Tạo thương hiệu khởi nghiệp của bạn (tiếp theo)
Bây giờ bạn đã biết thương hiệu là gì, tại sao nó lại quan trọng và toàn bộ quá trình xây dựng nó. Bây giờ đến lượt bạn làm việc cho thương hiệu khởi nghiệp của mình.
Có nhiều con đường khác nhau mà bạn có thể đi theo để thiết lập một thương hiệu như vậy (mặc dù sau đó nó sẽ cần phải được thực hiện liên tục). Không phải con đường này hay con đường khác khi xây dựng thương hiệu cho một công ty khởi nghiệp, bạn có thể kết hợp chúng để có được một thương hiệu thành công.
1. Tự làm
Nhất thiết phải có một phần của quá trình xây dựng thương hiệu mà bạn, với tư cách là người sáng lập công ty khởi nghiệp, sẽ phải tham gia.
Việc xây dựng thương hiệu cho công ty của bạn phải bao gồm các giá trị, niềm tin, mục tiêu, sứ mệnh, v.v. Đó là cách tốt nhất để giữ cho công ty trở nên độc đáo và có cá tính mạnh mẽ. Thật dễ dàng để xác định những doanh nghiệp đó có hình ảnh “hoàn hảo và lý tưởng” giả tạo từ những người xây dựng một doanh nghiệp thực sự đại diện cho lý do tại sao công ty đó tồn tại và các giá trị của nhóm.
Mặt khác, ngay cả khi bạn thuê ngoài quá trình xây dựng thương hiệu khởi nghiệp của mình, bạn cần phải là người đưa ra quyết định cuối cùng về thương hiệu được tạo ra. Giá trị thương hiệu không thể thực sự khác biệt so với giá trị của người sáng lập và các thành viên trong nhóm.
2. Thuê một đại lý xây dựng thương hiệu khởi nghiệp
Hiện đang có một cuộc tranh luận về việc liệu việc thuê một đại lý để xây dựng thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì hay không. Những người phản đối nó cho rằng việc xây dựng thương hiệu bao gồm những công việc liên tục mà những người bên ngoài doanh nghiệp không thể làm được.
Tuy nhiên, rất nhiều công ty xây dựng thương hiệu khởi nghiệp đã ra đời trong thập kỷ qua và hoạt động này trở nên thường xuyên hơn bao giờ hết. Trong khi một số công ty khởi nghiệp thích thuê ngoài các phần xây dựng thương hiệu của họ (gọi nó là logo, trang web, giao diện mạng xã hội của họ), thì những công ty khởi nghiệp khác lại giao phó toàn bộ quy trình được liệt kê ở trên cho các dịch vụ này.
Google 'đại lý xây dựng thương hiệu khởi nghiệp' tìm thấy 10 triệu kết quả Bạn cũng có thể muốn tìm kiếm dựa trên vị trí hoặc lĩnh vực khởi nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng một số đại lý cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu khởi nghiệp như một dịch vụ phụ trong khi các đại lý xây dựng thương hiệu khác chuyên về khởi nghiệp công nghệ. Trong số đó, trước đây tôi đã từng làm việc và giới thiệu công ty xây dựng thương hiệu khởi nghiệp, The Branx. Họ chỉ làm việc với các công ty khởi nghiệp công nghệ nên họ hiểu sâu sắc về nhu cầu của những công ty này.
Nó có giá bao nhiêu?
TechCrunch có một bài viết chi tiết về chi phí của các gói xây dựng thương hiệu dành cho các công ty khởi nghiệp. Họ chia chúng thành hai loại.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: failory.com