Xu hướng
Thứ ba , 13/05/2025, 00:00

Xu hướng tiếp thị thương hiệu năm 2025 (Phần 1)

.

Trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên thích nghi với xu hướng mới có thể mang lại lợi ích to lớn.

Và là một thương hiệu mới, bạn nên luôn tìm cách để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh!

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa bạn đi qua tầm quan trọng của các xu hướng tiếp thị đối với các startup và một số xu hướng chính mà bạn nên xem xét trong chiến lược tiếp thị năm nay.

Không có nhiều thời gian? Dưới đây là những điểm chính:

  • Khi AI tạo sinh tiếp tục trở thành tâm điểm, các thương hiệu sẽ có thể sử dụng yếu tố con người như một điểm bán hàng độc đáo.
  • Là một nhà sáng lập vào năm 2025, bạn cần xem xét những ý tưởng thông minh và khác biệt để vượt qua đối thủ.
  • Khi mọi người tìm kiếm và tương tác với các thương hiệu theo những cách mới, bạn cần đảm bảo rằng thương hiệu của mình sẵn sàng thích nghi với những thay đổi đó.

Một vài lời về xu hướng tiếp thị

Trước khi chúng ta đi sâu vào các xu hướng bạn nên cân nhắc trong năm nay, hãy nói về tầm quan trọng của các xu hướng tiếp thị đối với các nhà sáng lập nói riêng. Việc bắt kịp một xu hướng tiếp thị một cách hiệu quả có thể mang lại lợi ích đáng kể, đặc biệt đối với một thương hiệu mới đang cố gắng chiếm lĩnh thị trường.

Lý do chính là vì nhiều nỗ lực tiếp thị hiện nay hoặc là rất tốn kém, hoặc sẽ không mang lại tác động cho đến một thời điểm xa hơn trong tương lai.

Ví dụ, bạn có thể viết nội dung blog thân thiện với SEO chất lượng cao, nhưng nếu thương hiệu bạn chưa có danh tiếng hoặc uy tín trong ngành, thì Google sẽ không xếp hạng nội dung của bạn cao như chất lượng vốn có của nó.

Vì vậy, bạn buộc phải tập trung vào các kênh tiếp thị có trả phí như PPC, điều này có thể nhanh chóng làm cạn kiệt ngân sách và nguồn lực quý giá.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể nắm bắt một xu hướng tiếp thị đang lên, điều đó có thể mang lại sự gia tăng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng, kéo theo hiệu ứng tích cực cho tất cả các hoạt động tiếp thị khác.

Tất nhiên, các xu hướng tiếp thị cũng có giới hạn, vì vậy tôi đã chọn những xu hướng có tính dài hạn thay vì những gợi ý kiểu "bắt trend TikTok càng nhanh càng tốt." Tuy vậy, việc theo dõi các xu hướng hiệu quả nhất trong năm là cách tuyệt vời để các nhà sáng lập giành lợi thế trong năm 2025.

4 Xu hướng tiếp thị trong năm 2025

Sự trỗi dậy của AI sẽ dẫn đến... nhu cầu về con người?

Hiện đang có rất nhiều cuộc thảo luận về sự phát triển của AI và những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Tôi cũng đã cân nhắc về việc đề cập đến các lợi ích tiềm năng khi sử dụng AI tạo sinh và các công cụ AI tự động.

Tuy nhiên, tôi đoán bạn có thể tìm thấy thông tin đó ở bất kỳ website nào khác! Thay vào đó, tôi muốn nói về tiềm năng của việc sử dụng yếu tố con người như một điểm bán hàng độc đáo (USP) trong năm 2025.

Là một thương hiệu nhỏ hoặc doanh nghiệp cá nhân, bạn đang ở trong một vị trí độc đáo mà các thương hiệu lớn không thể cạnh tranh: dịch vụ chăm sóc khách hàng cá nhân hóa.

Thay vì để thương hiệu của bạn phụ thuộc vào chatbot và trợ lý AI, tại sao không tận dụng lợi thế là thương hiệu nhỏ và xây dựng lòng trung thành khách hàng thực sự bằng cách phản hồi trực tiếp các câu hỏi và thắc mắc?

Trong một thế giới mà phản hồi AI đang trở thành tiêu chuẩn, cách tiếp cận này có thể là một lợi thế lớn cho những ai sẵn sàng đầu tư thời gian.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Theo foundr.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xu hướng tiếp thị thương hiệu năm 2025 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang