Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

Xây dựng trang web doanh nghiệp: Hướng dẫn dành cho doanh nghiệp nhỏ (phần 4)

.

Việc điều hành một doanh nghiệp, thậm chí là một doanh nghiệp truyền thống, mà không có sự hiện diện trên web là không còn khả thi nữa. Người tiêu dùng tìm đến internet để làm mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm công ty và giờ hoạt động.

Ngay cả một trang web đơn giản, được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra các thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn với chi phí thấp và dễ dàng.

8. Đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm lớn sẽ giúp hướng người dùng đến trang của bạn cũng như triển khai chiến lược SEO mạnh mẽ trên trang web của bạn. Shaoilian cho biết việc xác định thẻ tiêu đề, mô tả meta và mã nhận dạng tài nguyên thống nhất (URI) có liên quan đến công ty và các khía cạnh trong ngành của bạn có thể tăng thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cố gắng tiếp thị.

Ông nói: “Việc đưa các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn ngay từ giai đoạn đầu tiên của trang web và tập trung mạnh vào SEO ngay từ khi ra mắt trang web sẽ giúp bạn sớm tạo ra lưu lượng truy cập”.

Khi bạn xây dựng trang web doanh nghiệp của mình, các chiến thuật SEO tại chỗ quan trọng này có thể giúp bạn cải thiện khả năng tăng thứ hạng:

  • Chọn từ khóa phù hợp: Chọn từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến. Có những công cụ trực tuyến có thể giúp bạn xác định, phân tích và theo dõi những từ khóa này.
  • Xuất bản nội dung mới: Thường xuyên xuất bản trên blog của trang web, thêm vào trang web của bạn và cập nhật nội dung của bạn, tất cả đều báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn có liên quan đến các từ khóa đã chọn. Chọn các chủ đề phù hợp với doanh nghiệp của bạn và thú vị đối với ngành của bạn để định vị bản thân và doanh nghiệp của bạn như những nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực này.
  • Đặt liên kết nội bộ và bên ngoài: Liên kết nội bộ là các liên kết trên các trang trên trang web của bạn dẫn đến các trang khác trên trang web của bạn, trong khi liên kết bên ngoài là liên kết của bạn đến các trang web phổ biến, có uy tín cao khác. Đặt các liên kết này một cách chiến lược trên toàn bộ trang web của bạn. Đảm bảo các liên kết có ý nghĩa, phù hợp với ngữ cảnh và cung cấp giá trị cho người đọc; nếu không, liên kết có thể gây bất lợi cho bạn.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Nén hình ảnh để chúng không làm chậm thời gian tải trang web của bạn. Thực hiện cách tiếp cận tương tự với video, đảm bảo mọi clip đều tải nhanh và không cản trở cách trang web của bạn di chuyển tổng thể. Siêu dữ liệu hình ảnh, chẳng hạn như thẻ và chú thích, cũng là cơ hội để hoạt động với từ khóa của bạn và cho công cụ tìm kiếm biết nội dung của hình ảnh.
  • Tối đa hóa tốc độ trang web của bạn: Các trang phải tải nhanh nhất có thể; trong vòng vài giây là lý tưởng. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ trang web miễn phí như PageSpeed ​​Insights của Google để xem trang web của bạn có hoạt động tối ưu hay không.

Ngoài ra còn có các chiến thuật SEO bên ngoài trang web mà bạn có thể theo đuổi, chẳng hạn như lấy liên kết ngược - liên kết đến trang web của bạn từ các trang web của bên thứ ba. Điều này báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn có giá trị và xứng đáng được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

9. Duy trì trang web của bạn

Luôn cập nhật thông tin phù hợp là điều quan trọng, vì vậy hãy cập nhật trang web của bạn thường xuyên với các bài đăng trên blog về các sự kiện hiện tại trong ngành, sản phẩm và ưu đãi mới cũng như tin tức của công ty để thu hút khách truy cập quay lại trang web.

Bạn cũng nên kiểm tra ít nhất hàng tháng để đảm bảo phần mềm trang web của bạn và tất cả các tiện ích bổ sung đều được cập nhật. Pheil nói rằng nếu phần mềm của bạn không được cập nhật, nó có nguy cơ bị tấn công, ngay cả khi bảo mật máy chủ web của bạn rất mạnh. Nếu bạn không có thời gian để tự mình làm việc này, hãy giao nhiệm vụ cho một nhân viên đáng tin cậy hoặc người quản lý trang web tự do.

Tạo một trang web cho doanh nghiệp của bạn là một khoản đầu tư với chi phí tương đối thấp, có thể giúp bạn tạo dựng uy tín và tiếp cận lượng khách hàng rộng hơn bao giờ hết thông qua các kỹ thuật tiếp thị truyền thống. Nếu bạn luôn cập nhật trang web của mình với nội dung mới, hiện tại và nhanh chóng giải quyết các vấn đề kỹ thuật, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc “không tồn tại” đối với khách hàng hiện tại và tương lai của mình.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xây dựng trang web doanh nghiệp: Hướng dẫn dành cho doanh nghiệp nhỏ (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang