Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

18 Thống kê đánh giá trực tuyến mà mọi nhà tiếp thị nên biết (Phần 2)

.

3. Càng nhiều đánh giá, danh tiếng càng tốt

Nghiên cứu của BrightLocal cũng cho thấy rằng 60% người tiêu dùng cảm thấy rằng số lượng đánh giá mà một doanh nghiệp có được là rất quan trọng khi xem xét và quyết định có sử dụng dịch vụ của họ hay không.

Mặc dù con số này đã giảm kể từ năm 2020 nhưng đây vẫn là một con số cao, đặc biệt là so với năm 2019, 2018 và 2017.

4. Hầu hết người tiêu dùng không tin vào quảng cáo

Mặc dù các bài đánh giá trực tuyến đang chứng kiến sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng, nhưng điều tương tự không thể xảy ra đối với quảng cáo truyền thống.

Theo Performance Marketing World, 84% thế hệ thiên niên kỷ không tin vào quảng cáo thông thường. Nếu bất cứ điều gì, phát hiện này là một dấu hiệu của thời đại. Mọi người cảm thấy mệt mỏi với những quảng cáo được đẩy lên mặt họ, đặc biệt là những quảng cáo sai sự thật về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà họ nhận được từ các thương hiệu.

5. Người mua hàng nghiên cứu đánh giá sản phẩm trên điện thoại của họ – bên ngoài cửa hàng của bạn

OuterBox gần đây đã tiết lộ rằng cứ 8 trong số 10 người mua sắm sử dụng điện thoại thông minh của họ để tra cứu đánh giá sản phẩm khi họ đang ở trong cửa hàng.

Trước khi mua một mặt hàng, người mua hàng sẽ nhanh chóng tìm kiếm để xem những người khác nói gì về sản phẩm được đề cập. Một số sẽ so sánh giá cả, xác định xem họ có thể tìm thấy mặt hàng ở nơi khác rẻ hơn hay không.

Thống kê này cho thấy thế giới trực tuyến và ngoại tuyến ngày càng được tích hợp như thế nào. Nếu bạn không có sự hiện diện tốt trong bài đánh giá trực tuyến, điều đó có thể tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng mà bạn thực hiện tại cửa hàng.

6. Đánh giá được chia sẻ trên Twitter Tăng thương mại xã hội

Yotpo đã tiết lộ rằng các đánh giá trên các nền tảng truyền thông xã hội làm tăng thương mại xã hội, đặc biệt là trên Twitter. Bạn có thể thấy điều này được hiển thị trong biểu đồ bên dưới:

Khi nghĩ về phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể liên kết nó với việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, nó cũng hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Shopify gần đây đã công bố một cuộc khảo sát tiết lộ tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các trang web truyền thông xã hội được biểu thị trong biểu đồ trên:

  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho LinkedIn là 0,47%
  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho Twitter là 0,77%
  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho Facebook là 1,85%

Yotpo Data nhận thấy rằng khi các đánh giá được chia sẻ trên các nền tảng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 5,3 lần đối với LinkedIn, cao hơn 8,4 lần đối với Twitter và cao hơn 40 lần đối với Facebook.

Tất cả những số liệu thống kê này cho chúng ta thấy rằng đánh giá là một dạng bằng chứng xã hội cực kỳ mạnh mẽ dẫn đến mức độ chuyển đổi cao hơn trên LinkedIn, Twitter và Facebook. Hơn nữa, rất nhiều thế giới thương mại điện tử đang đánh giá thấp sức mạnh của Twitter.

7. Đánh giá cũng quan trọng đối với những người tìm việc

Nếu bạn nghĩ rằng người tiêu dùng là những người duy nhất quan tâm đến đánh giá, hãy nghĩ lại.

Nghiên cứu do Glassdoor công bố chỉ ra rằng 86% nhân viên và người tìm việc nghiên cứu các bài đánh giá về doanh nghiệp và xếp hạng để xác định xem họ có nên nộp đơn xin việc hay không.

Khi sự cạnh tranh về nhân tài trong một số ngành trở nên gay gắt hơn, các công ty sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ý thức hơn về thương hiệu nhà tuyển dụng nếu họ muốn thu hút nhân tài hàng đầu.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 18 Thống kê đánh giá trực tuyến mà mọi nhà tiếp thị nên biết (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang