Tại sao Văn hóa Khởi nghiệp lại quan trọng?
Văn hóa khởi nghiệp ảnh hưởng đến doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau.
Hiệu quả rõ ràng nhất là về năng suất. Một nền văn hóa khởi nghiệp tuyệt vời sẽ mang lại động lực cho lực lượng lao động cao hơn, từ đó năng suất cao hơn và ít sai sót hơn.
Nếu nhân viên của bạn ghét công việc của họ, họ sẽ không đạt được kết quả tốt nhất. Nếu nhân viên của bạn có mối quan hệ không tốt giữa họ, họ sẽ không thể cộng tác và giao tiếp tốt.
Nhưng một nền văn hóa khởi nghiệp tuyệt vời cũng có một loạt tác động gián tiếp, bao gồm tuyển dụng dễ dàng hơn, giữ chân nhân viên lâu hơn và trong một số trường hợp, danh tiếng doanh nghiệp thậm chí còn tốt hơn với khách hàng của bạn.
Tác giả, Doanh nhân và diễn giả Gary Vaynerchuck đã nói như sau:
“Văn hóa nội bộ công ty sẽ giúp công ty của bạn phát triển hoặc sẽ làm công ty mục nát từ trong ra ngoài.”
Dưới đây là một số số liệu thống kê thú vị cho thấy tầm quan trọng của văn hóa khởi nghiệp:
Ai chịu trách nhiệm thiết lập văn hóa khởi nghiệp?
Khi xây dựng văn hóa trong một công ty khởi nghiệp, việc bố trí đúng người phụ trách là điều cần thiết cho công ty. Với tư cách là Giám đốc điều hành hoặc người sáng lập, bạn có trách nhiệm đảm bảo những người bạn đảm nhiệm vai trò quản lý có những kỹ năng cần thiết để lãnh đạo hiệu quả và tạo ra văn hóa khởi nghiệp như mong muốn. Vì vậy, bạn cần phải huấn luyện và hỗ trợ họ để họ có thể hỗ trợ nhân viên của bạn tốt hơn.
Đào tạo quản lý cũng quan trọng như bất kỳ vị trí nào nếu không muốn nói là quan trọng hơn. Cần có một số loại hướng dẫn cơ bản, hướng dẫn cho công ty của bạn, nguồn lực, sự khuyến khích và đào tạo bổ sung hoặc bổ sung để phát triển.
Đảm bảo các nhà lãnh đạo đang quản lý nhân viên của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể. Nếu bạn có tỷ lệ luân chuyển cao, hãy chịu trách nhiệm. Nếu mọi người không xuất sắc hoặc làm việc dưới mức khả năng của họ, hãy chịu trách nhiệm. Thay vì coi người khác là vấn đề, hãy xem xét cách bạn có thể giúp họ phát huy hết tiềm năng của mình.
5 văn hóa khởi nghiệp lý tưởng
1) Spotify
Spotify nổi tiếng với nền văn hóa công ty khởi nghiệp tuyệt vời mà họ gọi là “Văn hóa kỹ thuật Spotify”. Các nhóm kỹ sư và sản phẩm của Spotify được tổ chức thành các “đội”, các nhóm tự tổ chức và đa chức năng không quá 8 người, những người này có toàn quyền tự chủ về những gì họ xây dựng và cách họ thực hiện.
Tất nhiên, mỗi đội đều có một nhiệm vụ và tất cả đều được phối hợp sao cho phù hợp với sứ mệnh và mục tiêu của Spotify. Họ đặt mục tiêu đạt được cả sự liên kết cao và tính tự chủ cao. Chỉ khi đạt được sự đồng nhất, bạn mới có thể tin tưởng vào một nhóm người sẽ tự mình thực hiện công việc mà không phải lo lắng rằng họ sẽ đi theo những hướng trái ngược nhau.
2) Buffer
Một trường hợp thành công khác là văn hóa của Buffer. Chúng tôi đã nói về cách Joel, người đồng sáng lập, nghĩ về văn hóa khởi nghiệp. Văn hóa tuyệt vời này có thể được xác định trong cách tiếp cận của Buffer vào năm 2013 nhằm tấn công và khiến người dùng của họ xuất bản tất cả các loại bài đăng trên mạng xã hội của họ.
Công ty chấp nhận 100% trách nhiệm, gửi thông điệp rõ ràng và minh bạch cho người dùng và toàn bộ cộng đồng, đồng thời cung cấp các quy tắc hữu ích về những gì mỗi người dùng có thể làm để bảo vệ tài khoản của họ. Điều này mang lại báo chí tích cực cho công ty khởi nghiệp, theo Joel, đã chứng kiến số lượng đăng ký tăng mạnh trong những ngày đó.
3) Auth0
Một trường hợp thú vị khác là trường hợp của Auth0, coi “đổi mới, thử nghiệm và học hỏi” là xương sống của công ty. Tương tự như Spotify, công ty khởi nghiệp này cung cấp cho các kỹ sư của họ rất nhiều quyền tự do để đổi mới và thử những điều mới. Thất bại và sai lầm được khuyến khích và được khuyến khích học hỏi từ chúng và tiếp tục tiến lên.
Lưu ý rằng một nửa nhóm Auth0 làm việc từ xa. Clayton Moulynox, Giám đốc Văn hóa của công ty, tuyên bố rằng, theo cách đó, mọi người có thể làm việc khi nào và bằng cách nào họ thực hiện tốt hơn.
4) Wistia
Trường hợp của Wistia cũng thực sự thú vị, đặc biệt đối với những người đang xây dựng văn hóa khởi nghiệp công nghệ. Họ đã thành lập Trường dạy viết mã Wistia, trong đó họ ghép nối các nhà phát triển của họ với những nhân viên trong công ty quan tâm đến việc học viết mã. Quá trình đào tạo kéo dài 4-5 tháng và đỉnh điểm là nhân viên giải quyết được một số vấn đề trong thế giới thực.
Những nhân viên này thường nằm trong bộ phận hỗ trợ khách hàng, có nghĩa là họ bắt đầu tự giải quyết các vấn đề về mã hóa, thay vì mở yêu cầu và yêu cầu các kỹ sư trợ giúp như trước đây.
5) Paylocity
Cuối cùng, Paylocity là minh chứng tuyệt vời về cách văn hóa có thể được định hình và thích nghi. Họ dựa vào phản hồi của nhân viên, đối tác và khách hàng để xác định văn hóa của họ và cách họ có thể cải thiện nó.
Mục tiêu là để đảm bảo nhóm hiểu được mục tiêu và mục tiêu của công ty và nỗ lực đóng góp cho chúng.
Câu hỏi thường gặp
Văn hóa khởi nghiệp là gì?
Văn hóa khởi nghiệp là một loại văn hóa làm việc chủ yếu được biết đến là sáng tạo, thoải mái thay vì cứng nhắc và đam mê.
Điều gì tạo nên một nền văn hóa khởi nghiệp tốt?
Một nền văn hóa khởi nghiệp tốt cần tạo ra niềm đam mê với công việc, làm cho thông tin và kiến thức được truyền tải nhanh chóng, đồng thời nâng cao sự tôn trọng bản sắc và cách làm việc của mỗi cá nhân.
Làm thế nào để bạn tạo ra một nền văn hóa khởi nghiệp?
Việc tạo ra văn hóa khởi nghiệp bắt đầu từ cấp cao nhất của tổ chức, bằng cách tuyển dụng đúng người, quan tâm đến nhân viên, làm gương, ghi nhận thành tích của mọi người, xây dựng mối quan hệ với nhân viên cũng như thiết lập sứ mệnh và mục tiêu.
----
Đến bây giờ, bạn có thể đã nhận ra văn hóa công ty khởi nghiệp là một vấn đề rất phức tạp, ảnh hưởng đến sự thành công của công ty bạn ở nhiều cấp độ. Nếu bạn không dành thời gian để đảm bảo nhân viên của mình hoạt động tốt nhất thì bạn đang mất tiền.
Theo failory.com
Casti Hub dịch