Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

18 Thống kê đánh giá trực tuyến mà mọi nhà tiếp thị nên biết (Phần cuối)

.

17. Khách hàng mong đợi bạn phản hồi các đánh giá tiêu cực trong vòng 7 ngày

Khi khách hàng đăng đánh giá tiêu cực về một doanh nghiệp, họ mong đợi phản hồi. Không chỉ điều này, mà họ không muốn chờ đợi nó.

Người theo dõi đánh giá đã tuyên bố rằng 53% khách hàng mong đợi các công ty trả lời phản hồi tiêu cực trong vòng một tuần.

Cứ ba người tiêu dùng thì có một người có khung thời gian ngắn hơn mức này; ba ngày hoặc ít hơn. Do đó, bạn thực sự cần đảm bảo rằng bạn đang cập nhật các đánh giá mà bạn nhận được và phản hồi một cách thích hợp.

18. Phản hồi của bạn đối với đánh giá có thể thay đổi cách khách hàng xem doanh nghiệp của bạn

Ấn phẩm Tình trạng đánh giá năm 2021 của Podium tiết lộ rằng 56% người tiêu dùng đã thay đổi quan điểm của họ về một doanh nghiệp dựa trên cách họ phản hồi với đánh giá.

Bạn có thể cảm thấy không hài lòng khi nhận được đánh giá không tốt từ khách hàng. Tuy nhiên, thống kê này cho thấy có khả năng biến điều này thành tích cực.

Nếu bạn phản hồi một cách đồng cảm và cố gắng hiểu khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến họ và dịch vụ mà họ nhận được. Bạn có thể biến một khách hàng không hài lòng thành một khách hàng trung thành.

Và, ngay cả khi người tiêu dùng đã khiếu nại không trả lời, thì việc bạn đã cố gắng giải quyết khiếu nại của họ sẽ cho thấy doanh nghiệp của bạn ở khía cạnh tích cực khi những người khác đọc bài đánh giá.

Điểm mấu chốt về tác động của các bài đánh giá trực tuyến

Những số liệu thống kê này tiết lộ một sự thật không thể tránh khỏi: các bài đánh giá trực tuyến rất quan trọng và sẽ tồn tại mãi mãi. Nói một cách đơn giản, các bài đánh giá trực tuyến được liên kết trực tiếp với niềm tin của người tiêu dùng và tạo ra bằng chứng xã hội. Thay vì sợ chúng, bạn nên xem chúng như một cách để tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình.

Nếu bạn vẫn chưa bắt đầu nỗ lực quản lý danh tiếng trực tuyến của mình, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu bằng cách thực hiện những điều sau:

  • Giáo dục khách hàng của bạn về tầm quan trọng của việc để lại đánh giá, nhưng hãy đảm bảo thông báo rằng những đánh giá này sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh của mình, điều này chỉ có thể là điều tốt cho họ.
  • Chịu trách nhiệm về thương hiệu của bạn trên tất cả các nền tảng đánh giá. Trả lời phản hồi và đảm bảo các khiếu nại được quản lý kịp thời và có trật tự.
  • Xác nhận Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn để đảm bảo rằng mọi thông tin về doanh nghiệp của bạn trên Google đều chính xác và được cập nhật.
  • Yêu cầu và khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 18 Thống kê đánh giá trực tuyến mà mọi nhà tiếp thị nên biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang