Kinh nghiệm
Thứ ba , 12/11/2019, 14:31

3 lời khuyên hữu ích cho các startup

.

Cảm giác bất an, mất phương hướng, căng thẳng kéo dài dù đã đạt những thành công nhất định theo kỳ vọng xã hội đã thôi thúc bà Phương Anh quyết định đi tìm lời giải cho 3 vấn đề chính của bản thân cũng như nhiều người đang đối diện trong cuộc sống hiện đại.

(1) Ngày mai sẽ ra sao?

Vài điều có thể xảy ra do tình cờ. Nhưng nếu chờ cơ hội, những điều tốt đẹp sẽ chỉ xảy ra khi bạn không còn tồn tại, vì mọi thứ cần thời gian. Khi sống bằng cách chờ cơ hội, bạn sẽ sợ hãi và bồn chồn. Khi sống bằng ý chí và năng lực, bất kể điều gì xảy ra hay không xảy ra, bạn cũng kiểm soát được. Đó sẽ là cuộc sống ổn định hơn.

Đối với người có ý chí, không có gì là thất bại. Khi ngã 100 lần trong ngày, bạn sẽ học được 100 bài học. Khi bạn quyết tâm tạo ra những gì thật sự quan tâm, tâm trí bạn sẽ ổn định. Khi tâm trí ổn định, cảm xúc sẽ ổn định vì bạn nghĩ gì thì sẽ cảm thấy như vậy. Khi suy nghĩ và cảm xúc ổn định, năng lượng và cơ thể bạn cũng sẽ ổn định. Khi cả 4 lực này ổn định trong cùng một hướng, khả năng sáng tạo và thể hiện của bạn là không tưởng. Bạn là nhà sáng tạo trong nhiều cách.

Bạn không thể ngồi yên và chờ đợi cơ hội đến với mình.

(2) Làm sao làm việc với người khó tính?

Nếu bạn muốn làm việc với người lý tưởng, bạn cần lên thiên đàng. Nếu bạn tin những điều mình làm là quan trọng, bạn cần học cách làm việc với nhiều kiểu người khác nhau.

Để xử lý muôn vàn tình huống trong cuộc sống, chúng ta cần nhiều tính cách khác nhau. Nếu bạn linh hoạt về điều đó, có thể thay đổi từ người này sang người khác một cách nhẹ nhàng thì bạn có thể cầm lưỡi dao mà không hề hấn gì. Nhưng đối với hầu hết mọi người, tính cách của họ như tảng đá. Tính cách đó gắn chặt mọi lúc và khiến họ chịu đựng những gì không phù hợp.

Để phát triển, bạn nên làm việc với người khó tính.

3) Xử lý hỗn loạn như thế nào?

Điều hỗn loạn không nhất thiết vì nó hỗn loạn mà đơn giản vì bạn có đầu óc thẳng tuột và gì đó không phù hợp với đường thẳng. Và bạn nghĩ rằng nó không theo trật tự.

Đối với đầu óc người làm vườn, khu rừng trông lộn xộn, nhưng thực tế nó có một trật tự sâu sắc. Đó là lý do khu rừng sống hàng triệu năm và khu vườn sẽ không tồn tại trong một tháng nếu không bảo dưỡng. Nếu bạn hiểu về hệ sinh thái, bạn sẽ thấy đó là trật tự lớn nhất vì đó là thứ duy nhất tồn tại hàng triệu năm.

Nếu muốn xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn nên đi theo trật tự của cả khu rừng.

Tổng hợp

(Quỳnh Như)

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 3 lời khuyên hữu ích cho các startup tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang