Kinh nghiệm
Thứ năm , 11/11/2021, 10:30

10 mẹo quản lý lao động cho các là lãnh đạo và chủ doanh nghiệp nhỏ (Phần 2)

.

(tiếp theo) Dưới đây là 20 mẹo hữu ích giúp bạn quản lý lao động một cách hợp lý và có hiệu quả 

6. Kết hợp những gói lợi ích cạnh tranh

Đối với những nhân viên toàn thời gian, mức lương cứng mà họ nhận được chỉ bằng một phần trong tổng số lương thưởng của mình. Phần còn lại mà họ được chi trả gọi là gói phúc lợi, thường bao gồm các khoản như: bảo hiểm y tế, những ngày nghỉ phép được hưởng lương và một số nội dung khác nhưng lương hưu hoặc đầu tư cho việc học.

Nếu muốn thu hút những nhân tài hàng đầu về đầu quân cho doanh nghiệp và giữ chân họ, điều quan trọng là bạn phải kết hợp các gói phúc lợi sao cho lợi ích mà bạn mang đến cho các ứng viên cao hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Trên thực tế, theo Báo cáo Khảo sát Xu hướng phúc lợi năm 2021, hơn 2/3 nhà tuyển dụng được khảo sát (tương đương 69%) “có kế hoạch xây dựng và sửa đổi các chương trình phúc lợi cho người lao động trong vòng hai năm tới.”

Có thể xem gói phúc lợi này như một khoản đầu tư dài hạn, vì khi bạn đưa ra phúc lợi cạnh tranh hơn so với các đối thủ của mình, bạn sẽ tuyển dụng được nhiều nhân viên có kỹ năng tốt và giàu kinh nghiệm, cải thiện khả năng tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.

7. Phân công công việc dựa trên khả năng và mức độ phù hợp

Phân công công việc dựa trên khả năng của nhân viên là một việc rất đỗi thường tình, nhưng nhiều nhà quản lý lại không dành thời gian để tìm hiểu về kỹ năng của nhân viên mình.

Vì vậy, hãy tìm hiểu và xác định xem đâu là thế mạnh của nhân viên trước khi chỉ giao nhiệm vụ cho họ. Với cách làm này, bạn sẽ có thể cải thiện hiệu quả chung cho doanh nghiệp đồng thời đảm bảo doanh nghiệp tạo ra công việc có chất lượng.

8. Tin tưởng vào khả năng của nhân viên

Một trong số những cái bẫy lớn nhất mà những nhà quản lý thường dễ dàng rơi vào đó chính là việc quản lý nhân sự quá sát sao. Mặc dù ở một khía cạnh nào đó, việc làm này sẽ mang lại hiệu quả, nhưng cách quản lý quá tiểu tiết này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc và tinh thần làm việc của người lao động.

Để tránh xảy ra trường hợp trên, hãy giữ vững suy nghĩ rằng bạn thuê nhân này vì tin tưởng vào khả năng của họ và vị trí mà họ được thuê, cố gắng không can thiệp quá nhiều vào quá trình họ thực hiện công việc trừ khi điều đó là thật sự cần thiết. Điều này sẽ giúp nhân viên đánh giá cao cách quản lý của doanh nghiệp và góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thuận lợi.

9. Hãy hiểu rằng mức độ quan tâm của nhân viên sẽ không nhiều bằng bạn

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ thì doanh nghiệp chính là kết quả của giấc mơ mà bạn đã ấp ủ và thực hiện trong nhiều năm. Mặc dù đây là một kết quả tốt đẹp, nhưng hãy nhớ rằng ước mơ của bạn mặc dù lớn lao, nhưng trên thực tế vẫn chỉ là một công việc. Sẽ không thiết thực nếu bạn kỳ vọng nhân viên của mình lúc nào cũng phải tràn đầy nhiệt huyết và đam mê như chính bản thân bạn, và nếu người chủ doanh nghiệp có những phản ứng tiêu cực khi nhân viên không đáp ứng được kỳ vọng mà họ đã đặt ra, điều này sẽ chỉ mang lại rắc rối cho chính bản thân họ.

10. Tôn trọng nhân viên của mình

Bất kể người đang làm việc với bạn là ai, hãy luôn tôn trọng và đối xử chân thành. Hầu như mọi người đều đã có kinh nghiệm đối phó với một người chủ tồi, vậy nên đừng để bản thân trở thành một người như vậy trong mắt nhân viên của chính mình. Hãy đối xử với nhân viên bằng tất cả sự tôn trọng và tử tế, họ sẽ đáp lại bằng cách làm việc thật tốt và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Học cách quản lý lao động chính là chiếc chìa khóa thành công đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Với những kinh nghiệm quản lý trên, bạn sẽ dễ dàng xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt hơn với đội ngũ nhân sự của mình.

Theo Sujan Patel

allbusiness.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 mẹo quản lý lao động cho các là lãnh đạo và chủ doanh nghiệp nhỏ (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang