Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 24/03/2025, 00:00

Xây dựng doanh nghiệp đáng tin cậy: yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững (Phần 2)

.

Tuyển dụng những người giỏi cả trong lẫn ngoài doanh nghiệp

Khi xây dựng đội ngũ, việc chọn lọc kỹ càng và cẩn trọng là điều cần thiết để tìm ra những cá nhân có thể phối hợp tốt với nhau và phục vụ lợi ích chung của công ty. Nhưng có một sự khác biệt giữa thận trọng và khép kín. Nếu quá cẩn trọng trong tuyển dụng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm đủ nhân lực cho doanh nghiệp.

Tương tự, nếu bạn không thể tìm được cách cân bằng trong việc xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp và chuyên gia khác, công ty của bạn có thể gặp trở ngại trong việc tiếp tục phát triển.

Thiết lập quan hệ hợp tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ bổ trợ là một cách tuyệt vời để tối đa hóa nguồn lực hạn chế và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Tất cả những trọng tâm mà chúng ta đặt vào việc xây dựng đội nhóm, tìm việc và tuyển dụng khiến nó có vẻ như mối quan hệ quan trọng nhất là giữa chủ doanh nghiệp và nhân viên. Nhưng thực tế, không có doanh nghiệp nào tồn tại chỉ dựa vào nhân viên. Người lãnh đạo không chỉ cần tìm người làm việc cho mình mà còn phải tìm người làm việc cùng mình.

Có một mức độ chấp nhận rủi ro nhất định là một trong những điều kiện tiên quyết quan trọng nhất để bắt đầu và quản lý doanh nghiệp. Nhưng khi đối mặt với rủi ro, hãy nhớ rằng việc xây dựng mối quan hệ bên ngoài doanh nghiệp (với nhà thầu, đối thủ, ngành liên quan, nhà đầu tư và nhiều đối tượng khác) cũng quan trọng không kém đối với sự phát triển tổng thể.

20 cách để trở thành một doanh nghiệp đáng tin cậy

1. Thúc đẩy giao tiếp minh bạch

Giao tiếp minh bạch là nền tảng của lòng tin trong bất kỳ bối cảnh kinh doanh nào. Nó bao gồm việc chia sẻ thông tin, hiểu biết và quyết định một cách cởi mở với các bên liên quan, khách hàng và nhân viên. Bằng cách áp dụng tính minh bạch, các doanh nghiệp thể hiện sự chính trực và xây dựng uy tín. Việc cập nhật thường xuyên về tiến độ, thách thức và chiến lược của công ty sẽ thúc đẩy cảm giác hòa nhập và tin tưởng giữa các bên liên quan. Giao tiếp minh bạch khuyến khích sự hợp tác và hướng mọi người đến các mục tiêu chung. Nó cũng giúp quản lý kỳ vọng, giảm thiểu hiểu lầm và giải quyết xung đột hiệu quả hơn. Cuối cùng, việc thúc đẩy giao tiếp minh bạch sẽ thiết lập một nền văn hóa cởi mở và có trách nhiệm, giúp củng cố các mối quan hệ và tăng cường lòng tin trong tổ chức.

2. Đảm bảo giao hàng nhất quán

Sự nhất quán là tối quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với các bên liên quan. Nó bao gồm việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm một cách đáng tin cậy và có thể dự đoán được. Việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao sẽ tạo nên sự tin tưởng ở khách hàng, nhân viên và đối tác. Khi các doanh nghiệp liên tục đáp ứng hoặc vượt quá kỳ vọng, họ sẽ xây dựng được danh tiếng về độ tin cậy và độ tin cậy. Độ tin cậy này rất quan trọng để giữ chân khách hàng và thúc đẩy các mối quan hệ lâu dài. Việc giao hàng nhất quán cũng làm giảm sự không chắc chắn và rủi ro cho các bên liên quan, tạo ra một môi trường ổn định có lợi cho sự tin tưởng và hợp tác. Bằng cách ưu tiên tính nhất quán trong mọi khía cạnh của hoạt động, doanh nghiệp có thể củng cố danh tiếng của mình và giành được sự tin tưởng của các bên liên quan.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo peopledevelopmentmagazine.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng doanh nghiệp đáng tin cậy: yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang