Kinh nghiệm
Thứ năm , 09/05/2024, 00:00

Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp: Cách thực hiện vào năm 2024 (Phần 8)

.

Tạo thương hiệu khởi nghiệp của bạn (tiếp theo)

Các công ty khởi nghiệp đã được khởi động và chuẩn bị hạt giống

TechCrunch có một bài viết chi tiết về chi phí của các gói xây dựng thương hiệu dành cho các công ty khởi nghiệp. Họ chia chúng thành hai loại.

Bài viết đề xuất một quy trình xây dựng thương hiệu nội bộ với chi phí thấp và chủ yếu do những người sáng lập và đội ngũ của công ty thực hiện. Loại hình kinh doanh này có xu hướng có ít nguồn lực nên dành cho sản phẩm hơn là cho việc xây dựng thương hiệu.

  • Chiến lược thương hiệu: Chiến lược thương hiệu là một thứ gì đó siêu độc đáo đối với những doanh nghiệp có thể thuê ngoài. Nó phụ thuộc 100% vào giá trị, niềm tin và mục tiêu của người sáng lập, vì vậy chi phí duy nhất sẽ là thời gian thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chiến lược thương hiệu.
  • Nhận dạng hình ảnh: Các trang web như Upwork, 99design và Fiverr cung cấp dịch vụ nhận dạng hình ảnh chi phí thấp. Chỉ từ $5, bạn có thể hoàn thành một logo (chất lượng thấp). Loại hình kinh doanh này có thể chi $100-$3000 cho các dịch vụ như vậy.
  • Website: Bài viết khuyên bạn nên bắt đầu với những mẫu có sẵn để giảm thiểu chi phí. Ngay cả với khoản đầu tư nhỏ từ 1.000 đến 5.000 USD, bạn vẫn có thể có được một trang web đẹp mắt.

Khởi nghiệp giai đoạn đầu và được tài trợ

Trong các giai đoạn này, TechCrunch khuyên bạn nên đầu tư vào thiết kế và báo giá cổ phiếu ở mức 100-150 USD/giờ cho nhà tư vấn thiết kế và 150-600 USD/giờ cho một công ty. Dưới đây là một số dịch vụ bạn có thể yêu cầu và chi phí của chúng:

  • Chiến lược thương hiệu: Với $5k-$20k, bạn có thể mong đợi có được một nhà tư vấn/công ty nhỏ dành vài ngày trong công ty của bạn và giúp bạn xác định cũng như trình bày rõ ràng các giá trị của mình. Với $30k-$80k, bạn có thể đủ khả năng chi trả cho các công ty lớn hơn và mong đợi từ họ sự đào tạo chuyên nghiệp, nghiên cứu người dùng và phân tích cạnh tranh, cùng nhiều sản phẩm khác.
  • Nhận dạng trực quan: Những người làm nghề tự do và các công ty nhỏ/địa phương có thể báo giá các dịch vụ này ở mức $5k-$15k, trong khi các công ty lớn hơn có thể tính phí lên tới $100k, tùy thuộc vào những gì được yêu cầu, các biến thể bạn cần, các phiên bản được cung cấp, v.v.
  • Trang web: Đây có lẽ là nơi nó thay đổi nhiều nhất, vì nó phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn hoàn thành thiết kế, số lượng trang, tính năng cần thiết, công nghệ được tích hợp sẵn, v.v. Techcrunch tuyên bố bạn có thể mong đợi từ 2 nghìn đô la thậm chí tới 200 nghìn đô la. Và nếu bạn cũng cần một ứng dụng, điều đó có thể khiến bạn tốn thêm hàng trăm nghìn.

Một số công ty khởi nghiệp thực hiện quy trình đổi tên thương hiệu khi họ phát triển, thậm chí có thể bao gồm cả việc đổi tên. Các công ty đặt tên có thể đưa ra mức giá này từ $15k-75k, cá nhân tôi nghĩ nó khá cao.

Bạn luôn có thể sử dụng hướng dẫn khởi động cách đặt tên của chúng tôi và chi hàng nghìn đô la này cho sản phẩm của mình, điều này sẽ được người dùng của bạn đánh giá cao.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: failory.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp: Cách thực hiện vào năm 2024 (Phần 8) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang