Quy trình xây dựng thương hiệu khởi nghiệp 10 bước (tiếp theo)
6. Tìm màu sắc của bạn
Có thể bạn chỉ muốn chọn màu yêu thích làm màu thương hiệu chính của mình, nhưng đó chắc chắn không phải là điều hợp lý nhất nên làm. Tôi yêu cầu bạn tạo một bảng tâm trạng là có lý do!
Bảng tâm trạng của bạn sẽ cho bạn biết chính xác màu nào bạn sẽ thêm vào bảng màu của mình! Nếu bạn tìm thấy nhiều hình ảnh có màu xanh lam tương tự cho bảng tâm trạng của mình thì việc đưa màu xanh lam đó vào bảng màu của bạn sẽ rất có ý nghĩa.
Để thực sự đẩy nhanh quá trình tìm bảng màu, tôi sử dụng Adobe Color. Đừng lo lắng, nó miễn phí! Bạn có thể tải lên hoặc duyệt qua các hình ảnh phù hợp với phong cách thương hiệu của mình và Adobe Color sẽ tự động tạo bảng màu cho bạn!
Đối với LeafPup, hầu hết các hình ảnh của chúng tôi đều có bảng màu đầu thu: nâu, cam, đỏ và xanh lá cây tinh tế. Thay vì sử dụng màu xanh lá cây, tôi chọn sử dụng hình ảnh thực tế của cây cối trong nhà để truyền tải thương hiệu của mình. Sau đó, tôi lấy màu kaki để làm nền trên nền màu nâu sẫm. Điều này sẽ giúp tạo ra cảm giác ấm áp như ở nhà mà tôi đang tìm kiếm. Tôi lấy những màu này từ nhiều hình ảnh khác nhau trong bảng tâm trạng của mình và chọn một vài màu có thể làm dịu mọi thứ. Cuối cùng, tôi chọn một màu nhấn nhẹ nhàng như xanh mòng két để làm nổi bật “sự tự tin” mà LeafPup đang hướng tới.
7. Thiết kế logo của bạn
Phần này của quá trình xây dựng thương hiệu cho một công ty khởi nghiệp sẽ trở nên khó khăn nếu bạn không phải là một chuyên gia thiết kế đồ họa. Nhiều khả năng bạn sẽ phải thuê một nhà thiết kế hoặc nhóm thiết kế bên ngoài, nhưng ít nhất bây giờ bạn đã có định hướng thương hiệu vững chắc để thực hiện.
Bạn có thể tìm thấy các nhà thiết kế chất lượng trên các nền tảng làm việc tự do phổ biến như Upwork, nhưng điều thực sự quan trọng là bạn phải cung cấp cho họ mọi thứ bạn đã làm cho đến thời điểm này. Bạn không muốn truyền đạt sai.
Logo của bạn phải kết hợp các từ khóa tiếng nói thương hiệu của bạn và có thể kết hợp tốt với phần còn lại của bảng tâm trạng của bạn. Hãy cùng xem cách Airbnb sử dụng từ khóa để tạo biểu tượng logo của họ!
Đừng quá bận tâm đến việc cố gắng tạo ra một logo mô tả những gì bạn làm. Bạn sẽ có hàng triệu cơ hội để giới thiệu với người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh của bạn. Vào cuối ngày, logo của bạn là một bản sắc cần phải đáp ứng 3 tiêu chí. Nó phải đơn giản, phù hợp và độc đáo. Ai đó có thể nhìn vào biểu tượng của bạn trong 5 giây, quay lại và sau đó vẽ một biểu tượng chỉ có thể giống với biểu tượng của bạn trên một tờ giấy trắng.
Nếu logo của bạn có thể vượt qua bài kiểm tra đó, bạn có thể có thứ gì đó để tiếp tục phát triển miễn là nó phù hợp. Ý tôi là nó phù hợp với phần còn lại của thương hiệu của bạn. Hãy nhớ rằng nó phải phù hợp với phần còn lại của bảng tâm trạng của bạn.
Là một nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, tôi muốn lấy hình ảnh chú chó con ôm chiếc lá mà tôi đã sử dụng trong moodboard của mình để tạo ra một biểu tượng linh vật tối giản cho thương hiệu LeafPup. Sự dễ thương của linh vật sẽ thu hút sự chú ý trong khi bảng màu tự nhiên, ấm áp kể câu chuyện thương hiệu của chúng tôi về lòng trung thành và ấm áp.
Với các sản phẩm của chúng tôi được truyền CBD, chiếc lá được tạo ra hơi giống lá cần sa mà không có dòng chữ “công ty cần sa”. Quan trọng nhất, logo phải đơn giản, dễ nhớ và hoàn toàn độc đáo. Nó vượt qua bài kiểm tra.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: failory.com