Việc điều hành một doanh nghiệp, thậm chí là một doanh nghiệp truyền thống, mà không có sự hiện diện trên web là không còn khả thi nữa. Người tiêu dùng tìm đến internet để làm mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm công ty và giờ hoạt động.
Ngay cả một trang web đơn giản, được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra các thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn với chi phí thấp và dễ dàng.
5. Thiết lập hệ thống thanh toán của bạn (nếu có)
Mặc dù bước này không áp dụng cho tất cả các trang web kinh doanh nhưng các công ty muốn cung cấp tùy chọn thanh toán trực tuyến cho khách hàng sẽ cần tích hợp hệ thống thanh toán điện tử với trang web của họ. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là thông qua phần mềm thương mại điện tử hoặc sử dụng một trong những giải pháp xử lý thẻ tín dụng tốt nhất.
Ngoài ra, nhiều máy chủ web cung cấp giỏ hàng nội bộ hoặc tích hợp với các chương trình thương mại điện tử. Thực hiện một số nghiên cứu để đảm bảo bạn có được giải pháp dễ thực hiện và đủ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của bạn hiện tại và trong tương lai.
6. Kiểm tra và xuất bản trang web của bạn
Trước khi thông báo trang web của bạn hiển thị trực tuyến trên web, hãy đảm bảo trang web hoạt động trên tất cả các trình duyệt chính, chẳng hạn như Microsoft Edge, Firefox, Safari và Chrome. Nhấp qua từng trang và tính năng trên mọi trình duyệt để đảm bảo hình ảnh hiển thị, liên kết chính xác và định dạng mượt mà. Việc này sẽ mất một chút thời gian nhưng nỗ lực bạn bỏ ra bây giờ sẽ giúp bạn tránh được những khiếu nại trong tương lai từ những khách truy cập không thể truy cập một số tính năng nhất định.
Ngoài ra, hãy đảm bảo trang web của bạn hiển thị chính xác trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Không nên bỏ qua bước này vì Google và các công cụ tìm kiếm khác đã chuyển sang lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, ưu tiên hiệu suất của phiên bản di động của trang web của bạn khi xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Một tính năng quan trọng khác cần kết hợp ngay từ đầu là chương trình phân tích. Shaoilian cho biết, bằng cách thiết lập tính năng này trước khi trang web ra mắt, bạn có thể giải quyết mọi vấn đề và điều phối việc thiết lập phù hợp. Khi trang web hoạt động, bạn có thể theo dõi hiệu suất trang và xác định lý do tại sao một trang nhất định thành công hay không thành công dựa trên phân tích.
Shaoilian cho biết: “Bạn có thể xem chiến dịch tiếp thị nào của mình đang hiển thị nhiều chuyển đổi nhất và kiểm tra bất kỳ số liệu [người dùng] nào, chẳng hạn như thành phố, trình duyệt, v.v. để làm sáng tỏ cách khán giả tương tác với trang web của bạn”. “Nếu bạn… triển khai điều này [sau khi] trang web đi vào hoạt động, bạn sẽ bỏ lỡ dữ liệu có giá trị và không có cách nào biết được yếu tố nào trên trang web của bạn thành công hay không thành công ngay từ đầu.”
7. Tiếp thị trang web của bạn trên mạng xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, X (trước đây gọi là Twitter), LinkedIn và Pinterest là cách tốt nhất để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn và thông báo cho khách hàng về những gì đang diễn ra với công ty của bạn. Bất cứ khi nào bạn cập nhật trang web của mình, hãy đăng về nó trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn nhưng cân bằng các bài đăng đó với sự tương tác thực sự, không quảng cáo.
Ngoài ra, hãy bao gồm các liên kết đến hồ sơ truyền thông xã hội của bạn trên trang web của bạn. Những nơi phổ biến nhất để thực hiện việc này là ở chân trang hoặc thanh phụ trợ (menu bổ sung ở phía trên bên phải thường chứa các liên kết đăng nhập hoặc liên hệ).
Nguồn: Businessnewsdaily