Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 04/06/2025, 00:00

Xây dựng thương hiệu startup thành công bằng cách thực hiện 10 bước đơn giản sau (Phần 3)

.

10 bước dễ dàng giúp đơn giản hóa quy trình xây dựng thương hiệu cho mọi loại hình doanh nghiệp (tiếp theo)

#6 Xây dựng thương hiệu cá nhân trong doanh nghiệp của bạn

Thương hiệu cá nhân có thẩm quyền quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nhân đơn lẻ thường là thương hiệu của một người. Tên của họ tương đương với doanh nghiệp của họ và khách hàng không tạo ra sự khác biệt giữa hai điều này.

Tuy nhiên, nếu một doanh nhân đơn lẻ quyết định thuê thêm nhân viên, thì tình hình phải thay đổi.

Nói cách khác, nên đa dạng hóa chiến lược xây dựng thương hiệu trong một doanh nghiệp như vậy. Càng có nhiều người từ cùng một thương hiệu được khách hàng công nhận thì càng tốt cho thương hiệu.

Vì vậy, nếu bạn là chủ doanh nghiệp liên tục tuyển dụng người mới, hãy cố gắng đào tạo nhân viên mới của mình càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn chia sẻ kiến ​​thức và doanh thu của mình với họ, họ sẽ phát triển một mức độ cam kết nhất định đối với doanh nghiệp của bạn.

Đây là điều mà mọi thương hiệu đều cần: một đội ngũ nhân viên có trình độ, tận tụy sẽ góp phần vào khả năng nhận diện của doanh nghiệp đó. Do đó, chủ doanh nghiệp nên đào tạo nhân viên của mình và đăng ký cho họ tham gia các khóa học khác nhau.

Bằng cách đó, họ sẽ củng cố kiến ​​thức của mình, biến chúng thành thương hiệu cá nhân thực sự trong doanh nghiệp. Nếu bạn, đồng nghiệp hoặc nhân viên của bạn cần trợ giúp xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng tôi khuyên bạn nên xem qua 10 công cụ xây dựng thương hiệu miễn phí mà mọi hacker tăng trưởng nên biết.

#7 Đối xử tôn trọng với nhân viên của bạn

Tương tự như điểm trước, đối xử với nhân viên một cách tôn trọng là điều tạo nên thương hiệu.

Chúng tôi đã chỉ ra rằng nhân viên là đại sứ tốt nhất của một thương hiệu. Nếu bạn thấy những nhân viên chán nản, không hài lòng, bạn biết rằng họ không được đối xử tôn trọng.

Mặt khác, những nhân viên có động lực và cảm hứng sẽ háo hức đi làm và hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo. Hơn nữa, họ sẽ dành nhiều lời khen ngợi cho công ty của mình sau giờ làm việc.

Vậy thì, đây là những yếu tố quản lý nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một thương hiệu nổi tiếng:

a) Trả lương công bằng. Không có thương hiệu nào được tôn trọng nếu không có những nhân viên giỏi. Và không có nhân viên giỏi nào nếu không được trả lương công bằng. Vì vậy, hãy trả lương xứng đáng cho công việc của nhân viên và thương hiệu của bạn cũng sẽ phát triển.

b) Nghỉ phép hàng năm phù hợp. Ở hầu hết các quốc gia, các công ty cần cho nhân viên của mình nghỉ phép hàng năm tối thiểu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể cho họ nghỉ làm nhiều ngày hơn. Hãy thoải mái cho họ những ngày cuối tuần dài khi bạn vô cùng phấn khích với năng suất làm việc của họ.

c) Bảo hiểm phù hợp. Đảm bảo bảo hiểm phù hợp cho người lao động của bạn cũng là điều bắt buộc. Hầu hết họ sẽ yêu công việc của mình khi biết rằng họ có một mạng lưới an toàn về bảo hiểm y tế và lương hưu.

d) Quyền lợi và tiền thưởng. Ngoài những ngày cuối tuần dài, chủ doanh nghiệp cần trao cho những người lao động năng suất nhất của mình những quyền lợi và tiền thưởng khác. Việc tăng lương cho người lao động của tháng hoặc bất kỳ phần thưởng nào khác sẽ cho thấy bạn là một doanh nhân chu đáo. Đây cũng là điều tạo nên thương hiệu.

#8 Giữ cho trang web của bạn luôn nổi bật

Ngoài một số yếu tố chuyên nghiệp và tiếp thị, cũng như quản lý nhân viên, mọi thương hiệu đều cần có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ.

Đây là nơi trang web của bạn xuất hiện trên sân khấu.

Để bắt đầu, bạn cần phổ biến nội dung gốc có liên quan đến lĩnh vực của mình. Có nhiều yếu tố thiết yếu về CNTT và tiếp thị mà bạn cần biết khi bắt đầu kinh doanh.

Sau đây là một số yếu tố mà mọi thương hiệu cần cung cấp trên trang web của họ:

a) Thông tin doanh nghiệp ngắn gọn. Nếu bạn muốn được coi là một thương hiệu, hãy giữ thông tin doanh nghiệp của bạn ngắn gọn. Điều này chủ yếu đề cập đến trang chủ và phần Giới thiệu về chúng tôi. Nếu bạn đưa quá nhiều thứ vào các phần này của trang web, bạn sẽ trông hỗn loạn. Mục tiêu là trông chuyên nghiệp và tận tâm. Vì vậy, hãy giữ cho nó ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin.

b) Mẹo có liên quan và hữu ích cho khách hàng. Một trang web thương hiệu nghiêm túc sẽ cung cấp cho độc giả và khách hàng một số lời khuyên miễn phí. Vì vậy, bạn có thể khởi chạy một blog nơi bạn sẽ tạo nội dung có thể hữu ích cho đối tượng của mình. Ngoài ra, hãy nghĩ đến việc tạo hướng dẫn hoặc video hướng dẫn cho trang web.

c) Lợi ích thương mại. Điều quan trọng là phải cho khách truy cập biết họ có thể hưởng lợi như thế nào khi lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Bạn nên đặt những yếu tố đó trên trang chủ để thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu bằng các khoản giảm giá cho dịch vụ hoặc tư cách thành viên để thu hút những khách hàng đầu tiên của mình.

d) Gói dịch vụ. Một trong các tab trên trang chủ của bạn cần dẫn đến các gói dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, giá của các gói dịch vụ này cần phải rõ ràng và không có bất kỳ chi phí ẩn nào. Một thương hiệu đầy tham vọng sẽ luôn trung thực và chân thành với khách hàng của mình.

e) Lời chứng thực. Như chúng tôi đã nhấn mạnh, lời chứng thực là một phần quan trọng của mọi thương hiệu. Một lần nữa, bạn là một thương hiệu khi khách hàng và đối tác của bạn nhìn nhận bạn theo cách đó. Đây là lúc lời chứng thực trở thành bằng chứng về chuyên môn và tính chuyên nghiệp.

Ngoài trang web của bạn, hãy nghĩ đến việc ra mắt một ứng dụng kinh doanh. Nếu trang web của bạn có một số lượt truy cập nhất định mỗi tháng, có lẽ đã đến lúc thực hiện bước đó.

Tất nhiên, trước tiên bạn nên trao đổi với một số chuyên gia để xem liệu bạn có thể hưởng lợi từ ứng dụng này hay không.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu startup thành công bằng cách thực hiện 10 bước đơn giản sau (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang