Trở thành một chuyên gia có trình độ trong lĩnh vực công việc của bạn chỉ là một phần của câu chuyện kinh doanh thành công.
Phần còn lại là tạo ra một thương hiệu đặc biệt mà mọi người sẽ đánh giá cao.
Vì từ này được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau, nên điều quan trọng là phải thu hẹp nó xuống ý nghĩa cốt lõi của nó.
Điều làm cho một thương hiệu khác biệt với các doanh nghiệp khác là danh tiếng và khả năng nhận diện của nó.
Mọi doanh nghiệp cần nỗ lực nuôi dưỡng hai yếu tố này.
Các phân khúc khác nhau đòi hỏi các cách tiếp cận xây dựng thương hiệu khác nhau, vì vậy không có giải pháp nào phù hợp với tất cả.
Tuy nhiên, có một số điểm chung có thể áp dụng cho các bối cảnh kinh doanh khác nhau.
10 bước dễ dàng giúp đơn giản hóa quy trình xây dựng thương hiệu cho mọi loại hình doanh nghiệp:
#1 Hãy xem xét đối thủ cạnh tranh nhưng hãy mở đường cho bạn
Đây chỉ là một số câu hỏi mà bạn nên tự hỏi nếu muốn xây dựng một thương hiệu thành công. Khi bạn tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ làm quen với các mánh khóe hiện tại của ngành.
Đừng sao chép đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng lấy cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh chắc chắn là một cách chắc chắn để tạo ra bản sắc thương hiệu hiệu quả.
Càng quan sát đối thủ cạnh tranh, bạn càng có nhiều ý tưởng tốt hơn cho doanh nghiệp của mình. Giống như một nhà văn trở nên sáng tạo hơn nếu anh ta hoặc cô ta đọc nhiều hơn, các doanh nhân cần học hỏi từ đồng nghiệp của mình.
Ngoài thông tin và tài nguyên trực tuyến, bạn nên tham dự các hội chợ thương mại và hội nghị kinh doanh.
Gặp gỡ những người mới và tham dự các bài thuyết trình sáng tạo cũng sẽ khơi dậy trí tưởng tượng của bạn.
Tất cả những điều này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về lĩnh vực kinh doanh của mình và truyền cảm hứng để bạn cải thiện doanh nghiệp của mình.
#2 Xác định tính xác thực của bạn
Xác định tính xác thực là một trong những chiến lược xây dựng thương hiệu thông minh giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Giả sử bạn đã làm việc với tư cách là nhà thiết kế UX trong nhiều năm. Bây giờ bạn nghĩ rằng mình đã đạt đến đỉnh cao với tư cách là một nhân viên và bạn đã sẵn sàng để khởi nghiệp kinh doanh riêng.
Mặc dù chúng ta cần theo đuổi ước mơ của mình, nhưng trước tiên bạn nên tự hỏi mình một câu hỏi quan trọng: bạn sẽ mang đến điều gì mới mẻ cho thế giới?
Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này sẽ quyết định tương lai nghề nghiệp của bạn.
Đây có phải là cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với những vấn đề phổ biến nhất của thị trường ngách không?
Bạn chỉ muốn kiếm nhiều tiền hơn cho công việc của mình? Nếu mục tiêu là kiếm tiền, thì việc biết mình là ai là điều quan trọng để xây dựng một thương hiệu kiếm tiền.
Khi bạn hiểu lý do tại sao mình thực hiện bước này, bạn sẽ có thể xác định tính xác thực của mình.
Nói cách khác, điều bắt buộc là phải cung cấp thứ gì đó mà người khác không làm hoặc ít nhất là thứ mà họ không làm để thành công.
Ví dụ, bạn có thể khéo léo hơn trong việc thiết kế giao diện cho TV so với các nhà thiết kế UX khác.
Vì vậy, bạn có thể tập trung vào khía cạnh đặc biệt của công việc và trở thành một trong những thương hiệu tốt nhất trong lĩnh vực này.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo quasa.io