Marketing
Thứ năm , 15/05/2025, 00:00

Xây dựng thương hiệu so với tiếp thị: 10 điểm khác biệt chính cần biết trong năm 2025 (Phần 1)

.

Rất dễ nhầm lẫn giữa tiếp thị với xây dựng thương hiệu và ngược lại. Cũng rất dễ coi xây dựng thương hiệu là một công cụ tiếp thị hoặc tiếp thị là một thành phần xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, những quan niệm sai lầm này hoàn toàn không đúng.

Chắc chắn, hai điều này song hành với nhau và cần thiết để một doanh nghiệp phát triển, nhưng không có cái nào có thể thay thế cái kia. Do đó, việc hiểu khái niệm xây dựng thương hiệu so với tiếp thị là rất quan trọng đối với cả doanh nghiệp quy mô nhỏ cũng như lớn.

Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích biến một công ty hoặc một sản phẩm thành một thương hiệu. Đồng thời, mục tiêu của tiếp thị là tăng doanh số hoặc tăng lượt đăng ký. Xây dựng thương hiệu Các công ty đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh nổi bật của công ty trên thị trường, trong khi tiếp thị tập trung vào việc tăng doanh số và phạm vi tiếp cận của sản phẩm hoặc công ty.

Tiếp thị là một công cụ kinh doanh nhanh chóng, liên tục thay đổi, trong khi xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài vững chắc.

Xây dựng thương hiệu định hướng thế giới nên nhìn nhận một thương hiệu như thế nào và những giá trị nào của công ty phải được nêu bật. Mặt khác, tiếp thị đào sâu vào tâm lý của đối tượng để tìm ra khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ mua hàng. Để nắm vững các sắc thái của tiếp thị, bạn cần có giáo dục. Các chương trình đại học cung cấp chương trình học có cấu trúc, trong khi các nguồn như EduBirdie.com cung cấp nhiều góc nhìn đa dạng và ví dụ thực tế. Hãy tiếp thu giáo dục—luôn đi đầu trong lĩnh vực đang phát triển này.

Nếu bạn vẫn còn bối rối về thương hiệu so với tiếp thị, hãy đọc tiếp. Những điểm khác biệt quan trọng được đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thuật ngữ kinh doanh quan trọng này.

1. Một Sự khác biệt nhỏ trong Định nghĩa tạo nên Sự khác biệt

Chúng ta hãy bắt đầu bằng cách hiểu định nghĩa về thương hiệu và tiếp thị. Nói một cách đơn giản và như đã nói ở trên, thương hiệu là quá trình chuyển đổi doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn thành một thương hiệu.

Một công ty hoặc sản phẩm trở thành thương hiệu khi nó trở nên phổ biến, dễ nhận biết và đáng kính trọng, và mọi người theo dõi nó. Thương hiệu thúc đẩy sứ mệnh và giá trị của công ty đồng thời thu hút sự chú ý đặc biệt đến tính độc đáo của doanh nghiệp.

Mặt khác, tiếp thị là phương pháp giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm đối tượng mục tiêu và bán sản phẩm. Tiếp thị thu hút khách hàng mới và hướng tới mục tiêu tăng doanh số bằng cách quyết định cách thức, thời điểm và địa điểm quảng bá thương hiệu.

  • Logo, trang web, chủ đề màu sắc, phong cách thương hiệu, v.v., đều là một phần của thương hiệu.
  • Nghiên cứu thị trường, phân tích người tiêu dùng, quảng cáo, bán hàng, phương pháp phân phối, v.v., đều là một phần của tiếp thị.

Nike Air Jordan là một ví dụ hoàn hảo về việc hiểu được sự khác biệt giữa hai thuật ngữ này. Từ màu sắc đến logo, chủ đề và thậm chí là hạn chế doanh số bán giày, Nike đã sử dụng các chiến lược tiếp thị cũng như xây dựng thương hiệu để đạt được sự phổ biến như vậy. Vào năm 1984, khi Nike hợp tác với Michael Jordan để tạo ra giày thể thao, đó là một chiến lược tiếp thị được cân nhắc kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, do sự nổi tiếng của các ngôi sao NBA và các yếu tố khác, Air Jordan đã trở thành thương hiệu riêng của mình chỉ sau một đêm. Ngày nay, nó lớn đến mức logo Jumpman đủ để nhận ra các sản phẩm của Jordan.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo notifyvisitors.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu so với tiếp thị: 10 điểm khác biệt chính cần biết trong năm 2025 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang