Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

18 Thống kê đánh giá trực tuyến mà mọi nhà tiếp thị nên biết (Phần 1)

.

Đánh giá trực tuyến là một phần không thể tránh khỏi khi kinh doanh trực tuyến. Dưới đây là 18 thống kê chứng minh tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến ngày nay.

Đánh giá trực tuyến là một phần không thể tránh khỏi trong hoạt động kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Mọi nhà tiếp thị đều biết rằng danh tiếng trực tuyến là tất cả.

Cho dù bạn sở hữu hay quản lý một nhà hàng nhỏ dành cho gia đình nhỏ, một công ty phần mềm máy tính hay một chuỗi cửa hàng cà phê, khách hàng của bạn có khả năng tìm kiếm bạn trực tuyến. Điều đó có nghĩa là một trong những điều đầu tiên họ sẽ làm là tìm kiếm các bài đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp của bạn.

Tất nhiên, các đánh giá tích cực giúp bạn tạo ra một thương hiệu đáng tin cậy mà mọi người có nhiều khả năng mua hàng hơn. Tuy nhiên, cách bạn phản hồi các đánh giá tiêu cực cũng nói lên nhiều điều về doanh nghiệp của bạn.

Tại sao đánh giá trực tuyến rất mạnh mẽ

Yelp, Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, TripAdvisor và những thứ tương tự là một lợi ích cho người tiêu dùng, mang đến cho họ một nền tảng để tìm hiểu về các doanh nghiệp trước khi bảo trợ họ.

Đối với chủ doanh nghiệp? Không nhiều lắm.

Có vẻ như cho dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn nhất định nhận được một đánh giá tồi tệ có khả năng làm lu mờ tất cả các đánh giá tốt của bạn. Tuy nhiên, đánh giá trực tuyến là một phần không thể tránh khỏi khi kinh doanh trực tuyến.

Đối với thế hệ thiên niên kỷ, các bài đánh giá mang lại sức mạnh, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt và cân nhắc (hữu ích khi quyết định xem món bánh mì nướng bơ $15 của nhà hàng có xứng đáng hay không).

1. Đánh giá tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến người tiêu dùng

Theo báo cáo năm 2021 của PowerReviews, hơn 99,9% khách hàng đọc các bài đánh giá khi họ mua sắm trực tuyến. Hơn nữa, 96% khách hàng tìm kiếm các đánh giá tiêu cực một cách cụ thể. Con số này là 85% vào năm 2018.

Khi mọi người tìm kiếm những đánh giá không tốt, họ muốn biết một số điểm yếu của công ty. Họ có thể cải thiện ở đâu? Nếu những nhược điểm là nhỏ, nó làm cho nhà nghiên cứu cảm thấy yên tâm. Xếp hạng gần như hoàn hảo thường được xem là ít đáng tin cậy hơn và dẫn đến sự hoài nghi của người tiêu dùng nếu các bài đánh giá quá tích cực.

2. Người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá cũng như lời giới thiệu từ những người thân yêu

Khảo sát người tiêu dùng địa phương của BrightLocal cho thấy 49% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá cũng như các đề xuất cá nhân từ bạn bè và thành viên gia đình.

Khi bạn xem xét mức độ tin tưởng của chúng ta đối với những người chúng ta yêu thương, thật hấp dẫn khi nghĩ rằng cứ 2 người thì có 1 người tin tưởng vào các bài đánh giá trực tuyến nhiều như vậy.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng một số trường hợp khiến người tiêu dùng nghi ngờ tính hợp lệ của đánh giá. Vì vậy, bạn cần lưu ý điều này.

Các tình huống có thể gây nghi ngờ rằng đánh giá có thể là giả mạo bao gồm:

  • Bài đánh giá quá khen ngợi nó (45%)
  • Đánh giá là một trong nhiều đánh giá có nội dung tương tự (40%)
  • Người đánh giá sử dụng một bút danh phổ biến hoặc ẩn danh (38%)
  • Bài đánh giá quá tiêu cực (36%)
  • Đánh giá là một trong số ít tích cực trong số rất nhiều đánh giá tiêu cực (32%)
  • Bài đánh giá hầu như không chứa bất kỳ văn bản nào và chỉ là xếp hạng sao (31%)

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 18 Thống kê đánh giá trực tuyến mà mọi nhà tiếp thị nên biết (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang