Làm thế nào bạn có thể xây dựng một nền văn hóa khởi nghiệp thành công? (tiếp theo)
2) Chăm sóc nhân viên của bạn
Chăm sóc nhân viên là bước tiếp theo trong việc xây dựng văn hóa khởi nghiệp của bạn. Khi bạn có được những thành viên phù hợp trong nhóm, điều quan trọng là bạn phải thực sự quan tâm đến sức khỏe và thành công của họ. Bạn có thể mong đợi họ quan tâm đến công việc họ đang làm cho bạn đến mức nào nếu họ không nghĩ bạn quan tâm đến họ.
Mọi người có thể muốn làm tốt công việc, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng nhân viên của bạn MUỐN làm công việc tốt nhất. Làm thế nào chúng ta có thể kích hoạt mong muốn đó trong họ?
Gary Vaynerchuck tin vào “Tham vọng của một công ty dựa trên con người”, nơi nếu anh ấy có thể đứng đầu và trung tâm và chỉ cho mọi người một chút thời gian để họ biết anh ấy quan tâm, họ sẽ tiến xa.
Hiệu trưởng lớn nhất đối với anh ấy là sự đồng cảm. Như người ta thường nói: “Không ai quan tâm đến những gì bạn nói, trừ khi họ biết bạn quan tâm đến họ”.
3) Dẫn dắt bằng ví dụ
Dẫn đầu bằng ví dụ có thể là một câu sáo rỗng nhưng nó thường bị lãng quên. Nếu bạn muốn nhân viên của mình thô lỗ hoặc thiếu lịch sự với nhau, hãy đảm bảo làm điều đó với họ khi họ mắc lỗi.
Hãy nhớ rằng, văn hóa làm việc là một vấn đề từ trên xuống. Hãy luôn kiên nhẫn, tử tế và duyên dáng khi mọi người mắc lỗi và họ sẽ bỏ qua (nếu không, bạn cần khắc phục điều đó).
4) Ghi nhận thành tích của mọi người
Nhiều người có động lực và động lực cao chỉ muốn đạt đến đỉnh cao. Tuy nhiên, thường xuyên hơn không, một số thành viên trong nhóm cần được thừa nhận về công việc và thành tích của họ.
Đó có thể chỉ là một bước nữa đối với bạn hoặc một mảnh ghép, nhưng đó là sự chăm chỉ và thời gian của họ. Nếu mọi người không cảm thấy được đánh giá cao, họ sẽ không muốn tiếp tục thể hiện tốt nhất khả năng của mình.
5) Xây dựng mối quan hệ với nhóm của bạn
Dành thời gian để tìm hiểu về nhân viên của bạn và xây dựng mối quan hệ. Cuộc sống ném những khoảng thời gian khó khăn vào tất cả mọi người. Đăng ký và để ý xem ai đó có thể đang trải qua khoảng thời gian khó khăn. Có thể họ cần một ngày nghỉ hoặc về sớm vào một số ngày nhất định.
Tạo kết nối với các thành viên trong nhóm của bạn là cách duy nhất để biết khi nào có điều gì đó khiến họ mất tập trung vào việc thực hiện tốt nhất. Tạo kết nối là cách duy nhất bạn có thể tìm hiểu những gì họ cần để có mặt đầy đủ và nỗ lực 100% mỗi phút.
6) Thiết lập sứ mệnh khởi nghiệp của bạn
Sứ mệnh là phần quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của bạn. Nó sẽ xác định bạn là ai với tư cách là một công ty, bạn vận hành như thế nào để khiến khách hàng của mình phát triển mạnh và tại sao bạn lại phù hợp với xã hội ngày nay.
Bạn cần xác định điều này ngay cả trước khi thực hiện lần tuyển dụng đầu tiên vì văn hóa bắt đầu từ bạn và lan truyền đến các đồng nghiệp tương lai của bạn.
Văn hóa khởi nghiệp vs Văn hóa doanh nghiệp
Một câu hỏi phổ biến xung quanh việc xây dựng văn hóa khi khởi nghiệp là nó khác với văn hóa doanh nghiệp như thế nào.
Công ty và các công ty khởi nghiệp khác nhau rất nhiều về cách làm việc, quy trình ra quyết định và quy mô lực lượng lao động, cùng nhiều yếu tố khác, chắc chắn có ảnh hưởng đến văn hóa của doanh nghiệp.
Trong hình minh họa sau đây, bạn có thể tìm thấy một số điểm khác biệt chính về văn hóa của hai loại hình tổ chức này.
Còn tiếp…
Theo failory.com
Casti Hub dịch