17. Khách hàng mong đợi bạn phản hồi các đánh giá tiêu cực trong vòng 7 ngày
Khi khách hàng đăng đánh giá tiêu cực về một doanh nghiệp, họ mong đợi phản hồi. Không chỉ điều này, mà họ không muốn chờ đợi nó.
Người theo dõi đánh giá đã tuyên bố rằng 53% khách hàng mong đợi các công ty trả lời phản hồi tiêu cực trong vòng một tuần.
Cứ ba người tiêu dùng thì có một người có khung thời gian ngắn hơn mức này; ba ngày hoặc ít hơn. Do đó, bạn thực sự cần đảm bảo rằng bạn đang cập nhật các đánh giá mà bạn nhận được và phản hồi một cách thích hợp.
18. Phản hồi của bạn đối với đánh giá có thể thay đổi cách khách hàng xem doanh nghiệp của bạn
Ấn phẩm Tình trạng đánh giá năm 2021 của Podium tiết lộ rằng 56% người tiêu dùng đã thay đổi quan điểm của họ về một doanh nghiệp dựa trên cách họ phản hồi với đánh giá.
Bạn có thể cảm thấy không hài lòng khi nhận được đánh giá không tốt từ khách hàng. Tuy nhiên, thống kê này cho thấy có khả năng biến điều này thành tích cực.
Nếu bạn phản hồi một cách đồng cảm và cố gắng hiểu khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến họ và dịch vụ mà họ nhận được. Bạn có thể biến một khách hàng không hài lòng thành một khách hàng trung thành.
Và, ngay cả khi người tiêu dùng đã khiếu nại không trả lời, thì việc bạn đã cố gắng giải quyết khiếu nại của họ sẽ cho thấy doanh nghiệp của bạn ở khía cạnh tích cực khi những người khác đọc bài đánh giá.
Điểm mấu chốt về tác động của các bài đánh giá trực tuyến
Những số liệu thống kê này tiết lộ một sự thật không thể tránh khỏi: các bài đánh giá trực tuyến rất quan trọng và sẽ tồn tại mãi mãi. Nói một cách đơn giản, các bài đánh giá trực tuyến được liên kết trực tiếp với niềm tin của người tiêu dùng và tạo ra bằng chứng xã hội. Thay vì sợ chúng, bạn nên xem chúng như một cách để tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình.
Nếu bạn vẫn chưa bắt đầu nỗ lực quản lý danh tiếng trực tuyến của mình, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu bằng cách thực hiện những điều sau:
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com