Hội Thảo “Hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương”

Chuyên mục “Sự kiện”, được đăng bởi Nguyễn Thị Quỳnh Như , 05-09-2019, 14:08 PM
692 lượt xem | 0 Bình luận

Nguyễn Thị Quỳnh Như

Hội Thảo “Hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương”

Ngày 30/7/2019 vừa qua, Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ xây dựng và vận hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương” giúp các đại biểu trao đổi, thảo luận về nguồn lực, cách thức để xây dựng mô hình hệ sinh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương.

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN phát biểu khai mạc Hội thảo và qua đó chia sẻ về định hướng của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội thảo gồm 2 phiên

Tại phiên 1, Ông nguyễn Văn Trúc – Giám đốc Trung tâm ĐT và Hỗ trợ PTTT KH&CN đã cho chúng ta thấy thực trạng của Hệ sinh thái KNĐMST tại Việt Nam, học hỏi kinh nghiệm từ những chia sẻ về mô hình BK-Holdings của Ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc Vườn ươm BK-Holdings.

 Theo ông Nguyễn Văn Trúc - Giám đốc Trung tâm đào tạo và hỗ trợ phát triển thị trường công nghệ chia sẻ: Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST giúp thúc đẩy ĐMST trong cộng đồng. Điểm mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST ở Việt Nam là có rất nhiều bạn trẻ tài năng, giàu khát vọng, có ý tưởng sáng tạo, nhưng tất cả chỉ dừng ở tiềm năng. Việc chấp nhận thất bại, rủi ro trong kinh doanh chưa cao nên cần được nâng cao qua việc đào tạo tập huấn. 

          Tại hội thảo, bà Thạch Lê Anh, người sáng lập, Chủ nhiệm Mô hình Silicon Valley chia sẻ đây là mô hình hỗ trợ các khởi nghiệp công nghệ, tập trung vào sự tăng trưởng của sản phẩm công nghệ cho thị trường trong và ngoài nước. Mô hình tương tự như các mô hình đã áp dụng tại một số nước như Hoa Kỳ và Hàn Quốc, nhưng ở Việt Nam sẽ có một số thay đổi để phù hợp với hiện trạng của nền công nghệ Việt Nam. 

Qua những bài chia sẻ của Bà Thạch Lê Anh về một số HST KNST hoạt động hiểu quả trên thế giới tại phiên 2 của Hội thảo, rút kết ra một số kinh nghiệm cần thiết cho các startup, doanh nghiệp khởi nghiệp.

 

 


Bình luận (0)
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Tag:
Lên đầu trang