Quy trình xây dựng thương hiệu khởi nghiệp 10 bước (tiếp theo)
4. Viết tuyên bố sứ mệnh của bạn
Bước này rất quan trọng khi xây dựng thương hiệu cho một công ty khởi nghiệp vì tuyên bố sứ mệnh là yếu tố then chốt để xây dựng văn hóa nội bộ và định hướng các tài liệu tiếp thị trong tương lai của bạn. Việc có được tiếng nói thương hiệu của bạn sẽ giúp quá trình đưa ra tuyên bố sứ mệnh hoàn hảo trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Ví dụ về tuyên bố sứ mệnh yêu thích của tôi là “Chúng tôi tin vào một thế giới nơi mọi người thuộc về nhau”. Bạn có thể đoán công ty đằng sau nó?
Airbnb.
Du lịch có thể đáng sợ, đặc biệt là khi du lịch đến những nơi có nền văn hóa hoàn toàn khác biệt. Airbnb muốn khiến chúng tôi cảm thấy mình thuộc về bất cứ nơi đâu. Đó là một thông điệp mạnh mẽ sẽ thu hút nhiều người và tuyên bố này đóng vai trò là xương sống cho thương hiệu của họ.
Mọi thứ bạn tạo cho doanh nghiệp của mình phải gắn liền với tuyên bố sứ mệnh và truyền tải tiếng nói thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số ví dụ khác về các tuyên bố sứ mệnh nổi tiếng thế giới được sử dụng để xây dựng thương hiệu mạnh.
Lưu ý cách mọi tuyên bố sứ mệnh được giảm xuống mức tối thiểu cần thiết để mô tả tác động của hoạt động kinh doanh. Tuyên bố của bạn cũng nên tuân theo điều này.
Để tạo ra một tuyên bố sứ mệnh cho LeafPup, tôi đã quay lại từ “sự tự tin” trong tiếng nói thương hiệu của mình. Tôi muốn LeafPup giúp chó ở mọi lứa tuổi kiểm soát sự lo lắng, khó chịu và sợ hãi để có thể nhìn thấy những chú chó con tự tin hơn vào cuối ngày.
Và vì vậy, LeafPup - “Để giúp những chú chó ở mọi lứa tuổi quản lý sự lo lắng, sợ hãi và khó chịu để có thể nhìn thấy những chú chó con tự tin hơn vào cuối ngày”
5. Lập bảng tâm trạng
Đây là nơi bạn có thể thấy thương hiệu của mình bắt đầu gắn kết với nhau và đây có lẽ là phần dễ thực hiện nhất. Pinterest là người bạn tốt nhất của bạn ở đây nếu bạn không am hiểu về thiết kế.
Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một bảng Pinterest cho thương hiệu của mình và bắt đầu tìm kiếm hình ảnh bằng cách sử dụng các từ khóa bạn đã chọn cho tiếng nói thương hiệu của mình. Đối với LeafPup: những hình ảnh trung thành, ấm áp và tự tin trở thành bộ lọc cho những “chân ghim” phù hợp với thương hiệu.
Sau khi ghim khoảng 50 hình ảnh khác nhau vào bảng công ty của chúng tôi, tôi đã có một ý tưởng khá hay về thương hiệu của chúng tôi sẽ trông như thế nào!
Chúng tôi đã chọn một số hình ảnh yêu thích của mình và tạo ảnh ghép để thu hẹp “cảm xúc” tổng thể.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: failory.com