Việc lên một chiến lược kinh doanh hay một kế hoạch kinh doanh không phải là 1 chuyền quá khó nhưng nó vẫn là mối lo ngại của nhiều nhà kinh doanh. Hơn nữa, công việc tưởng như đơn giản là viết ra kế hoạch kinh doanh thông qua các công cụ nêu ra trong bài viết này cũng sẽ tiết lộ những góc nhìn mà bạn chưa từng xem xét trước đây, để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho những thành công trong tương lai.
Các doanh nhân có xu hướng sử dụng cách tiến hành nhanh chóng, với hy vọng rằng sản phẩm của họ sẽ đạt được thành công mới. Điều đó có thể xảy ra, nhưng thường thì không. Ít nhất, nó sẽ không thể xảy ra nếu bạn không tiến hành kiểm tra kỹ càng để thu thập đầy đủ thông tin nhằm xây dựng một kế hoạch kinh doanh vững chắc.
Bạn nên thực hiện một phân tích triệt để, kỹ lưỡng về ngành nghề kinh doanh trong phạm vi cho phép khi có thể. Có vô vàn các công cụ miễn phí có thể hướng dẫn bạn các bước thực hiện. Dưới đây là ba công cụ phân tích kinh doanh đơn giản xác định các yếu tố giúpthương hiệu của bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.
1. Mô hình PESTEL
MÔ HÌNH PESTEL
Có rất nhiều công cụ phân tích kinh doanh ngoài kia, nhưng mô hình PESTEL , còn được gọi là phân tích PESTEL , là một trong những công cụ yêu thích của chúng tôi. Mô hình PESTEL là một loại phân tích xem xét sáu yếu tố kinh doanh quan trọng. Sáu loại là:
Mô hình PESTEL phục vụ để cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ về các yếu tố có thể ảnh hưởng đến một doanh nghiệp, liên doanh, thị trường hoặc ngành công nghiệp nhất định. Trên thực tế, mô hình PESTEL buộc bạn phải suy nghĩ về những gì có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn
(1) Phát hiện ra các quyết định tồi tệ trước khi bạn đưa ra và
(2) Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của bạn. Cuối cùng, điều đó có nghĩa là ít lãng phí tiền hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.
Bây giờ đó là một quan điểm rất trung tâm kinh doanh. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, mô hình PESTEL – không giống như các mô hình phân tích kinh doanh khác – cũng tốt cho việc phân tích toàn bộ thị trường vì nó là các doanh nghiệp riêng lẻ. Điều này có nghĩa là các chính phủ và đại lý báo cáo đều có thể sử dụng mô hình PESTEL để hiểu rõ hơn và lập kế hoạch cho từng thị trường riêng lẻ.
CASTI Hub (tổng hợp)