Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 20/05/2024, 08:31

Yếu tố của chiến lược xúc tiến

.

Chữ P thứ tư, xúc tiến thương mại (Promotion), bao gồm tất cả các công cụ giao tiếp có thể chuyển thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Các công cụ xúc tiến được chia thành năm loại: quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng, lực lượng bán hàng.

Quảng cáo

Quảng cáo là công cụ có sức mạnh nhất để tạo ra nhận thức về công ty, sản phẩm, dịch vụ, hay ý tưởng. Nếu về chi phí bỏ ra để đến được với 1000 khách hàng, thì chiến dịch có thể gây dựng được hình ảnh và thậm chí mức độ ưa thích nào đó hoặc ít ra là sự chấp nhận thương hiệu.

  • Quảng cáo trên báo và phát song
  • Bao bì – mặt ngoài
  • Bao bì đưa thêm vào
  • Phim nhựa
  • Sách nhỏ quảng cáo
  • Áp phích và tờ rơi
  • Danh bạ
  • In lại các quảng cáo
  • Các tấm bảng quảng cáo
  • Các bảng hiệu
  • Các điểm bán hang
  • Thiết bị nghe – nhìn
  • Các biểu tượng và logo
  • Phim video

Khuyến mại

Hầu hết quảng cáo không đưa đến việc tăng doanh số một cách nhanh chóng. Quảng cáo thường có tác động đến tâm trí, chứ không phải hành vi. Chính khuyến mại mới có tác động đến hành vi. Khi khách hàng nghe tin có bán hạ giá, sự mời chào chỉ trả một mà được hai, có quà tặng, hay cơ hội để trúng thưởng gì đó, thì họ sẽ thành công.

  • Các cuộc thi, trò chơi, đánh cược, quay xổ số
  • Phần thưởng và quà tặng
  • Hàng mẫu
  • Hội chợ
  • Triển lãm
  • Trình bày hàng mới
  • Phiếu mua hang
  • Chiết khấu giá
  • Tín dụng lãi suất thấp
  • Giải trí
  • Các chương trình liên tục
  • Bán kèm

Quan hệ công chúng

Cũng như khuyến mại, quan hệ công chúng gồm có một loạt các công cụ. Quan hệ công chúng có thể rất có hiệu quả, mặc dù nó thường chưa được sử dụng không đúng mức trong việc xúc tiến sản phẩm hay dịch vụ. Một nguyên nhân là bộ phận quan hệ công chúng của công ty thường đặt ở một phòng riêng biệt, không chỉ xử lý các công việc PR về tiếp thị (MPR) mà còn PR về tài chính, PR nhân sự, PR chính phủ, và vân vân. Do đó các nhà tiếp thị phải xin nguồn lực từ phòng PR hay phải thuê một tổ chức PR riêng.

  • Tư liệu cho báo chí
  • Các bài phát biểu
  • Hội thảo
  • Báo cáo hàng năm
  • Đóng góp từ thiện
  • Tài trợ các hoạt động
  • Xuất bản
  • Quan hệ với cộng đồng
  • Vận động hành lang
  • Tạo hình ảnh trên phương tiện truyền thông
  • Tập san của công ty
  • Tổ chức các sự kiện

Lực lượng bán hàng

Một trong những công cụ giao tiếp tiếp thị tốn kém nhất chính là lực lượng bán hàng của công ty, đặc biệt lực lượng có mặt trên hiện trường, đi công cán, và tiêu tốn nhiều thời gian để săn lùng khách hàng tiềm năng và để giữ cho khách hàng hiện có luôn hài lòng. Khi tính đến một thực tế là một nhân viên bán hàng bình thường chỉ bỏ ra 30% thời gian với khách hàng, thời gian còn lại dùng để tìm hiểu sản phẩm và học các kỹ thuật bán hàng, làm các báo cáo, dự các cuộc họp khách hàng, đi công tác, và vân vân, thì đòi hỏi phải có kỹ năng rất cao để quản lý chặt chẽ đội ngũ này.

  • Thuyết trình bán hang
  • Hội thảo
  • Chương trình khuyến khích
  • Hàng mẫu
  • Hội chợ
  • Tiếp thị trực tiếp
  • Catalog
  • Thư tín
  • Tiếp thị từ xa
  • Mua sắm qua mạng
  • Mua sắm trên truyền hình
  • Mua bán qua fax
  • E-mail, Voice mail

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Yếu tố của chiến lược xúc tiến tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang