10 bước dễ dàng giúp đơn giản hóa quy trình xây dựng thương hiệu cho mọi loại hình doanh nghiệp (tiếp theo)
#9 Đảm bảo tính nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội
Điều quan trọng là phải tạo ra tính nhất quán trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn và tôn trọng sách hướng dẫn xây dựng thương hiệu trên trang web, kênh truyền thông xã hội, danh thiếp, tờ rơi, tập sách quảng cáo, v.v. của bạn. Thật khó để trở thành một thương hiệu ngày nay nếu bạn không hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn xây dựng và duy trì bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.
Do đó, bạn cần khởi chạy tài khoản Facebook, Twitter và Instagram để bắt đầu chiến dịch xây dựng thương hiệu của mình trên các mạng xã hội. Nói một cách đơn giản, Facebook có thể mang lại lợi ích cho mọi loại hình doanh nghiệp. Theo thuật ngữ thương mại, mạng xã hội này giống như một khu chợ ngoài trời. Mặt khác, Twitter có thể phù hợp hơn cho giao tiếp B2B và khả năng nhận diện.
Instagram đã làm gì để tạo sự khác biệt với hai mạng xã hội đó là các tính năng thương mại của nó. Theo cách đó, ngày nay bạn có thể bán và mua hàng trực tiếp trên mạng xã hội này. Nếu bạn nghĩ về điều đó, Instagram dựa trên hình ảnh, giống như một cửa hàng thương mại điện tử. Đó là lý do tại sao nó song hành với việc bán hàng trực tuyến.
Bạn cũng có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về tiếp thị Instagram thành công.
Ngoài các mạng xã hội chính thống, các thương hiệu cũng cần phải hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội kinh doanh.
Từ LinkedIn và Meetup đến các mạng lưới ngách hẹp hơn, điều quan trọng là phải giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến mọi loại người dùng trực tuyến. Chiến lược này sẽ tăng tiềm năng xây dựng thương hiệu và tiếp thị của bạn.
#10 Cung cấp nội dung mới hàng ngày
Điều cuối cùng chúng tôi nghĩ giúp xây dựng thương hiệu thành công là cung cấp nội dung mới hàng ngày trên tất cả các nền tảng của bạn. Từ trang web và blog đến phương tiện truyền thông xã hội và các cuộc họp nội bộ, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo một môi trường năng động.
Thái độ như vậy sẽ thể hiện sự liên quan và chuyên môn liền mạch trong các vấn đề quan trọng đối với thị trường ngách đang xem xét.
Do đó, các đối tác kinh doanh, khách hàng và người mua cuối cùng của bạn sẽ đưa tên bạn lên cao trong danh sách các liên hệ kinh doanh của họ.
Khi ai đó nhìn thấy bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày hoặc đọc các bài viết của bạn ngay khi chúng được xuất bản, điều đó có nghĩa là họ thích thương hiệu của bạn.
Xây dựng thương hiệu và nội dung là các chiến lược bổ sung cho nhau trong tiếp thị.
Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo sự kết hợp hoặc sự mới mẻ, sự liên quan và kiến thức này nếu bạn muốn xây dựng và duy trì thương hiệu doanh nghiệp.
Kết luận
Xây dựng thương hiệu là một ngành khoa học. Có rất nhiều yếu tố cần phải phù hợp hoàn hảo để tạo ra một nhãn hiệu và khiến nó tồn tại.
Chúng tôi hy vọng rằng các bước của chúng tôi sẽ giúp các chủ doanh nghiệp mới và hiện tại tìm được vị trí của mình dưới ánh mặt trời kinh doanh. Đây là một số nguyên tắc có thể áp dụng cho hầu hết các doanh nghiệp, miễn là chúng phù hợp với những khác biệt cụ thể mà mỗi doanh nghiệp đều có.
Vì vậy, hãy quyết định mục tiêu bạn muốn đạt được, bạn muốn làm việc với ai và cho ai, và bao quát tất cả các cơ sở kỹ thuật số được mô tả trong hướng dẫn này. Tất cả các tính năng này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cất cánh thành công và trở thành một thương hiệu nổi tiếng.
Casti Hub dịch
Theo quasa.io