6 cách xây dựng thương hiệu và tiếp thị nội dung có thể hoạt động cùng nhau (tiếp theo)
4. Nội dung của bạn phải thấm đẫm thương hiệu của bạn
Hãy loại bỏ tên thương hiệu và logo của bạn khỏi nội dung. Bất kể đó là gì, có thể là hình ảnh, video, chuyến tham quan ảo, bài kiểm tra… hãy loại bỏ. Bạn có còn biết rằng nội dung này là của bạn không? Nếu câu trả lời là không, thì bạn cần phải làm một số việc.
Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể nhận dạng được trong vòng vài giây sau khi ai đó nhìn thấy nó. Hãy cùng xem ví dụ từ trang Instagram của Later bên dưới. Phông chữ, kiểu dáng và màu sắc của họ mang tính biểu tượng của Later. Chúng ta có thể thấy tên thương hiệu của họ chỉ trong một trong sáu bài đăng này nhưng bất kỳ ai quen thuộc với thương hiệu của họ đều biết rằng đây là nội dung của họ.
Bạn chỉ có một cơ hội để thu hút sự chú ý của ai đó và, như chúng ta sẽ khám phá sau, họ có xu hướng dành sự chú ý đó cho bạn nhiều hơn nếu họ có thể xác định nội dung đó là một thương hiệu mà họ yêu thích.
Hãy tìm cách để bạn có thể làm cho nội dung của mình phù hợp với thương hiệu nhất có thể. Hãy tìm cách xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội và các kênh tiếp thị khác để mọi người có thể nhận ra bạn chỉ bằng phong cách của bạn. Bản sắc thương hiệu này đi kèm với bảng màu, phong cách chụp, cách diễn đạt hoặc từ vựng, phông chữ, phần giới thiệu mang tính biểu tượng, v.v.
5. Nội dung của bạn có thể giúp phát triển thương hiệu của bạn
Thương hiệu không nhất thiết phải thay đổi, nhưng chúng sẽ thích nghi và phát triển theo năm tháng. Hãy xem một số thương hiệu đổi mới tuyệt vời trong suốt thập kỷ qua. Thật khó để nhớ những thương hiệu này trước đây như thế nào. Đây là thương hiệu được thực hiện đúng cách.
Tuy nhiên, quyết định đổi mới thương hiệu không bao giờ là một quyết định dễ dàng. Phải mất nhiều tháng làm việc và xem xét rất nhiều lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp.
Bạn sẽ cần phải dựa rất nhiều vào bộ phận Nhân sự của mình để khóa chặt văn hóa, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Bạn sẽ cần phải dựa vào nhóm phát triển doanh nghiệp của mình để xác định hướng đi của doanh nghiệp và cách bạn muốn thương hiệu của mình được đón nhận vì điều này.
Nhóm sản phẩm của bạn sẽ giúp thông báo chiến lược tiếp thị tăng trưởng của bạn và cách kể chuyện về thương hiệu có thể hỗ trợ chiến lược đó. Sử dụng tiếp thị và bán hàng cho tất cả dữ liệu họ có về nhân khẩu học hiện tại của bạn và cách dữ liệu này có thể được sử dụng để duy trì thương hiệu lâu dài.
Hãy để nội dung của bạn và sự tiếp nhận của nó thông báo cho quỹ đạo và quyết định của thương hiệu của bạn. Nó sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc đổi mới thương hiệu hoặc tăng trưởng thương hiệu dần dần trong những năm qua.
Nếu nội dung của bạn được đón nhận nồng nhiệt và bạn đã xây dựng được lượng người theo dõi thực sự quan tâm đến thương hiệu của mình thì bạn có thể sử dụng bảng câu hỏi để hỏi những người theo dõi về cách họ nhận thức về thương hiệu của bạn và họ muốn thương hiệu của bạn đi đến đâu.
Bảng câu hỏi không chỉ là một cách tuyệt vời để thu thập dữ liệu mà còn là một điểm tiếp xúc khác với thương hiệu của bạn. Khi bạn tiến hành thu thập dữ liệu này, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cùng một trải nghiệm thương hiệu mà khách hàng của bạn biết đến và yêu thích.
Nội dung của bạn sẽ liên tục thích ứng và thay đổi khi các nền tảng và công nghệ mới xuất hiện và bạn có thể quyết định rằng tốt nhất là thương hiệu của bạn cũng nên làm như vậy. Một trong những nguồn lực đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên sử dụng khi đưa ra quyết định này là dữ liệu và nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.
6. Thương hiệu của bạn giúp nội dung của bạn có chỗ đứng
Cuối cùng, nếu mọi người yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng yêu thích nội dung của bạn hoặc ít nhất là cho nó một cơ hội khi nó chào đón họ ở những nơi mới.
Với các chiến thuật kể chuyện khiến mọi người có khả năng nhớ một điều gì đó cao hơn tới 22 lần so với chỉ một sự thật. Nếu thông điệp về thương hiệu của bạn được truyền tải tốt, thì mọi người có nhiều khả năng nhớ đến thương hiệu của bạn và những gì doanh nghiệp của bạn làm.
Hãy tận dụng cơ hội này và đừng lãng phí nó. Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng tốt, vì vậy hãy tận dụng nó. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng một thương hiệu mạnh có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra nhận thức năng động hơn về những gì bạn làm và lý do bạn làm điều đó.
Suy nghĩ cuối cùng về Chiến lược thương hiệu và nội dung
Chúng tôi hy vọng những chiến thuật này sẽ giúp hướng dẫn cách thương hiệu và chiến lược nội dung của bạn có thể hỗ trợ lẫn nhau. Cả hai có thể hoạt động hài hòa với nhau để đạt được các mục tiêu kinh doanh lớn hơn nhưng điều quan trọng là phải phân biệt chúng trong nhóm của bạn.
Một thương hiệu tốt được hỗ trợ bởi nội dung và nội dung tốt ủng hộ một thương hiệu tốt. Tiếp tục thực hiện hai chiến lược này song song với nhau và chứng kiến mức độ nhận biết về doanh nghiệp của bạn cũng như doanh số chung tăng lên nhờ những nỗ lực của bạn.
Casti Hub dịch
Theo quasa.io