Xu hướng
Thứ ba , 13/05/2025, 00:00

Xu hướng tiếp thị thương hiệu năm 2025 (Phần cuối)

.

Trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên thích nghi với xu hướng mới có thể mang lại lợi ích to lớn.

Và là một thương hiệu mới, bạn nên luôn tìm cách để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh!

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa bạn đi qua tầm quan trọng của các xu hướng tiếp thị đối với các startup và một số xu hướng chính mà bạn nên xem xét trong chiến lược tiếp thị năm nay.

Một mạng xã hội mới có thể sẽ chiếm lĩnh sân khấu

Gần đây có rất nhiều cuộc thảo luận về các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là X (trước đây là Twitter) cùng với chủ sở hữu "lập dị" của nó, cũng như khả năng TikTok bị cấm tại Hoa Kỳ.

Chưa kể đến việc Úc gần đây đã cấm mạng xã hội đối với trẻ em dưới một độ tuổi nhất định.

Do đó, năm 2025 hoàn toàn có thể là năm một mạng xã hội mới vươn lên dẫn đầu. Một ứng viên hiện tại là BlueSky.

BlueSky là một nền tảng mạng xã hội phi tập trung, ưu tiên quyền kiểm soát dữ liệu và nội dung của người dùng. Người dùng có thể tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu bằng các thuật toán khác nhau, tăng tính riêng tư và mang lại trải nghiệm duyệt nội dung cá nhân hóa.

Nó đang trở nên phổ biến nhờ nhiều người dùng X cho rằng nền tảng này không còn thú vị như trước, nhưng vẫn chưa rõ liệu nó có thực sự bùng nổ hay không.

Tuy nhiên, là một nhà sáng lập, bạn nên theo dõi những xu hướng này, vì những người thường xuyên đăng nội dung trên các nền tảng mới sẽ có cơ hội lớn để thu hút lưu lượng truy cập nếu người tiêu dùng đổ xô vào và các thương hiệu khác còn đang "đuổi theo."

Cộng đồng sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Nói đến việc giao tiếp với khách hàng, xây dựng cộng đồng cũng sẽ là một điểm bán hàng độc đáo lớn trong năm 2025. Các thương hiệu có khả năng làm việc và trò chuyện với khách hàng sẽ thu về nhiều lợi ích trong năm nay và có nhiều cách để thực hiện điều đó.

Mặc dù người ảnh hưởng vẫn có thể đóng vai trò lớn trong chiến lược tiếp thị, nhiều thương hiệu đang chuyển sang hợp tác trực tiếp với khách hàng, vì thế giới influencer đang dần trở nên bão hòa và người tiêu dùng cũng đã trở nên quen thuộc với kiểu tiếp thị đó.

Không chỉ vậy, Google cũng đã giới thiệu một tính năng mới trong kết quả tìm kiếm nhằm làm nổi bật các diễn đàn thảo luận tốt nhất về một chủ đề nhất định. Nếu bạn có thể hiện diện trong các cộng đồng kỹ thuật số của khách hàng, bạn không chỉ cải thiện mối quan hệ mà còn đưa thương hiệu đến với nhiều khách hàng tiềm năng giống như họ.

Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói

Cuối cùng, tôi muốn đưa vào một gợi ý hơi "lạ" một chút để cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn nổi bật hơn!

Với việc tìm kiếm bằng giọng nói liên tục gia tăng mỗi năm, điều chỉnh nội dung của bạn để phù hợp với cách tìm kiếm mới này có thể là một cách tốt để vượt trội trong kết quả tìm kiếm.

Việc xếp hạng cao cho các từ khóa cạnh tranh đang ngày càng khó khăn đối với thương hiệu mới khi sử dụng các biện pháp truyền thống, vì vậy tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói có thể là con đường mới.

Vậy làm thế nào để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói?

Nói đơn giản, hãy sử dụng giọng văn thân mật và mang tính hội thoại hơn trong nội dung của bạn. Ví dụ, thay vì viết một bài viết tập trung vào cụm từ khóa "thể dục," hãy viết một bài xoay quanh câu hỏi như "làm sao để tôi khỏe hơn một chút trong năm nay?"

Lý do là vì mọi người thường nói chuyện một cách tự nhiên hơn khi tìm kiếm bằng giọng nói so với tìm kiếm bằng chữ, vì vậy điều chỉnh nội dung theo hướng đó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả.

Casti Hub dịch

Theo foundr.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Xu hướng tiếp thị thương hiệu năm 2025 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang