Nhiều người vẫn liên tưởng trí tuệ nhân tạo (AI) với khoa học viễn tưởng viễn tưởng, nhưng đặc điểm đó đang giảm dần khi công nghệ phát triển và trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Ngày nay, AI đã là một cái tên quen thuộc — và đôi khi thậm chí là sự hiện diện của hộ gia đình. Có lẽ quan trọng hơn, nó đang trở thành một công cụ kinh doanh ngày càng quan trọng với sự phân nhánh trên nhiều ngành.
Chúng tôi sẽ giải thích thêm về AI, cách nó tác động đến hoạt động kinh doanh và tại sao việc áp dụng công nghệ AI là bắt buộc để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Internet và nghiên cứu dữ liệu
AI cũng đang tác động đáng kể đến việc nghiên cứu dữ liệu trực tuyến. Nó có thể sàng lọc các kho dữ liệu khổng lồ để xác định các mẫu hành vi tìm kiếm và cung cấp cho người dùng thông tin phù hợp hơn. Khi mọi người sử dụng thiết bị của mình nhiều hơn và công nghệ AI ngày càng tiên tiến hơn, người dùng sẽ có nhiều trải nghiệm tùy biến hơn. Những khả năng này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ hiệu quả hơn.
Rahnama lưu ý: “Chúng tôi không còn mong đợi người dùng liên tục vào hộp tìm kiếm để tìm kiếm những gì họ cần trên Google”. “Mô hình đang thay đổi về cách làm thế nào để thông tin phù hợp tìm được đúng người dùng vào đúng thời điểm.”
Trợ lý cá nhân kỹ thuật số
AI có thể chuyển đổi hoạt động kinh doanh nội bộ thông qua các chatbot AI hoạt động như trợ lý cá nhân, giúp quản lý email, duy trì lịch và đưa ra các đề xuất để hợp lý hóa các quy trình. Ngoài ra, chatbot có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách xử lý các yêu cầu trực tuyến của khách hàng.
Bằng cách giảm tải các nhiệm vụ khác nhau cho chatbot, bạn cải thiện dịch vụ khách hàng đồng thời có thêm thời gian để tập trung vào các chiến lược phát triển doanh nghiệp của mình.
Tương lai của AI
Tương lai của AI là vô hạn. Hãy xem xét các con đường phát triển công nghệ sau đây:
Nguồn: Businessnewsdaily