng nói của bạn sẽ chuyển sang nội dung tự nhiên để tìm câu trả lời. Đây là cơ hội để bạn tỏa sáng vì nội dung mà trợ lý giọng nói đọc có thể là của riêng bạn!

Câu trả lời thường là đoạn trích nổi bật trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông thường (SERP).

Điều đó có nghĩa là bất kỳ nội dung nào ở trên cùng đều nhận được phần thưởng bổ sung là được người dùng đọc với tư cách là nguồn có thẩm quyền nhất để trả lời câu hỏi đó. Và, vì SEO là tất cả về việc thiết lập doanh nghiệp của bạn như một cơ quan đáng tin cậy trong thị trường ngách cụ thể của bạn, nên việc hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói của ai đó chắc chắn phải là mục tiêu của bạn nếu bạn đang muốn phát triển thông qua SEO! Sau đó, tất cả bắt nguồn từ việc tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Có một vài điểm cần xem xét ở đây; Không chỉ có một điều bạn phải làm để hiển thị trong các tìm kiếm bằng giọng nói. Cùng với đó, hãy tìm hiểu cách tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Hai cách bạn có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm bằng giọng nói

Có hai cách tổng thể mà tôi nghĩ về việc tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói: tìm đúng nội dung của bạn và nhận đúng thông tin NAP của doanh nghiệp địa phương của bạn.

Nếu bạn muốn trang web của mình hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói dưới dạng kết quả không phải trả tiền hoặc nếu bạn muốn thông tin NAP của doanh nghiệp mình xuất hiện trong gói bản đồ, bạn phải biết những người đang tìm kiếm mọi thứ cũng như những gì họ muốn.

Hãy đề cập đến ý nghĩa thực sự của từng điểm đó.

Tối ưu hóa nội dung hữu cơ

Vì vậy, bạn muốn nội dung trang web của mình hiển thị cho các câu hỏi bằng giọng nói, chẳng hạn như “công thức khoai tây nướng dễ nhất”, “phương pháp chụp ảnh được sử dụng như thế nào trong các vụ tai nạn ô tô” hoặc “tại sao chó đốm lại có đốm?”

Cách chung để nghĩ về điều này là để nội dung của bạn giải quyết trực tiếp những gì mọi người muốn – mục đích thực sự của câu hỏi.

Điều đó nghĩa là gì?

Lấy câu hỏi của Dalmatian.

Nếu bạn điều hành một blog về chó, hãy nghiên cứu về câu hỏi dựa trên từ khóa đó và muốn xuất hiện dưới dạng câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói khi mọi người tìm kiếm điều đó, đây là những gì bạn làm.

Đặt câu hỏi làm tiêu đề của một bài đăng trên blog.

Google chỉ định rất nhiều trọng lượng tìm kiếm không phải trả tiền cho H1 hoặc tiêu đề của trang.

Trong đoạn đầu tiên của bài đăng đó, hãy viết câu trả lời trực tiếp một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ. Một câu khác sau đó để giải thích thêm cũng không hại gì.

Sau đó, viết phần còn lại của bài đăng, điền vào tất cả các chi tiết và thêm các yếu tố phong phú như hình ảnh và đồ họa thông tin.

Trình bày phần giới thiệu dưới dạng câu trả lời mà trợ lý sẽ đọc có thể mất nhiều thời gian để xuất hiện dưới dạng câu trả lời bằng giọng nói. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được coi là câu trả lời có thẩm quyền nhất trên internet và bạn muốn trợ lý giọng nói trình bày câu trả lời của mình là câu trả lời hay nhất, bạn cũng có thể làm những việc khác.

Ví dụ: bạn có thể muốn thêm dữ liệu có cấu trúc bài đăng trên blog vào bài đăng của mình để giúp Google hiểu nội dung của bạn.

Dữ liệu có cấu trúc cũng đặc biệt hữu ích với các sản phẩm và công thức nấu ăn. Đánh dấu đó sẽ giúp Google hiểu các điểm tốt hơn của trang bạn muốn quảng cáo và nội dung của bạn có thể hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói.

Luôn nhớ thực tế là mọi người có xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách sử dụng các cụm từ dài hơn, tự nhiên hơn. Vì lý do đó, bạn nên nghiên cứu và sử dụng các từ khóa dài hơn đó trong nội dung của mình.

Dựa trên mức độ cụ thể của những từ khóa đó, bạn sẽ có thể khám phá ra ai là nhân vật của nội dung này. Họ là ai, và họ đang theo đuổi điều gì?

Việc biết đối tượng của mình sẽ giúp bạn tạo nội dung và một chút suy nghĩ bổ sung đó có thể tạo ra sự khác biệt trong việc đạt được câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói được thèm muốn đó.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO của bạn như thế nào? (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang