Việc điều hành một doanh nghiệp, thậm chí là một doanh nghiệp truyền thống, mà không có sự hiện diện trên web là không còn khả thi nữa. Người tiêu dùng tìm đến internet để làm mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm công ty và giờ hoạt động.
Ngay cả một trang web đơn giản, được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra các thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn với chi phí thấp và dễ dàng.
Phần mềm thiết kế trang web đã phát triển để mọi người có thể dễ dàng sử dụng. Bạn không cần phải biết viết mã để phát triển một trang web hấp dẫn và đầy đủ chức năng. Cho dù bạn sử dụng chương trình nào, bạn cũng cần tuân theo một số quy tắc và mẹo cơ bản để mang lại cho trang web của mình một giao diện chuyên nghiệp, giúp bạn dễ dàng tìm thấy và hiển thị công ty của mình dưới ánh sáng tốt nhất.
Cách xây dựng một trang web kinh doanh
Dưới đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi để tạo một trang web kinh doanh thành công.
1. Xác định mục đích chính của trang web của bạn
Trang web doanh nghiệp thường đóng vai trò là không gian cung cấp thông tin chung về công ty của bạn hoặc nó có thể hoạt động như một nền tảng trực tiếp cho thương mại điện tử để bạn có thể bán hàng trực tuyến. Cho dù bạn tạo một trang web đơn giản cho người tiêu dùng biết một chút về doanh nghiệp của bạn hay một sản phẩm phức tạp hơn dành cho mua sắm trực tuyến, điều quan trọng nhất bạn phải làm là nêu rõ công ty của bạn làm gì ngay trên trang chủ một cách rõ ràng. Erin Pheil, người sáng lập The MindFix Group và công ty thiết kế trang web trước đây gọi là Followbright, cho biết: Đừng bắt khách hàng phải tìm hiểu xem liệu doanh nghiệp của bạn có thể làm những gì họ cần hay không.
Gabriel Shaoilian, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Digital Silk cho biết: “Hãy nghĩ về trải nghiệm người dùng cụ thể của bạn và hành trình mà người dùng sẽ trải qua khi họ điều hướng trang web của bạn”. “Bất kể mục tiêu cơ bản của trang web của bạn là gì hay trọng tâm là gì, người dùng sẽ có thể dễ dàng đạt được mục tiêu đó và bản thân mục tiêu đó phải được củng cố khi người dùng điều hướng khắp trang web của bạn.”
Nếu bạn không có kế hoạch chấp nhận các khoản thanh toán như Apple Pay thông qua trang web của mình, bạn sẽ không có nhiều việc phải làm trong việc thiết lập nó. Tuy nhiên, nếu bạn là nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ và muốn cung cấp cho khách hàng tùy chọn thanh toán trực tuyến, bạn sẽ cần sử dụng dịch vụ bên ngoài để nhận khoản thanh toán của mình. Vấn đề này chúng ta sẽ thảo luận sau trong bài viết này.
2. Quyết định tên miền của bạn
Tên miền của bạn là một trong những tính năng quan trọng nhất của trang web của bạn. Đó là URL bạn sẽ chia sẻ với khách hàng hiện tại và tiềm năng của mình cũng như quảng bá trên mạng xã hội. Vì vậy, bạn muốn nó mang tính mô tả, dễ nhớ và gõ vào trình duyệt web. Cố gắng viết ngắn gọn và tránh sử dụng các chữ viết tắt, từ viết tắt và số nếu có thể để tránh nhầm lẫn cho khách hàng.
Bạn cũng cần quyết định tên miền cấp cao nhất (TLD) của mình. Đây là hậu tố ở cuối tên miền của bạn, chẳng hạn như .com, .net hoặc .biz. Tuy nhiên, tên TLD phi truyền thống đã phát triển trong những năm gần đây. Các TLD này có thể dựa trên vị trí, chẳng hạn như.nyc hoặc loại hình kinh doanh, chẳng hạn như.marketing, .agency hoặc .law. Mặc dù những miền này có thể mang tính mô tả nhưng .com vẫn là miền chính.
Khi bạn đã chọn tên miền của mình, bạn sẽ cần xác nhận tính khả dụng của nó và mua nó thông qua công ty đăng ký tên miền.
Khi bạn chọn tên miền mới, hãy kiểm tra bản quyền để đảm bảo bạn không vi phạm tên được bảo vệ của bất kỳ ai khác. Nếu URL ưa thích của bạn đã được sử dụng, bạn có thể gọi cho công ty sử dụng URL đó và yêu cầu mua nó từ họ hoặc sử dụng dịch vụ mua miền từ một công ty như GoDaddy, dịch vụ này sẽ liên hệ với chủ sở hữu tên miền bạn mong muốn. Dịch vụ này có giá khoảng 70 USD cho mỗi tên miền, cộng thêm hoa hồng cho dịch vụ của họ.
Nguồn: Businessnewsdaily