Shark Thuỷ chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Chuyên mục “Kinh nghiệm”, được đăng bởi Nguyễn Ngọc Thủy Tiên , 13-03-2019, 08:34 AM
698 lượt xem | 0 Bình luận

Nguyễn Ngọc Thủy Tiên

Là một trong những Guest Shark nổi bật tại Shark Tank, Shark Thủy đã dành rất nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp xuất phát từ hành trình đi tới thành công của chính mình.

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ là Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax. Ông lần đầu tiên xuất hiện trong Chương trình Shark Tank Việt Nam trong vai trò nhà đầu tư khách mời, bên cạnh 4 “cá mập” chính của Chương trình là Shark Vương (ông Trần Anh Vương, CEO của SAM Holdings), Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), Shark Linh (bà Thái Văn Linh - Giám đốc vận hành & chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital) và Shark Hưng (ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group; Chủ tịch Công ty CEN Invest).

Guest Shark Nguyễn Ngọc Thủy, người vẫn mong mỏi được tiếp tục đi học khi đang là một trong những ông chủ thành công trong kinh doanh

So với các Shark khác, Shark Thủy là người duy nhất chưa tốt nghiệp đại học và chính thức rẽ sang con đường kinh doanh ngay từ năm nhất. Câu chuyện bắt đầu khi anh 17 tuổi, đang học lớp 11 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Tây cũ). Khi đó, Shark Thủy cùng hợp tác với một thầy giáo mở trung tâm luyện thi đại học khu vực Hà Đông. Anh luôn xác định sẽ cố gắng để vừa học tốt, vừa làm tốt việc kinh doanh. Nhưng thực tế không như kỳ vọng. Khi đang là sinh viên năm nhất đại học Mỏ - Địa chất, anh đã phải bảo lưu để tập trung hoàn toàn vào việc kinh doanh.

Từ những bước đi ban đầu với trung tâm luyện thi đại học, thất bại với công ty cung cấp người giúp việc hay công ty buôn bán thiết bị máy tính, đến năm 2008, Shark Thủy thành lập công ty Egame, tiền thân của tập đoàn Egroup hiện nay. Qua gần 10 năm phát triển, Egroup đã xây dựng được một “hệ sinh thái giáo dục” với chuỗi công ty con, tập trung phát triển nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, giáo dục hay sức khoẻ.

Sau gần 10 năm phát triển, Shark Thủy đã xây dựng cho riêng mình một hệ sinh thái giáo dục lớn với hàng loạt công ty thành viên

Con đường kinh doanh càng tiến xa thì con đường quay về với trường lớp lại càng rút ngắn. Đến nay Shark Thủy vẫn chưa thể tiếp tục việc học và cầm trong tay tấm bằng đại học như trước đây ông từng suy nghĩ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                            www.vietnamnet.vn


Bình luận (0)
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Tag:
kinh nghiệm khởi nghiệp cantho startup ecosystem
Lên đầu trang