Quy trình xây dựng thương hiệu khởi nghiệp 10 bước
1. Quay lại câu chuyện của bạn
Khi bạn lần đầu tiên nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, phiên lên ý tưởng đầu tiên của bạn có thể tập trung vào những gì bạn cung cấp dưới dạng sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh cảnh quan, bạn có thể đã nghĩ đến một logo cỏ tối giản với bảng màu xanh lục. Đây là một cách thực sự tốt để hòa nhập với mọi người làm cảnh quan khác trong khu vực của bạn.
Vậy bạn nên tập trung vào điều gì thay vì sản phẩm/dịch vụ của mình? Hãy quay lại từ đầu! Câu chuyện cá nhân của bạn với tư cách là người sáng lập công ty khởi nghiệp.
Khi bạn tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện cuộc sống cá nhân của mình, bạn sẽ nhận ra sự thật đằng sau động lực bắt đầu công việc kinh doanh này.
2. Đặt tiếng nói thương hiệu của bạn
Hy vọng rằng bạn đã suy nghĩ nhiều về câu chuyện cá nhân của mình vì bây giờ tôi cần lấy câu chuyện đó và nêu bật một số từ khóa sẽ đóng vai trò là tiếng nói thương hiệu của bạn. Đối với công ty sản xuất thức ăn cho chó CBD của tôi, tôi đã đưa ra những từ: Trung thành, Ấm áp và Tự tin.
CBD vẫn là một ngành được quản lý khá chặt chẽ, vì vậy việc sử dụng CBD trong các sản phẩm dành cho thú cưng đã gây ra một số tranh cãi. Vì những lý do này, thương hiệu cần truyền tải bầu không khí ấm áp như ở nhà để người tiêu dùng cảm thấy thư giãn khi tương tác với thương hiệu. Thương hiệu cũng cần tập trung vào sự tự tin của chó như là kết quả cuối cùng, thay vì trạng thái thư giãn, để tạo sự khác biệt. Cuối cùng, lòng trung thành dẫn đến tiếng nói thương hiệu của chúng tôi vì tôi muốn công ty truyền đạt lý do ngay từ đầu rằng tôi có tình yêu to lớn dành cho chó.
Cách dễ nhất để chọn tiếng nói thương hiệu của bạn là chỉ cần lấy một mảnh giấy nháp và viết ra từng từ xuất hiện trong đầu khi nghĩ về câu chuyện và doanh nghiệp của bạn.
Sau khi bạn có một danh sách các từ chắc chắn, hãy xem qua chúng và chọn ba từ mô tả đúng nhất cảm giác mà bạn muốn doanh nghiệp của mình có.
3. Quyết định tên công ty
5 yếu tố lớn nhất cần cân nhắc khi quyết định đặt tên cho công ty mới của bạn là tên của bạn dễ đánh vần như thế nào, dễ nhớ như thế nào, liệu nó có chỗ để mở rộng hay không, nếu nó có sẵn và nó phù hợp với thương hiệu của bạn như thế nào. tiếng nói.
Chọn một cái tên dễ đánh vần. Có khoảng một triệu câu chuyện về những người sáng lập đã chọn tên cho doanh nghiệp của mình và phải vật lộn để có được lưu lượng truy cập vì người tiêu dùng của họ không nhớ cách đánh vần nó, chứ chưa nói đến ảnh hưởng của nó đối với thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
Chọn một cái tên dễ nhớ. Tương tự như cách viết chính tả, bạn không muốn mất khách hàng vì họ không thể nhớ tên bạn là gì. Đặt tên của bạn ngắn gọn và dễ thương nhưng độc đáo.
Đừng giới hạn hoạt động kinh doanh của bạn ngay từ ngày đầu bằng cách chọn một cái tên mang tính hạn chế. Đặt tên cho doanh nghiệp của bạn là “Lug Nuts of Athens, Ohio” có thể là mô tả hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn bây giờ, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn nhận ra rằng có cơ hội để bạn thay má phanh? Hoặc thay miếng đệm phanh ở Cleveland, Ohio? Hãy tưởng tượng nếu Jeff Bezos đặt tên doanh nghiệp của mình là “BooksOnline” thay vì “Amazon”.
Tên của bạn có sẵn không? Cách dễ nhất để thực hiện việc này là tìm kiếm nhanh trên Google, sau đó là tìm kiếm tên miền. Nếu bạn không thể lấy được miền “.com” cho tên mà bạn đã nghĩ đến, bạn nên nghĩ đến việc quay lại bảng vẽ.
Dựa trên tiếng nói thương hiệu của tôi: Trung thành, Ấm áp và Tự tin, cái tên ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí tôi là “Cảm nhận”. Tôi nghĩ nó khá phù hợp với tiếng nói thương hiệu của tôi và nghĩ rằng có thể có một số hoạt động tiếp thị thương hiệu thông minh được thiết kế xoay quanh những chú chuột con “có cảm giác của chúng”.
Sau khi nghiên cứu sâu hơn, đã có một công ty CBD tên là “Feals” và tôi chắc chắn sẽ không có được tên miền “feel.com” nếu không tự bỏ tiền túi của mình.
Sau khi quay lại bàn vẽ, tôi nhận ra mình đang bỏ lỡ một cơ hội lớn. Mọi người yêu chó con. Việc đặt tên của tôi liên quan đến từ “pup” sẽ dễ dàng xây dựng một thương hiệu mạnh mà vẫn gợi lên những cảm xúc ấm áp, thân thiện và lôi cuốn. Vì chúng tôi đang hoạt động trong ngành cần sa nên tôi nghĩ ra cái tên “PupLeaf”. Thật không may, miền .com đã được sử dụng rồi nên tôi đã thử “LeafPup”.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: failory.com