10 bước dễ dàng giúp đơn giản hóa quy trình xây dựng thương hiệu cho mọi loại hình doanh nghiệp (tiếp theo)
#3 Tập trung vào đối tượng hẹp
Hiểu rõ đối tượng của bạn và thu hẹp đối tượng đó lại là một trong những yếu tố chính để xây dựng một thương hiệu mạnh và lâu dài. Có liên quan chặt chẽ đến bài viết trước, mọi thương hiệu kinh doanh ban đầu nên tập trung vào đối tượng hẹp.
Bây giờ, một số độc giả có thể phản đối tuyên bố này và nói rằng Nike, Apple hoặc Toyota hướng đến đối tượng toàn cầu.
Mặc dù đây là một lập luận hợp lý, nhưng chúng ta phải nhớ rằng đây là những thương hiệu đã thành danh. Họ đã ở bên chúng ta ít nhất là trong vài thập kỷ.
Điều chúng ta đang nói đến ở đây là xây dựng thương hiệu của bạn từ đầu.
Trước hết, trở thành một thương hiệu đáng nhớ đối với một trăm người sẽ dễ dàng hơn. Khi họ thúc đẩy danh tiếng doanh nghiệp của bạn thông qua truyền miệng và các khuyến nghị khác, đối tượng của bạn cũng sẽ tăng lên.
Ngoài ra, khi bạn tập trung vào đối tượng hẹp, bạn sẽ không bị mang tiếng xấu nếu bạn không thực hiện được các dự án kinh doanh ban đầu của mình.
Vì vậy, bạn sẽ có cơ hội cải thiện hiệu suất của mình cho các lần hợp tác trong tương lai. Nếu bạn muốn quản lý một dự án thành công, việc xác định đối tượng cụ thể mà bạn muốn hướng tới là chìa khóa để xác định bản sắc thương hiệu của bạn.
Có ít nhất 7 kỹ năng quản lý dự án bạn cần có trong tiếp thị thương hiệu.
#4 Tạo ra tác động cảm xúc
Doanh nghiệp của chúng ta không trở thành thương hiệu khi chúng ta nghĩ vậy mà là khi mọi người cảm nhận theo cách đó. Nói cách khác, nếu khách hàng có trải nghiệm tích cực với một nhãn hiệu hoặc sản phẩm của nhãn hiệu đó, họ sẽ coi đó là một thương hiệu.
Từ cấp độ địa phương đến quy mô toàn cầu, thành phần cảm xúc này đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng một thương hiệu thành công. Một cách tuyệt vời để đạt được điều này là thông qua việc kể chuyện về thương hiệu.
Do đó, điều quan trọng là phải để lại ấn tượng cảm xúc tích cực cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Điều này cực kỳ quan trọng đối với những doanh nhân mới vào nghề. Chúng tôi đã xuất bản một hướng dẫn với một số sai lầm phổ biến nhất đối với những người mới kinh doanh để bạn có thể tham khảo.
Vì vậy, điều quan trọng là phải truyền đạt tất cả các lợi ích mà khách hàng sẽ được hưởng nếu họ lựa chọn tất cả các sản phẩm dịch vụ của bạn.
Ví dụ, bạn có thể nhấn mạnh rằng việc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ ít tốn kém hơn đối với họ. Ngoài ra, việc nêu bật những lợi ích cho gia đình họ là một cách thiết thực khác để tạo ra lời kêu gọi cảm xúc này.
Vì đây là cách dễ dàng để xây dựng lòng tin giữa bạn và khách hàng, nên bạn không được gây hiểu lầm cho họ theo bất kỳ cách nào. Khi bạn nói về lợi ích tài chính và gửi thông điệp tiếp thị liên quan đến cảm xúc, bạn phải chân thành và chính xác.
Bằng cách đó, bạn sẽ không mất lòng tin của họ. Hơn nữa, bạn sẽ thể hiện mức độ chuyên nghiệp cao. Và đây là điều mà một thương hiệu cần có.
#5 Chứng minh chuyên môn trong lĩnh vực của bạn
Chứng minh rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình là điều sẽ theo bạn trong suốt sự nghiệp.
Bất kể bạn là nhân viên hay chủ doanh nghiệp, điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn cần phải liên tục trau dồi kỹ năng của mình.
Khi chúng ta nói về việc điều hành một doanh nghiệp mới, điều cực kỳ quan trọng là phải thể hiện công việc trước đây của bạn. Bạn muốn thể hiện kinh nghiệm và năng lực của mình với khách truy cập.
Đây là cách bạn có thể thiết lập một thương hiệu nhất quán và đáng chú ý theo đúng cách.
Đây là lúc danh mục đầu tư trang web có thể hữu ích. Ngoài ra, bạn có thể biến danh mục đầu tư của mình thành một phần của trang web doanh nghiệp. Điều này sẽ thu hút những khách hàng đầu tiên của bạn. Nó sẽ có tác động mạnh mẽ hơn nữa nếu bạn đã làm việc cho một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực của mình.
Khi những khách hàng đầu tiên và các dự án mới của bạn liên tục xuất hiện, hãy đảm bảo ra mắt một mục trên trang web để nhận xét.
Ngoài ra, điều quan trọng là phải đưa cả khách hàng trong nước và quốc tế vào danh sách đó. Bạn có thể thêm càng nhiều dự án đã hoàn thành vào danh sách này, bạn sẽ càng trông chuyên nghiệp hơn.
Điều này sẽ thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng bạn là địa chỉ phù hợp với nhu cầu của họ.
Ngoài ra, nó sẽ góp phần vào quá trình chuyển đổi doanh nghiệp của bạn thành một thương hiệu nổi tiếng.
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Theo quasa.io