Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 28/05/2025, 00:00

Xây dựng thương hiệu và nội dung: 6 cách các chiến lược này bổ sung cho nhau trong tiếp thị (Phần 1)

.

Xây dựng thương hiệu và tiếp thị nội dung là hai thứ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn lập kế hoạch đúng cách, bạn có thể tận dụng sự khác biệt và thế mạnh của chúng để nâng cao nỗ lực tiếp thị của mình.

Trước khi đi sâu vào cách xây dựng thương hiệu và tiếp thị nội dung có thể bổ sung cho nhau trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn, hãy cùng định nghĩa hai khái niệm này.

Tiếp thị thương hiệu là gì?

Tiếp thị thương hiệu có thể là một blog hoàn chỉnh. Tiếp thị thương hiệu có nhiều ý nghĩa hơn những gì hầu hết mọi người vẫn nghĩ. Tóm lại, tiếp thị thương hiệu xác định lý do tại sao doanh nghiệp của bạn làm những gì họ làm.

Nó mang lại cá tính cho doanh nghiệp của bạn, đưa ra lý do cho sản phẩm của bạn và kết nối sứ mệnh và tầm nhìn của bạn để khách hàng hiểu rõ hơn.

Tiếp thị thương hiệu là thứ biến khách hàng của bạn thành đại sứ.

Bốn trụ cột của một thương hiệu tốt là: sự khác biệt, sự liên quan, sự tôn trọng và kiến ​​thức.

  • Sự khác biệt - Những lời hứa độc đáo của thương hiệu và lý do tồn tại.
  • Sự liên quan - Cách thương hiệu phù hợp với cuộc sống của mọi người.
  • Sự tôn trọng - Cách mọi người nhận thức về thương hiệu.
  • Kiến thức

Mức độ mọi người biết đến và liên hệ với thương hiệu.

Cách bạn kết hợp và truyền tải tất cả các yếu tố này sẽ quyết định mức độ thành công của thương hiệu.

Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là cách bạn bán sản phẩm của mình, thông qua mọi giai đoạn của kênh. Nó đề cập đến các loại nội dung khác nhau mà bạn sử dụng.

Các hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất là bài đăng trên blog, email, đồ họa thông tin và nghiên cứu tình huống, nhưng danh sách vẫn còn dài. Tiếp thị nội dung là cách bạn truyền tải những gì bạn muốn thương hiệu của mình nói.

Hãy tưởng tượng thương hiệu của bạn giống như một tảng băng trôi. Tiếp thị nội dung của bạn là mọi thứ mọi người có thể nhìn thấy, phần của tảng băng trôi nổi trên mặt nước. Chiến lược thương hiệu của bạn là mọi thứ dưới nước, mọi thứ giữ tảng băng trôi đó ngay từ đầu.

Vậy, làm thế nào để hai chiến lược này có thể kết hợp với nhau trong chiến lược tiếp thị lớn hơn của bạn? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp hoàn hảo giữa thương hiệu và nội dung.

6 cách xây dựng thương hiệu và tiếp thị nội dung có thể hoạt động cùng nhau

1. Nội dung của bạn có thể truyền tải thương hiệu của bạn

Hãy lấy năm giác quan mà chúng ta có; làm thế nào bạn có thể truyền tải càng nhiều giác quan càng tốt thông qua nội dung bạn sử dụng?

Thị giác và thính giác thì dễ, nhưng nếu bạn có thể truyền tải hương vị, khứu giác và cảm giác của thương hiệu bằng nội dung của mình, thì bạn sẽ truyền tải thương hiệu của mình tốt hơn. Điều này không có nghĩa là bạn cần ai đó có thể ngửi thấy mùi hương thực tế từ sự thoải mái trong chính ngôi nhà của họ. Hãy sử dụng cách kể chuyện hấp dẫn và bạn sẽ ngạc nhiên về những giác quan mà bạn có thể tạo ra từ mọi người.

Bạn nên hướng đến việc đưa các giác quan vào tất cả các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình và chúng phải phản ánh những cảm xúc mà bạn muốn bắt chước từ khách hàng.

Nội dung của bạn có sức mạnh để lại ấn tượng lâu dài về thương hiệu cho ai đó nếu bạn có thể thu hút càng nhiều giác quan của họ càng tốt.

2. Thương hiệu của bạn có thể quyết định nội dung của bạn

Tùy thuộc vào loại thương hiệu bạn đã hình thành, nó sẽ thông báo loại nội dung bạn tạo. Nguyên tắc thương hiệu của bạn sẽ quyết định nội dung của bạn, cả về những gì bạn tạo ra và những gì bạn chọn không tạo ra.

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với việc một thương hiệu phải sử dụng một bảng màu hoặc giọng điệu nhất định. Tuy nhiên, hãy tiến thêm một bước nữa để tạo ra các nguyên tắc xung quanh những gì thương hiệu của bạn không làm.

Điều này thường thấy trong các hướng dẫn về phong cách viết nhưng nên được lan truyền trong toàn bộ chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Có lẽ bạn chỉ tạo một phong cách hình ảnh nhất định hoặc video của bạn không bao giờ dài hơn một khoảng thời gian nhất định.

Quản lý kỳ vọng của khách hàng bằng nội dung của bạn và điều đó sẽ giúp họ xác định và liên hệ với thương hiệu của bạn mỗi khi họ nhìn thấy.

Về cơ bản, bạn đang tạo ra hiệu ứng McDonaldization và tạo ra sự quen thuộc với thương hiệu của mình. Bất kể ai đó gặp phải nó ở đâu trên thế giới hoặc họ tương tác với nó trên nền tảng nội dung nào; họ biết rằng họ sẽ có cùng một trải nghiệm thú vị.

3. Nội dung của bạn có thể kể câu chuyện về thương hiệu của bạn

Câu chuyện về thương hiệu của bạn rất quan trọng trong việc tạo ra sự tôn trọng và hiểu biết với mọi người. Đó là điều giúp mọi người hiểu và liên hệ với bạn và sẽ thấy bạn được chào đón hoặc chấp nhận dễ dàng hơn trong cuộc sống của họ.

Sử dụng các kỹ năng tiếp thị nội dung của bạn để kể câu chuyện về thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách hai chiến lược này có thể song hành với nhau để đạt được mục tiêu lớn hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Trước tiên, bạn sẽ cần lập sơ đồ câu chuyện về thương hiệu của mình, nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền tải, cách bạn muốn "người đọc" cảm thấy và có khả năng hành động đối với bạn. Lập sơ đồ câu chuyện này mà không có hướng nội dung trong đầu. Nếu bạn đã có ý tưởng về loại nội dung bạn muốn sử dụng, bạn sẽ bị giới hạn bởi những hạn chế đó và các ý tưởng sẽ không thành hiện thực.

Chỉ sau khi bạn quyết định về câu chuyện về thương hiệu của mình, bạn mới nên xem xét các chiến thuật tiếp thị nội dung để giúp quyết định cách kể câu chuyện tốt nhất. Hãy cân nhắc nội dung được loại người bạn muốn tiếp cận đón nhận, cân nhắc kênh bạn sẽ cần sử dụng để hỗ trợ nội dung đó và sau đó bắt tay vào thực hiện.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng thương hiệu và nội dung: 6 cách các chiến lược này bổ sung cho nhau trong tiếp thị (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang