Kinh nghiệm
Thứ hai , 01/11/2021, 14:15

05 lỗi về công nghệ lớn nhất khiến khách hàng từ bỏ bước thanh toán với các doanh nghiệp thương mại điện tử Úc

.

Bạn dành nhiều thời gian và công sức cho việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng và thực hiện các chiến lượng tiếp thị bán hàng khéo léo, nhưng điều cuối cùng mà bạn nhận về chỉ là những sản phẩm đã được khách hàng thêm vào giỏ hàng của họ. Vậy, làm cách nào để khuyến khích khách hàng thực hiện bước thanh toán cuối cùng thay vì chỉ đon giản là đóng lại trình duyệt mà họ đã xem?

Nghiên cứu mới nhất về nền tảng xử lý thanh toán trực tuyến Stripe cho thấy quy trình thanh toán đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Trên thực tế, có 8 trên 10 lần bán hàng gặp thất bại trong việc thanh toán.

Trong báo cáo thực trạng thanh toán ở Úc năm 2021, Stripe tập trung xem xét những lỗi thanh toán phổ biến nhất và tìm cách để khắc phục chúng. Họ đã phát hiện 91% hoạt động thanh toán trên các sàn thương mại điện tử hàng đầu ở Úc đều mắc phải 05 lỗi cơ bản dưới đây.

1. Biểu mẫu thanh toán kém chất lượng

35% người mua hàng tại Úc cho rằng họ sẽ từ bỏ giỏ hàng của mình nếu quá trình thanh toán trực tuyến kéo dài hơn 2 phút. Mặc dù vậy, có đến 65% giao diện thanh toán ở Úc không cho phép khách hàng của họ lưu thông tin thanh toán cho những lần mua hàng tiếp theo và đến 46% không hiển thị thông báo lỗi theo thời gian thực khi khách hàng nhập số thẻ không hợp lệ.

Các khách hàng mua sắm trực tuyến cần có một biểu mẫu thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và trực quan, có thể tự động hoàn thành, lưu thông tin đã nhập và có chức năng báo lỗi rõ ràng. Nếu biểu mẫu thanh toán của bạn quá phức tạp và kém chất lượng, khách hàng có thể sẽ từ bỏ việc thanh toán vì không muốn phát sinh những rắc rối không đáng có trong tương lai.

Hãy tự hỏi bản thân rằng: Liệu biểu mẫu thanh toán của tôi đã có tính trực quan, tự động và thân thiện với người dùng chưa?

2. Trải nghiệm không thân thiện trên thiết bị di động

Hơn 50% lượng traffic của các nền tảng thương mại điện tử đến từ điện thoại di động, nhưng các giỏ hàng bị bỏ rơi trên các thiết bị này lại cao gấp đôi so với khi mua sắm trên máy tính.

Điều quan trọng là khiến giao diện mua sắm trên điện thoại trở nên đơn giản nhất có thể với người dùng, có nghĩa là quy trình thanh toán phải được điều chỉnh phù hợp với thiết bị và khách hàng có thể thực hiện mua hàng mà không phải tạo thêm tài khoản mới. Nếu không đáp ứng được những nội dung trên, bạn có thể sẽ làm mất doanh thu từ kênh bán hàng này.

Hãy tự hỏi bản thân rằng:

Liệu trải nghiệm thanh toán hiện tại của bạn đã được đồng bộ giữa máy tính và thiết bị di động chưa?

3. Khách hàng không thể thanh toán bằng đơn vị tiền tệ và phương thức thanh toán mà họ yêu thích

19% khách hàng cho biết họ đã từ bỏ việc mua hàng vào năm ngoái khi không thể thanh toán theo hình thức mà họ yêu thích. Trong khi dịch vụ mua ngay, trả sau đang dần trở nên phổ biến thì 41% các trang web bán hàng ở Úc lại không hỗ trợ hình thức trả sau.

Khách hàng mong muốn lựa chọn hình thức trả sau, trả góp hoặc thanh toán bằng ví điện tử. Nếu mua hàng từ nước ngoài, họ cũng mong muốn số tiền mà họ phải trả được hiển thị dưới dạng nội tệ.

Hãy tự hỏi bản thân rằng:

Liệu tôi đã cung cấp cho khách hàng của mình đầy đủ những lựa chọn thanh toán dựa trên sở thích và vị trí địa lý của họ chưa?

4. Trang web không an toàn

Stripe nhận thấy rằng trang web an toàn là một trong hai yếu tố hàng đầu quyết định trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng. Trong số những khách hàng được khảo sát, có 15% ý kiến cho rằng họ sẽ đóng trang web nếu thấy nó có vẻ thiếu bảo mật. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều bước bảo mật cũng có thể gây ra trải nghiệm phức tạp không đáng có với khách hàng.  

Hãy tự hỏi bản thân rằng:

Liệu trang web của tôi có đủ an toàn mà không phải yêu cầu khách hàng thực hiện quá nhiều bước xác thực không?

5. Dịch vụ đăng ký còn thiếu các tùy chọn

Tương tự như các doanh nghiệp cung cấp thanh toán một lần, các doanh nghiệp dựa trên đăng ký cần tối ưu quy trình thanh toán của họ với những thiết kế, quy trình, và bảo mật tốt hơn.

Hãy tự hỏi bản thân rằng:

Liệu tôi có đang thực hiện những hướng dẫn đăng ký hiệu quả nhất thông qua các lựa chọn thanh toán và ưu đãi vượt ngoài phạm vi thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ không?

Nếu một hoặc nhiều câu hỏi trên có đáp án là “Không”, đừng nên lo lắng. Đây chỉ là những lỗi thông thường có thể khắc phục được. Có thể tham khảo báo cáo thực trạng thanh toán tại Úc năm 2021 để cải thiện quy trình thanh toán và tăng doanh thu bán hàng trực tuyến.

Báo cáo này có đầy đủ thông tin cần thiết về sở thích mua sắm của người tiêu dùng Úc và các hướng dẫn thực hành hiệu quả nhất. Xác định phương thức thanh toán phù hợp với từng khu vực địa lý dựa trên các tùy chọn thanh toán sẽ giúp bạn tạo nên biểu mẫu thanh toán nhanh chóng, trực quan và thân thiện với người dùng.

Theo Adam Bub

startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 05 lỗi về công nghệ lớn nhất khiến khách hàng từ bỏ bước thanh toán với các doanh nghiệp thương mại điện tử Úc tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang