Kinh nghiệm
Thứ tư , 18/03/2020, 16:17

3 phương pháp hoàn hảo để đưa ra ý tưởng nội dung hoạt động

Tiếp thị nội dung luôn chứng tỏ mình là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất và hiệu quả nhất về chi phí.

Điều đó nói rằng, bạn cần tạo ra rất nhiều nội dung hàng ngày: email, bài đăng trên blog, những thông tin hấp dẫn, nội dung phương tiện truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa. Làm thế nào để bạn theo kịp với nó? Và quan trọng nhất, làm thế nào để bạn đưa ra những ý tưởng tuyệt vời mà có được kết quả?

Bởi vì vào cuối ngày, trong cuộc chiến về số lượng so với chất lượng khi nói đến nội dung, chất lượng sẽ luôn chiếm ưu thế về số lượng. Nói cách khác, nếu bạn muốn tạo ra kết quả tuyệt vời từ tiếp thị nội dung của mình, thì bạn cần tạo nội dung mà khán giả của bạn thực sự muốn xem.

Trong bài đăng trên blog này, tôi sẽ chia sẻ 3 phương pháp đánh lừa để đưa ra ý tưởng nội dung hoạt động.

Các phương pháp này có thể được sử dụng hết lần này đến lần khác và có thể tạo ra hàng tá ý tưởng.

1. Cách sử dụng phân tích của bạn để đưa ra ý tưởng nội dung trên bất kỳ kênh nào

Nếu bạn đã sử dụng tiếp thị nội dung trong một khoảng thời gian hợp lý, bạn có một trong những công cụ tốt nhất để đưa ra những ý tưởng nội dung tuyệt vời ngay dưới mũi của bạn: phân tích của bạn.

Bạn có thể sử dụng phân tích của mình để đưa ra ý tưởng cho:

- Blog của bạn

- Những thông tin hấp dẫn của bạn

- Phương tiện truyền thông xã hội của bạn

- Chiến dịch tiếp thị email của bạn

Và hầu như bất kỳ nền tảng nào mà bạn xuất bản nội dung vì hầu hết đều cung cấp một số loại phân tích.

Ví dụ: một trong những cách tốt nhất để đưa ra ý tưởng bài đăng blog hấp dẫn là kiểm tra phân tích trang web của bạn để xem bài đăng blog nào trong quá khứ của bạn đã hoạt động tốt nhất. Truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn (trừ khi bạn sử dụng một nền tảng phân tích web khác) và kiểm tra các báo cáo Hành vi của bạn:

- Những bài đăng trên blog trước đây tạo ra nhiều lượt xem trang nhất?

- Những bài đăng blog tạo ra thời gian cao nhất trên trang web?

- Những bài đăng blog tạo ra tỷ lệ thoát thấp nhất?

Điều này có thể cho bạn biết khá nhiều về đối tượng của bạn, cùng với sở thích và sở thích của họ:

- Họ thích loại bài đăng nào trên blog (cách thức và hướng dẫn, bảng liệt kê, ý kiến, v.v.)

- Những chủ đề nào khiến họ quan tâm (ví dụ: nếu bạn có một số bài viết về quảng cáo trên Facebook đã hoạt động rất tốt, thì đó rõ ràng là một chủ đề thu hút khán giả của bạn); điều tương tự cũng có tác dụng ngược lại - nếu bạn đã có một vài bài đăng trên blog về một chủ đề cụ thể và không có bài nào trong số đó hoạt động tốt, thì có lẽ đó là cách tốt nhất để bạn nghỉ hưu về chủ đề đó và thử những bài khác.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này cho tất cả nội dung bạn tạo và xuất bản trực tuyến, không chỉ nội dung trang web của bạn mà còn cả nội dung phương tiện truyền thông xã hội cũng như các chiến dịch và quảng cáo email của bạn:

Những loại cập nhật phương tiện truyền thông xã hội nào hoạt động tốt nhất trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn về lượt xem / lần nhấp / lượt chia sẻ / số liệu tương tác khác? Hình ảnh, video, phát trực tiếp, trích dẫn và như vậy

- Những chủ đề nào khán giả xã hội của bạn tham gia nhiều nhất?

- Những email nào có tỷ lệ mở cao nhất / thấp nhất?

- Những email nào của bạn có tỷ lệ hủy đăng ký cao nhất?

- Những email nào có tỷ lệ nhấp cao nhất / thấp nhất?

Cố gắng tập trung vào các số liệu quan trọng nhất với bạn: các số liệu giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của mình.

Để cho bạn một ví dụ về điều này, nếu bạn muốn tạo thêm chuyển đổi từ nội dung blog của mình, thì bạn nên tập trung vào những bài đăng blog tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao nhất - tại sao điều đó xảy ra? Làm thế nào bạn có thể tái tạo điều đó?

 

Hoặc, nếu mục tiêu truyền thông xã hội chính của bạn là hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web, blog và trang đích của bạn, thì hãy tập trung vào các bài đăng truyền thông xã hội tạo ra nhiều nhấp chuột nhất. Chủ đề chung giữa các bài viết này là gì?

Đây là điều mà bạn nên làm thường xuyên; bạn càng theo dõi và hiểu các phân tích nội dung của mình, bạn càng hiểu rõ đối tượng của mình và điều gì khiến họ đánh dấu.

2. Tận dụng phân tích cạnh tranh và nghiên cứu nội dung để tạo ý tưởng nội dung cho tất cả các nền tảng

Một cách tuyệt vời khác để đưa ra ý tưởng nội dung là nghiên cứu ngành của bạn: đối thủ cạnh tranh, người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn và các ấn phẩm hàng đầu trong ngành của bạn; về cơ bản, bất kỳ nội dung nào phục vụ cùng một đối tượng mục tiêu mà bạn làm.

Điều này sẽ không chỉ giúp bạn đưa ra ý tưởng nội dung; nó sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng nội dung chắc chắn có hiệu quả. Nó không phải là về việc sao chép ý tưởng của họ và tạo ra cùng một nội dung; thay vào đó, nó học hỏi từ chiến lược của họ để xem những gì hoạt động với đối tượng mục tiêu của bạn và những gì không.

Để giúp đỡ, bạn có thể sử dụng trình đọc RSS như Feedly để đăng ký tất cả các ấn phẩm có liên quan trong phân khúc của bạn, cũng như bất kỳ đối thủ cạnh tranh có liên quan nào. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra nội dung mới nhất của họ hàng ngày và sử dụng nó để thông báo chiến lược nội dung của riêng bạn.

Đây là những gì (và làm thế nào) để theo dõi:

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn: sử dụng các công cụ giúp bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh - chẳng hạn như công cụ nghiên cứu nội dung - để nghiên cứu nội dung của đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu những gì hoạt động / những gì không hoạt động.

- Tận dụng các công cụ lắng nghe xã hội để giúp bạn khám phá các đối thủ cạnh tranh cũng như bất kỳ ấn phẩm và người có ảnh hưởng có liên quan khác có cùng đối tượng mục tiêu. Các công cụ lắng nghe xã hội cũng cung cấp các phân tích để bạn có thể thấy loại bài đăng nào có được về mặt chia sẻ và sự tham gia xã hội.

- Theo dõi tất cả các ấn phẩm hàng đầu trong phân khúc của bạn bằng cách sử dụng một công cụ như Feedly đã đề cập ở trên.

3. Xem lại và cải thiện nội dung cũ hơn

Trước đó, tôi đã nói về tầm quan trọng của việc theo dõi các phân tích nội dung của bạn để đưa ra các ý tưởng nội dung mới và hấp dẫn hoạt động; nhưng có một cách khác mà bạn có thể sử dụng tất cả nội dung cũ hơn - nhưng hiệu suất cao này:

- Cập nhật và cải thiện nội dung lỗi thời

- Chia nhỏ một chủ đề thành nhiều chủ đề nhỏ hơn

- Chú ý đến các chủ đề liên quan.

Cải thiện và cập nhật nội dung cũ nói riêng, là một thực tiễn tuyệt vời cho một vài lý do khác nhau. Một lý do lớn là, tất nhiên, khán giả của bạn ban đầu yêu thích nội dung đó - rõ ràng, có một nhu cầu cho nó. Thứ hai, nội dung thường xuyên được cập nhật liên tục là tuyệt vời để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục quay trở lại sau khi nó xuất bản và các ấn phẩm khác sẽ liên kết với nó trong nội dung của chúng, tất cả đều giúp tối ưu hóa trang đó hoặc đăng bài để xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Nội dung của bạn có liên quan đến khán giả càng lâu, thì càng nhiều công cụ tìm kiếm sẽ coi đó là tài nguyên đáng tin cậy.

Phần kết luận

Khi đưa ra những ý tưởng nội dung mới, nó cực kỳ quan trọng để đảm bảo rằng bạn không nghĩ ra ý tưởng chỉ vì mục đích xuất bản một cái gì đó; thay vào đó, hãy dành thời gian để nghiên cứu đối tượng và ngành của bạn, cũng như hiểu các phân tích của bạn.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách chỉ tập trung vào việc tạo nội dung có sức ảnh hưởng đã được chứng minh là có hiệu quả.

Bởi vì, như tôi đã đề cập trước đó, khi nói đến tiếp thị nội dung, chất lượng vượt qua số lượng.

Lilach Bullock (Mar 29, 2019), 3 Foolproof Methods To Come Up With Content Ideas That Work (Theo Forbes.com)

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 3 phương pháp hoàn hảo để đưa ra ý tưởng nội dung hoạt động tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang