Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 02/06/2023, 00:00

TopCV - Nhịp cầu ứng tuyển việc làm cho người Việt (Phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết tiếp tục giới thiệu phần còn lại của ý tưởng khởi nghiệp và sự kiện ba năm khởi nghiệp không doanh thu.

Với lợi thế là kỹ sư công nghệ thông tin, nhóm khởi nghiệp TopCV đã tự code, kiêm nhiệm nhiều vai trò từ thiết kế, tạo nội dung, quay video quảng bá sản phẩm, đọc email chăm sóc khách hàng... Nhờ đánh trúng nhu cầu thị trường, số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng với tỷ lệ khách hàng trung thành đến hơn 50% trong khi chưa phải đầu tư chi phí quảng cáo hay marketing chuyên biệt.

Ba năm khởi nghiệp không doanh thu

Khi chúng mình khởi nghiệp, cụm từ startup chưa được nhắc đến nhiều như bây giờ. “Mọi người cứ lên ý tưởng rồi làm, CEO cũng xắn tay áo gõ code, CTO cũng đi viết content, chăm sóc khách hàng, làm SEO... Mọi thứ khi đó rất đơn sơ, lợi thế chỉ là tuổi trẻ, sức khoẻ và đam mê nên cứ ngày đi làm ở công ty, tối phát triển TopCV. Cứ như thế khoảng nửa năm, đội ngũ sáng lập quyết định nghỉ việc để tập trung toàn thời gian cho khởi nghiệp”, CTO Nhật Anh 9x chia sẻ.

TopCV khởi đầu bằng việc cung cấp miễn phí cho người dùng các công cụ tạo hồ sơ chuyên nghiệp và không đặt mục tiêu tìm kiếm doanh thu trong ba năm đầu tiên. Theo Nhật Anh, khi đó thế giới đã có một số công cụ tạo CV nhưng trải nghiệm chưa thân thiện, không có tiếng Việt. Trong nước, hầu hết các trang việc làm tiếp cận ứng viên và doanh nghiệp thông qua việc đăng tin.

“Tạo hồ sơ chỉ là một vấn đề nhỏ, nhưng là vấn đề mà hàng triệu người tìm việc tại Việt Nam gặp phải. Do đó, chúng mình quyết định khởi đầu với một sản phẩm nhỏ nhưng thật tốt cho người Việt”, Nhật Anh nói.

Bài toán CEO và CTO đặt ra là xây dựng một nền tảng online cho phép người dùng dễ dàng nhập, chỉnh sửa thông tin CV trên website với giao diện thân thiện như đang thao tác trên Microsoft Word để ai cũng có thể tiếp cận và tự tạo hồ sơ. Sau 3 tháng mày mò và nhiều lần thử sai, thất bại, cuối cùng giao diện TopCV đầu tiên cũng được đẩy lên Internet vào ngày 10/10/2014.

Đội ngũ sáng lập đặt mục tiêu có 10.000 người tạo CV trên hệ thống sau một năm. Kết quả là trong năm đầu, TopCV cán mốc 25.000 người dùng. Các năm sau đó, công ty luôn duy trì mức tăng trưởng gấp đôi hoặc gấp ba. Năm 2017, công ty gọi vốn vòng đầu tư các nhà đầu tư thiên thần.

Tiếp tục đón xem phần 4 của bài viết TopCV - Nhịp cầu ứng tuyển việc làm cho người Việt.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: TopCV - Nhịp cầu ứng tuyển việc làm cho người Việt (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 01:56
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ ba , 26/03/2019, 03:35
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 09:25
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:09
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ sáu , 29/03/2019, 16:41
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 08:07
Doanh nghiệp - Sản phẩm
Thứ hai , 01/04/2019, 10:22
Lên đầu trang