Quy trình xây dựng thương hiệu khởi nghiệp 10 bước (tiếp theo)
8. Chọn kiểu chữ của bạn
Có hàng nghìn phông chữ cho bạn lựa chọn, nhưng bạn không thể chỉ dựa vào cảm tính. Việc đưa ra quyết định đúng đắn phụ thuộc vào chức năng, bối cảnh và toàn bộ các yếu tố khác.
Hãy suy nghĩ về tính cách. Hãy nghĩ lại tiếng nói thương hiệu của bạn. Nếu tiếng nói thương hiệu của bạn thân thiện, bạn có thể tìm những phông chữ tròn trịa thực sự dễ đọc. Nếu tiếng nói thương hiệu của bạn tự tin, bạn có thể tìm những phông chữ đậm, cô đọng. Có lẽ tất cả các chữ hoa? Khi bạn xem qua tất cả các tùy chọn phông chữ, hãy nghĩ về cảm giác của chúng. Chúng có phù hợp với giọng nói thương hiệu của bạn với áo phông hay nó có thể được truyền đạt tốt hơn không?
Hãy suy nghĩ về chức năng. Bạn đang sử dụng phông chữ nào cho mục đích gì? Ở mức tối thiểu, bạn sẽ muốn tìm một phông chữ cho tiêu đề của mình và một phông chữ cho các đoạn văn. Rất nhiều thương hiệu chọn phông chữ thứ 3 đóng vai trò như một yếu tố thương hiệu.
Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy phông chữ được sử dụng theo chức năng như thế nào. Có 2 phông chữ được sử dụng ở đây: Franklin Gothic URW Medium là phông chữ chịu trách nhiệm thu hút sự chú ý của bạn (tiêu đề chính và nút) và Adobe Garamond Pro Regular làm phông chữ phụ cho nội dung nội dung và tiêu đề phụ. Bạn nên thực hiện cách tiếp cận tương tự khi chọn phông chữ cho thương hiệu của mình.
Với việc LeafPup là một công ty hoàn toàn tự nhiên với bảng màu tự nhiên, tôi cần một phông chữ có thể hoạt động hoàn hảo đồng thời truyền tải tiếng nói thương hiệu của chúng tôi một cách đầy tự hào. Sự kết hợp giữa phông chữ serif và sans-serif với màu sắc trung tính cho người tiêu dùng biết rằng chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi trung thành. Sử dụng cỡ chữ lớn hơn cho tiêu đề sẽ truyền đạt sự tự tin và sử dụng phông chữ nhẹ nhàng hơn cho các đoạn nội dung sẽ khiến khách hàng của chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp và thân thuộc như ở nhà mà tôi cần truyền tải. Đây là những gì nó trông như thế này.
9. Đặt mọi thứ lại với nhau
Bây giờ bạn đã có mọi thứ đáp ứng mức tối thiểu để xây dựng một thương hiệu vững chắc, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để trình bày mọi thứ bạn đã làm. Một số người gọi đây là hướng dẫn về phong cách, một số gọi là nguyên tắc thương hiệu và một số gọi nó là cuốn sách thương hiệu của bạn. Dù sao đi nữa, đó là một bước cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu cho một công ty khởi nghiệp.
Hướng dẫn về phong cách của bạn sẽ là kinh thánh trong mọi việc bạn làm kể từ đây trở đi. Bạn nên tham khảo nó để được tư vấn hướng đi tốt nhất. Không chỉ với thiết kế, mà còn với văn hóa nội bộ. Nếu tiếng nói thương hiệu và tuyên bố sứ mệnh của bạn liên quan đến từ “hòa bình”, bạn nên ưu tiên tạo ra môi trường làm việc yên bình, khiến khách hàng cảm thấy yên bình khi họ tương tác với bạn và có giọng điệu nhẹ nhàng, thư giãn.
Trong ví dụ trên, mọi điều tôi nói trong hướng dẫn này đều được trình bày một cách chiến lược để truyền đạt rõ ràng tất cả các yếu tố thương hiệu. Khi xem hướng dẫn về phong cách của LeafPup, bạn sẽ biết chính xác họ là ai, họ đại diện cho điều gì và các yếu tố thiết kế giúp họ nổi bật.
Một cách dễ dàng để tạo hướng dẫn về phong cách là tạo bản trình bày Powerpoint hoặc Google Slide. Mỗi slide giải thích và mô tả các yếu tố khác nhau của thương hiệu của bạn.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: failory.com