Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một thương hiệu khởi nghiệp từ đầu bằng cách thực sự tự mình xây dựng thương hiệu đó.
Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là một chiến lược tiếp thị nhằm mục đích giúp mọi người nhanh chóng xác định và trải nghiệm thương hiệu cũng như sản phẩm của một tổ chức và lựa chọn chúng thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Chiến lược này liên quan đến việc thực hành tạo tên, biểu tượng và các nội dung thiết kế khác dễ dàng nhận biết là thuộc về tổ chức.
Thương hiệu của một tổ chức phải là đại diện thực sự cho thấy họ là ai với tư cách là một doanh nghiệp, sứ mệnh của bạn và cách bạn muốn khách hàng tiềm năng nhìn nhận và nghĩ về bạn.
Lưu ý rằng thương hiệu của một tổ chức ảnh hưởng đến tất cả các bên liên quan, bao gồm cả người tiêu dùng, giúp họ phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp và lựa chọn chúng thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, các thành viên trong nhóm, xác định giá trị và sứ mệnh của công ty và các cổ đông, giúp họ quyết định chọn công ty nào. họ có cảm thấy được kết nối không.
Tại sao xây dựng thương hiệu lại quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp?
Nhiều công ty khởi nghiệp không muốn dành thời gian và tiền bạc cho việc xây dựng thương hiệu mà chỉ sao chép danh tính của đối thủ cạnh tranh hoặc xu hướng internet hiện tại.
Điều đó không hiệu quả.
Về lâu dài, bạn sẽ không thể tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ thành công nếu không xác định được hệ thống nhận diện thương hiệu vững chắc.
Gerald Zaltman là giáo sư Harvard, người đã viết cuốn sách “Cách khách hàng suy nghĩ: Những hiểu biết cần thiết về tâm trí thị trường”. Trên đó, ông khẳng định rằng 95% quyết định mua hàng của khách hàng là do tiềm thức.
Đó là lý do tại sao những lý do hợp lý khiến bạn cho rằng khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh (chẳng hạn như giá cả, tính năng, sự tiện lợi, v.v.) chỉ có tác dụng trong 5% trường hợp. Mặt khác, 95% khách hàng sẽ bị thúc đẩy bởi các yếu tố khác chủ yếu được tạo ra bởi thương hiệu của bạn và cảm nhận của khách hàng về công ty của bạn.
Điều này cũng có nghĩa là ngay cả khi đối thủ cạnh tranh có nhiều tính năng hơn, mô hình định giá tốt hơn, nhiều kinh nghiệm hơn trên thị trường, v.v., một thương hiệu khởi nghiệp tuyệt vời có thể thúc đẩy tiềm thức của khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh.
Lưu ý rằng điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp, vì họ có xu hướng có 1-3 đối thủ lớn hơn (thường là các tập đoàn lớn hơn) có nhiều nguồn lực, nhân viên và kiến thức thị trường hơn để đánh bại công ty khởi nghiệp nếu chỉ xem xét các yếu tố hợp lý.
Tuy nhiên, những công ty khởi nghiệp thực hiện tốt công việc xây dựng thương hiệu, truyền tải sứ mệnh và mục tiêu của mình cũng như kết nối tốt với tính cách người mua của họ, chắc chắn sẽ giành chiến thắng về mặt động lực cảm xúc so với các công ty cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
Dưới đây là một số số liệu thống kê về thương hiệu khác có thể sẽ thuyết phục bạn về tầm quan trọng của nó.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: failory.com