Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

Xây dựng trang web doanh nghiệp: Hướng dẫn dành cho doanh nghiệp nhỏ (phần 2)

.

Việc điều hành một doanh nghiệp, thậm chí là một doanh nghiệp truyền thống, mà không có sự hiện diện trên web là không còn khả thi nữa. Người tiêu dùng tìm đến internet để làm mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm công ty và giờ hoạt động.

Ngay cả một trang web đơn giản, được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra các thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn với chi phí thấp và dễ dàng.

3. Chọn máy chủ web

Mọi trang web đều cần một máy chủ - một máy chủ nơi tất cả dữ liệu của nó được lưu trữ để công chúng có thể truy cập mọi lúc. Việc lưu trữ trang web của riêng bạn có thể là một khoản chi phí quá lớn đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn, vì vậy bạn sẽ cần phải chọn một máy chủ lưu trữ bên ngoài.

Tùy thuộc vào ngân sách doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chọn từ hai tuyến đường khác nhau. Máy chủ web dùng chung, tùy chọn ít tốn kém hơn, có nghĩa là bạn sẽ chia sẻ máy chủ với các trang web khác. Tùy chọn khác, dịch vụ lưu trữ dành riêng, có chi phí cao hơn đáng kể, nhưng điều đó có nghĩa là bạn có máy chủ riêng của mình và sẽ không phải cạnh tranh với các trang web khác có thể làm giảm tốc độ trang web của bạn. Một số nền tảng xây dựng web, chẳng hạn như Squarespace và Wix, bao gồm dịch vụ lưu trữ web trong các gói hàng tháng của họ.

Đây là một số nhà cung cấp đáng chú ý cho dịch vụ lưu trữ web:

Ionos: Công ty lưu trữ web này nổi tiếng với dịch vụ lưu trữ đám mây và cung cấp các tùy chọn dựa trên đám mây khác như máy chủ và sao lưu trang web. Các gói và khả năng khác nhau, nhưng dịch vụ lưu trữ cho một trang web dựa trên WordPress bắt đầu ở mức 1 USD mỗi tháng.

A2 Hosting: A2 Hosting bán cả tùy chọn lưu trữ chia sẻ và dành riêng. Các gói lưu trữ WordPress được quản lý bắt đầu ở mức 11,99 USD mỗi tháng. Các gói lưu trữ chuyên dụng bắt đầu ở mức 155,99 USD mỗi tháng khi bạn đăng ký cả năm.

Dreamhost: Dreamhost có các gói lưu trữ phù hợp cho WordPress, bắt đầu từ 2,59 đô la mỗi tháng, cùng với các gói lưu trữ máy chủ riêng ảo (VPS) dùng chung và chia sẻ. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn lưu trữ miễn phí, điều quan trọng cần nhớ là việc lưu trữ một trang web hoàn toàn không miễn phí đối với công ty lưu trữ. Do đó, họ có thể sử dụng các phương pháp khác, chẳng hạn như đặt quảng cáo biểu ngữ trên trang web của bạn, để bù đắp cho việc lưu trữ miễn phí.

Jim Cowie, đồng sáng lập DeepMacro và cựu nhà khoa học trưởng của công ty hiệu suất internet dựa trên đám mây Dyn, cho biết khi chọn máy chủ, hãy xem xét nhà cung cấp có thể trả lời các câu hỏi về vị trí và độ tin cậy của máy chủ tốt đến mức nào.

“Thật tốt khi hỏi, 'Bạn có thể cho tôi thấy bạn ở gần những thị trường chính mà khách hàng của tôi sẽ tiếp cận đến mức nào không?'" Cowie nói. “Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt nào cũng phải có các công cụ để hiển thị cho bạn… các phép đo hiệu suất của họ.”

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể thấy rằng mình cần phải nâng cấp lên một máy chủ web khác hoặc thậm chí làm việc với nhiều nhà cung cấp để xử lý lưu lượng truy cập và hoạt động của trang web. Cowie khuyên bạn nên theo dõi chặt chẽ hiệu suất trang web và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng trang web của bạn để bạn có thể xác định nhu cầu lưu trữ của mình.

4. Xây dựng trang của bạn

Một trang web tốt không chỉ là một trang chủ tĩnh. Khi sử dụng các nền tảng như WordPress, Wix hoặc Squarespace, bạn sẽ muốn tạo nhiều trang dành riêng cho các khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh của mình, chẳng hạn như danh mục chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc phần blog để cập nhật thông tin về công ty. Đối với trang web tổng thể của bạn, hãy đảm bảo mỗi trang hỗ trợ mục tiêu chính của trang web, có mục đích rõ ràng và bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) , chẳng hạn như “Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký”, “Liên hệ với chúng tôi” hoặc “Mua cái này ,” điều đó dẫn người dùng đến đâu đó.

Trang liên hệ, liên kết trực tiếp của khách hàng đến bạn, là một trong những phần quan trọng nhất của trang web, vì vậy hãy đưa vào càng nhiều thông tin càng tốt (số điện thoại, địa chỉ email và vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn, nếu có). Bạn cũng nên đưa thông tin về nhóm sáng lập hoặc nhân viên vào trang "Giới thiệu" để khách hàng có thể đưa tên và khuôn mặt thật vào thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa hoặc tự tạo một logo để sử dụng trên trang web, danh thiếp và hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Hình ảnh thương hiệu gắn kết sẽ giúp khách hàng nhận diện công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng trên web.

Justin Zalewski, giám đốc trải nghiệm người dùng cấp cao tại Evernorth Health Services, đã đưa ra một số mẹo cơ bản để giúp bạn tạo các trang hiệu quả, giàu nội dung cho trang web của mình:

  • Hãy rõ ràng về những gì doanh nghiệp của bạn làm: Chắt lọc những gì doanh nghiệp của bạn làm thành một tuyên bố rõ ràng, ngắn gọn và dẫn dắt bằng tuyên bố đó. Khách truy cập sẽ có thể hiểu những gì bạn làm trong vòng vài giây sau khi truy cập trang chủ của bạn. Một vài trang được viết tốt sẽ hiệu quả hơn hàng chục trang được viết kém.
  • Đặt CTA chiến lược: Các nút CTA có xu hướng hoạt động tốt nhất khi chúng khớp với thông tin trên trang. Ví dụ: nút “Mua ngay” có ý nghĩa trên trang sản phẩm nhưng nút “Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm” có thể phù hợp hơn trên trang “Giới thiệu về chúng tôi”. Tương tự, một trang liệt kê các đánh giá của khách hàng có thể có một nút đưa người đọc đến các sản phẩm và giá cả hiện có của bạn.
  • Tự động cải thiện tốc độ: Thiết lập nhiều cải tiến tốc độ tự động nhất có thể thông qua các công cụ trực tuyến. Nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý nội dung, việc cài đặt đúng plugin sẽ lưu vào bộ nhớ đệm các phần trên trang web của bạn để khách truy cập không cần phải tải xuống bất cứ thứ gì nhiều lần. Đối với người dùng WordPress, Zalewski khuyên dùng WP Super Cache hoặc W3 Total Cache, giúp nén tệp và cho phép khách truy cập duyệt trang web của bạn nhanh hơn. Một số khía cạnh kỹ thuật hơn của bộ nhớ đệm và nén tệp có thể yêu cầu đối tác phát triển web nếu bạn không am hiểu sâu sắc về công nghệ.
  • Tránh dùng ảnh có sẵn: Chụp ảnh có sẵn rườm rà là cách nhanh nhất để biến một trang web tuyệt vời thành một trang tầm thường. Nếu bạn đang tìm kiếm ảnh để sử dụng trên trang của mình, tốt nhất bạn nên sử dụng ảnh của nhóm hoặc văn phòng thực tế của mình. Pheil nói thêm rằng hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, vì vậy hãy đầu tư vào những bức ảnh đẹp về mặt hàng hoặc dịch vụ mà bạn bán.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng trang web doanh nghiệp: Hướng dẫn dành cho doanh nghiệp nhỏ (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang