Kinh nghiệm
Thứ năm , 09/05/2024, 00:00

Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp: Cách thực hiện vào năm 2024 (Phần 10)

.

Tạo thương hiệu khởi nghiệp của bạn (tiếp theo)

3. Thuê một Freelancer

Một giải pháp thay thế rẻ hơn cho các dịch vụ xây dựng thương hiệu có thể là thuê một freelancer để giúp bạn những hạng mục cụ thể trong quy trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Các chuyên gia tư vấn về thương hiệu có thể giúp bạn định vị thương hiệu, các nhà thiết kế đồ họa với phần nhận dạng hình ảnh cũng như các nhà thiết kế và phát triển web với trang web và ứng dụng của bạn.

Mạng lưới việc làm tự do, chẳng hạn như Upwork, Toptal, PeoplePerHour, Fiverr và 99designs, cùng hàng nghìn mạng lưới khác, có thể là một cách tuyệt vời để tìm những người làm việc tự do này, mặc dù những người làm việc tự do có thâm niên và chuyên gia nhất có thể sẽ có trang web riêng của họ và cách tìm thấy họ là thông qua Dribble, Behance và mạng lưới của bạn.

4. Thuê dịch vụ thiết kế không giới hạn

Trang web này (và một phần nhận dạng hình ảnh) đã được tạo bởi dịch vụ thiết kế không giới hạn, tùy chọn thứ tư để hoàn thiện thương hiệu khởi nghiệp của bạn.

Đây là những dịch vụ bạn thanh toán hàng tháng (thường có giá từ 300 đến 3.000 USD) và bạn nhận được bao nhiêu nhiệm vụ thiết kế tùy thích. Giới hạn duy nhất là họ chỉ làm một nhiệm vụ một lúc (nếu trả nhiều tiền hơn, bạn có thể nhận được 2, 4 hoặc thậm chí 6 nhiệm vụ cùng một lúc trong một số trường hợp).

Khi khởi động quá trình khởi nghiệp của bạn, các dịch vụ này có thể là một cách rẻ tiền để có được logo, trang web, biểu ngữ trên mạng xã hội và bất kỳ thiết kế nào khác có thể cung cấp được.

Tài nguyên xây dựng thương hiệu khởi nghiệp (tiếp theo)

Nếu bạn đã quyết định tự mình thực hiện hoàn toàn quá trình xây dựng thương hiệu của mình, bạn có thể muốn kiểm tra một số tài nguyên sau:

Sách xây dựng thương hiệu

  • “Bắt đầu với Tại sao: Các nhà lãnh đạo vĩ đại truyền cảm hứng cho mọi người hành động như thế nào” (“Start with Why: How Great Leaders Inspire Everyone to Take Action”) của Simon Sinek - Một cuốn sách giả vờ giải thích lý do tại sao một số người và thương hiệu lại có ảnh hưởng hơn những người khác.
  • “Định vị: Cuộc chiến vì tâm trí của bạn” (“Positioning: The Battle for Your Mind”) của Alan Ries và Jack Trout - Đó là một cuốn sách khá cũ nhưng vẫn giữ được giá trị. Nó giải thích cách tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, ngay cả ở những thị trường có tính cạnh tranh cao.
  • “Xin chào, Tên tôi thật tuyệt vời: Cách tạo nên những tên thương hiệu gắn bó” (“Hello, My Name is Awesome: How to Create Brand Names That Stick”) của Alexandra Watkins - Giải thích cách tạo ra một tên thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng.
  • “Xây dựng thương hiệu quyền lực: Tận dụng sự thành công của các thương hiệu tốt nhất thế giới” (“Power Branding: Leveraging the Success of the World’s Best Brands”) của Steve McKee - Đó là cuốn sách chứa đầy các nghiên cứu điển hình và ví dụ về cách một số thương hiệu phát triển “lớn hơn và tốt hơn”, trong khi những thương hiệu khác (90%) thất bại sau vài năm hoạt động .
  • “Xây dựng câu chuyện Thương hiệu: Làm rõ thông điệp của bạn để khách hàng sẽ lắng nghe” (“Building a StoryBrand: Clarify Your Message So Customers Will Listen”) của Donald Miller - Donald giảm cách kể chuyện thành bảy yếu tố phổ quát và giải thích cách đơn giản hóa thông điệp của bạn để khách hàng quan tâm đến chúng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: failory.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp: Cách thực hiện vào năm 2024 (Phần 10) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang